Đau khớp háng ở nam giới có ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng?

Đau khớp háng ở nam giới ngày càng xuất hiện nhiều ở những chàng trai trẻ hay các bác lớn tuổi. Đau khớp háng có ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý người bệnh, đặc biệt là đối với nam giới khi mắc chứng bệnh này. Bài viết sau đây sẽ làm rõ sự ảnh hưởng của chứng đau khớp háng ở nam giới.

1. Nguyên nhân gây ra đau khớp háng ở nam giới là gì?

Thông thường, đàn ông sẽ phải vận động và làm nhiều việc nặng hơn phụ nữ. Do đó, khả năng bị chấn thương và chấn thương nặng là cao hơn rất nhiều so với các chị em. Đặc biệt là các chấn thương liên quan đến đĩa đệm và vùng khớp háng.

Mặt khác, do ảnh hưởng của bệnh thoát vị đĩa đệm mà vùng bẹn của nam giới thường xuyên chịu đau. Các phình đặc trưng hình thành ở vùng bẹn gây hiện tượng bị đau khớp háng.

Đau khớp háng ở nam giới do đâu?

Một nguyên nhân khác gây ra đau khớp háng ở nam giới là do sưng hạch bạch huyết. Viêm hay sưng háng hạch bạch huyết là do bệnh của hệ thống niệu dục gây ra, bị nhiễm nấm bàn chân, bệnh giang mai,… Hạch bạch huyết có thể nhận ra bằng mắt qua việc sờ nắn bên ngoài. Hạch bạch huyết gây ra các cơn đau vùng khớp háng của nam giới và tệ hơn, có thể gây ung thư. Bên cạnh đó, sỏi niệu ở nam giới cũng có thể tạo ra các cơn đau từ vùng thắt lưng lan ra vùng háng.

2. Triệu chứng đau khớp háng ở nam giới

Ban đầu, các dấu hiệu đau khớp háng sẽ xuất hiện từ từ và sau đó tăng dần, thoáng qua rồi biến mất ngay sau đó. Đau khớp háng sẽ xuất hiện rõ hơn khi người bệnh đi bộ trên một quãng đường dài, khi cúi gập người hoặc khi leo cầu thang. Bệnh có thể sẽ tiến triển nặng hơn với những cơn đau dai dẳng và dữ dội. Bạn đọc có thể xem thêm bài viết phân tích chi tiết của chúng tôi về triệu chứng bệnh đau khớp háng ở mọi lứa tuổi

Vị trí xuất hiện ban đầu của những cơn đau là vùng háng và vùng mông (phía trên mông). Cơn đau khớp háng lúc này có thể sẽ lan ra đầu gối, xuống mặt trước đùi. Người bệnh có cảm giác khớp háng bị cứng chặt, khó di chuyển, khó gập người để đi giầy, đi tất hoặc tự cắt móng chân. Người bệnh còn có cảm giác khó khăn khi ngồi xuống, đứng dậy, phải có người đỡ. Đặc biệt, người bệnh sẽ cảm thấy khó khăn khi bước đi, đi tập tễnh và phải dừng giữa chừng để nghỉ ngơi.

3. Ảnh hưởng của đau khớp háng tới sinh lý nam giới

Bệnh đau khớp háng ở nam giới gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý và tâm lý người bệnh. Sinh hoạt tình dục trở nên bất tiện hơn vì khi quan hệ tình dục đòi hỏi người nam phải dùng lực ở khớp háng rất nhiều. Không chỉ vậy, đau khớp háng còn gây đau nhức trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người đau như đã đề cập. Một khi cơn đau xảy đến, người bệnh chỉ muốn ngồi hoặc nằm mà không thiết tha đến việc di chuyển.

Tình trạng đau khớp háng ở nam giới

Đau khớp háng có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc khi quan hệ 

Nếu bệnh để lâu không chữa trị có thể sẽ ảnh hưởng gây thoái hóa khớp háng đến tinh hoàn và bộ phận sinh dục nam. Lúc này việc điều trị thoái hóa khớp háng lại càng trở nên khó khăn hơn.

4. Làm thế nào để phòng ngừa bệnh đau khớp háng ở nam giới?

Một khi có những dấu hiệu của bệnh đau khớp háng ở nam giới, người bệnh phải đến các bệnh viện để chẩn đoán và điều trị theo lời khuyên của bác sĩ. Có thể sử dụng phương pháp chữa theo Đông Y hoặc phẫu thuật can thiệp trực tiếp vào chỗ đau.

– Để phòng ngừa và chữa bệnh đau khớp háng ở nam giới, các đấng mày râu cần chú ý tư thế làm việc, đứng, ngồi trong công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Không được khiêng vác vật nặng quá sức, ngồi xổm xuống để khiêng vật, không được cúi gập người. Nâng vật từ từ và sau đó nhấc vật lên bằng hai tay với tư thế lưng thẳng đứng.

– Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như yoga hay chạy bộ mức độ vừa phải giúp cho các khớp linh hoạt hơn, không bị shock vì vận động quá mạnh.

Bệnh đau khớp háng ở nam giới có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của các đấng mày râu. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng ngừa đau khớp háng, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hằng ngày.

Có thể bạn muốn biết: Bệnh đau khớp háng ở trẻ em và những điều phụ huynh nên biết

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo