Bài tập bò giúp \”cả làng\” khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm khiến cả thế giới kinh ngạc!

Nhiều người Việt thấy lạ khi nghe đến bài tập bò chữa thoát vị đĩa đệm, bởi bò vốn là động tác của trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển. Nhưng ở một làng của Trung Quốc thì không hề lạ với bởi cả làng đều thực hiện bài tập này mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ cột sống.

1. Nguồn gốc và tác dụng từ bài tập bò

Khi đến thành phố Trịnh Châu – Hà Nam hay thành phố Bắc Kinh Trung Quốc khách du lịch sẽ ngạc nhiên với hình ảnh người dân từ già đến trẻ đều cúi xuống bò thay vì chạy bộ như bình thường. Những người này có trang bị đầy đủ từ găng tay cho đến giày, quần áo thoải mái để tập luyện.

Không phải những năm gần đây mới xuất hiện bài tập bò này mà từ năm 189 – 200 TCN, cuối thời Hán (Trung Quốc) bài tập đã được áp dụng bởi thầy thuốc Hua Tou theo nguyên lý mô phỏng động tác của các loài động vật.

Bài tập bò điều trị thoát vị đĩa đệm

Không hiếm khi bắt gặp hình ảnh mọi người bò tại công viên ở Trung Quốc

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tác dụng của bài tập bò với người tập là không thể phủ nhận, bác sĩ ở Trung Quốc đã liệt kê ra một số công dụng từ bài tập này gồm:

– Giúp cải thiện hệ thống xương khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, hẹp ống sống lưng…

– Giúp các khớp xương ở chân tay cử động linh hoạt, nhanh nhẹn hơn.

– Tốt cho hệ thông tim mạch từ đó ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

– Tốt cho dạ dày, đại tràng.

– Giúp giảm cân, giảm mỡ bụng…

2. Cả làng thi nhau tập bò để chữa thoát vị đĩa đệm

Không phải tự nhiên cả làng cùng nhau tập mà trước đó một người đàn ông tên Vương sống tại Bắc Kinh đã áp dụng bài tập bò này mỗi ngày sau khi nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

Những tưởng căn bệnh thoát vị đĩa đệm theo ông hơn chục năm không có cách nào chữa trị thì với bài tập này chỉ sau 2 tuần, tình trạng đau nhức và các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cải thiện hẳn. Vùng cột sống thắt lưng bị thoát vị không còn đau dữ dội, kéo dài như trước đó, mọi cử động, đi lại dễ dàng hơn.

Ban đầu tập không quen, vùng cột sống lưng đau nhức nhiều hơn, cơ bắp cánh tay và chân cũng bị đau mỏi. Nhưng nếu kiên trì tập luyện khoảng 1 tuần sau, tình trạng đau nhức đó sẽ không còn, thay vào đó cảm giác cơ thể thoải mái hơn, xương khớp tay và chân cũng linh hoạt hơn.

Thấy hiệu quả, ông Vương đã chia sẻ bài tập này với người thân trong gia đình và những người trong xóm. Bởi vậy ông không tập một mình nữa mà có người tập cùng vào mỗi buổi sáng ở sân nhà. Càng ngày số người tập càng đông nên mọi người chuyển địa điểm ra công viên tập luyện.

Xem ngay: Những biểu hiện & triệu chứng thoát vị đĩa đệm dễ nhận thấy nhất

 Thực hiện bài tập bò

Kiên trì tập bò mỗi ngày nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất

Cả xóm không chỉ người cao tuổi mà những người trẻ có dấu hiệu đau lưng cũng thực hiện bài tập bò này.

3. Bài tập bò chữa thoát vị đĩa đệm có thực sự hiệu quả?

Theo khoa học chứng minh, động tác bò sẽ giúp phát triển các cơ liên quan đến vùng vai, cánh tay, lưng. Bởi khi tập bò tất cả các khớp đều phải vận động. Khi tập

Bên cạnh đó, các bác sĩ địa phương ở Trung Quốc thì khi thực hiện bài tập bò này lực sẽ phân đều ra chân, tay từ đó giảm áp lực cho vùng cột sống, giảm đau nhức vùng cột sống lưng do bất cứ nguyên nhân nào gây ra. Không chỉ vậy, các cơ bắp, ít được vận động cũng được tác động nhiều hơn nhờ bài tập này.

Khi tập luyện một thời gian, bài tập này giúp sửa chữa khớp xương bị sai lệch vị trí do đi đứng, ngồi làm việc sai tư thế gây ra. Các khớp xương sẽ quay trở về tình trạng ban đầu khoẻ mạnh hơn, ít nhức mỏi hơn.

Có thể nói bài tập này ngày càng lan toả và chứng minh hiệu quả tốt với người tập.

4. Hướng dẫn bài tập bò chữa thoát vị đĩa đệm

Để điều trị thoát vị đĩa đệm đạt hiệu quả với bài tập bò, mọi người hãy cùng thực hiện theo những bước dưới đây.

– Trước tiên mọi người đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai.

– Tiếp đến cúi người xuống sao cho lòng bài tay chạm đất.

– Tay phải nhấc lên bước về phía trước thì chân trái phía sau cũng bước lên cùng, tiếp đến là tay trái bước và chân phải tiến lên theo (bước đi so le 4 chi).

– Người tập kết hợp nhịp nhàng động tác này sẽ giúp các khớp xương được cân bằng.

– Tuỳ vào thể lực của mỗi người mà có thể thực hiện bài tập bò trị thoát vị đĩa đệm này trong khoảng từ 15 – 30 phút mỗi ngày.

Kiên trì tập luyện trong khoảng 1 tháng tình trạng đau, nhức mỏi cột sống, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm sẽ giảm đi rõ rệt. Người tập có thể đứng thẳng lưng và làm việc, sinh hoạt như bình thường mà không sợ đau nhức giữa chừng.

5. Lưu ý khi thực hiện bài tập bò

– Cần đi khám và trao đổi với bác sĩ xem tình trạng thoát vị đĩa đệm của mình xem có thích hợp để thực hiện bài tập bò này hay không.

– Thời gian đầu thực hiện bài tập này, người bệnh thoát vị đĩa đệm hay bất cứ người tập nào cũng sẽ thấy các cơ bắp tại tứ chi, cột sống lưng, cổ bị đau nhức khó chịu. Tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường mà ai cũng gặp phải, tiếp tục kiên trì tập luyện sau 7 ngày các triệu chứng đau nhức sẽ hết. Nếu 7 ngày sau vùng thoát vị đĩa đệm vẫn bị đau nhức thì mọi người nên ngừng tập và đến cơ sở chuyên khoa xương khớp để kiểm tra.

– Cần phải chuẩn bị các vật dụng khi tập như giày, găng tay, quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt; có thể dùng thêm thiết bị bảo hộ cho hai đầu gối và khuỷu tay.

– Kiên trì tập luyện đến khi các triệu chứng bệnh được cải thiện. Không nên quá gắng sức tập luyện trong điều kiện thời tiết không cho phép như mưa bão hay đang đau ốm.

– Kết hợp bài tập với dùng thuốc theo phác đồ mà bác sĩ chỉ định. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết và sống lành mạnh để chóng đẩy lùi các triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm.

Lưu ý với bài tập bò

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết khi thực hiện bài tập bò chữa thoát vị

Không chỉ Trung Quốc, tại Mỹ bài tập bò chữa thoát vị đĩa đệm, chữa đau xương khớp cũng đã được áp dụng bởi Hệ thống đào tạo Orginal Strength. Vì vậy mọi người có thể tin tưởng vào tác dụng của bài tập bỏ này. Hãy tham khảo và thực hiện bài tập khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Chúc bạn sức khoẻ!

Tham khảo thêm: Tập đều đặn 1 trong 6 động tác này mỗi ngày, đảm bảo chứng đau lưng, thoát vị đĩa đệm sẽ hoàn toàn biến mất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo