Những bài thuốc ngâm chân trị phong thấp bạn không nên bỏ lỡ

Bài thuốc ngâm chân trị phong thấp cũng là một trong những cách điều trị khá hiệu quả, tuy nhiên không nhiều người bệnh xem đây là cách điều trị tối ưu. Lý do gì khiến mẹo chữa bệnh này không được phổ biến như vậy? Có thể vì người bệnh chưa hiểu hết cơ chế chữa bệnh của nó cũng như suy nghĩ việc ngâm chân thì không thể tác động mạnh mẽ đến việc chữa bệnh xương khớp. Để xóa tan những nghi ngờ trên hôm nay chuyên mục chúng tôi sẽ cung cấp đến quý độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng đều liên quan đến nhau, tạo thành một thể thống nhất. Chính vì thế nguyên lý chữa các bệnh xương khớp nói chung hay bệnh phong tê thấp nói riêng đều là tác động trực tiếp vào các bộ phận liên quan, hoặc tác động gián tiếp vào các bộ phận tương ứng để tăng cao tác dụng chữa bệnh.

Trong trường hợp sử dụng các bài thuốc ngâm chân trị phong thấp thì bộ phận được tác độn gián tiếp nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh chính là bàn chân. Đây là bộ phận tuy bé nhỏ trong cơ thể con người nhưng nó lại là nơi chứa đựng nhiều huyệt đạo và các dây thần kinh tác động trực tiếp tới bộ nào.

Vì vậy mà không quá khó khăn để nhận ra mối liên hệ giữa việc chăm sóc bàn chân hằng ngày và điều trị bệnh phong thấp. Chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu về cách điều trị này và một  số bài thuốc phổ biến, mang lại tác dụng chữa bệnh cao nhất:

Một số bài thuốc ngâm chân trị phong thấp hiệu quả cao nhất

Cả y học hiện đại lẫn y học cổ truyền đều nhận định ngâm chân chính là thần dược đối với sức khỏe con người. Cách trị bệnh phong thấp này không chỉ giúp cơ thể con người được thư giãn, thoải mái hơn mà đặc biệt nó còn có tác dụng cao trong chữa nhiều bệnh xương khớp, trong đó có bệnh phong thấp.

  • Phương pháp ngâm chân bằng nước muối ấm

thuốc ngâm chân trị phong thấp nước muối

Ngâm chân bằng nước muối ấm

– Để thực hiện mẹo trị phong thấp này bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm, có nhiệt độ dao động trong khoangtr từ 40 đến 50 độ C, cùng một lượng muối trắng hạt to vừa phải.

– Hòa tan muối trắng vào chậu nước ấm sau đó ngâm chân vào nước này, ngâm càng lâu càng tốt cho đến khi nước nguội hẳn thì thôi.

– Thời điểm ngâm chân tốt nhất là buổi tối, trước khi đi ngủ.

– Ngoài ra, để tăng tính hiệu quả các bạn cũng có thể cho thêm 1 thìa bột quế vào.

Việc ngâm chân bằng nước muối ấm hằng ngày sẽ giúp điều trị các dấu hiệu bệnh phong thấp, máu huyết của bạn được lưu thông, ngoài ra còn tác dụng vào các huyệt vị trên bàn chân nhằm đả thông khí huyết, kích thích não bộ.

  • Thuốc ngâm chân trị phong thấp từ chè xanh

– Chè xanh được xem là thần dược trong điều trị nhiều bệnh lý xương khớp, ngoài việc dùng chè xanh để uống, để đắp ngoài da thì nay bạn có thể dùng trà xanh để chữa bệnh phong thấp.

– Hằng ngày lấy 5 túi trà đun sôi cùng với 1 lít nước. Ngâm tay, chân vào nước này khi còn ấm, ngâm trong vòng 30 phút là được.

thuốc ngâm chân trị phong thấp trà

Ngâm chân bằng nước trà xanh giúp trị bệnh phong thấp

  • Bài thuốc ngâm chân hiệu quả từ cây lá lốt

– Đối với phương pháp này thì bạn nên chọn lấy những cây lá lốt già, xắt nhỏ ra.

– Sau đó cho số lá lốt trên vào nấu cùng nước, đun sôi 15 phút.

– Đặt một tắm lưới mỏng, hoặc một chiếc khăn vải mỏng phủ lên trên nồi, sao cho hơi nóng của thuốc có thể xông lên được.

– Lần lượt hơ tay và chân trên hỗn hợp nước lá lốt này, tiếp tục hơ như thế cho đến khi nước nguội dần.

– Tiếp tục dùng số nước lá lốt còn ấm này để ngâm chân trong khoảng 30 phút để trị bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân.

Người bệnh nên kiên trì thực hiện 3 bài thuốc ngâm chân trị phong thấp kể trên để hạn chế các triệu chứng phong thấp phát tác, giúp hệ thống thần kinh được thông thoáng hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Có thể bạn muốn biết: Trả lời câu hỏi “Bị phong thấp có đi nghĩa vụ quân sự không?”

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo