Chuyên gia mách nước 5 bài tập thể dục và bài thuốc Nam giúp \”đánh bay\” bệnh Gout hiệu quả

Gout là chứng bệnh mang đến hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn chung sống với bệnh nhưng bại liệt có thể tìm đến bất cứ lúc nào. Thực hiện các bài tập thể dục, bài tập yoga dành cho bệnh gout, đồng thời lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp loại bỏ Gout hiệu quả.

Gout, hay còn gọi là thống phong là một trong những chứng bệnh liên quan tới xương khớp, xảy ra do tình trạng rối loạn chuyển hóa acid uric bên trong cơ thể. Bấy kì ai cũng có thể mắc phải bệnh gout chứ không phải là “bệnh của người giàu” như nhiều người lầm tưởng.

Gout ở giai đoạn đầu chỉ gây đau nhức, sưng tấy, ngứa rát tại khớp xương, sốt nhẹ, da bong tróc, mệt mỏi, tiểu tiện nhiều lần… Tuy nhiên, ở giai đoạn sau nếu không được xử trí kịp thời, cơn đau sẽ xuất hiện nhiều và dữ dội hơn, thường xuyên quay trở lại. Đặc biệt, người bệnh có thể bị biến dạng các khớp, teo cơ, co cứng hay thậm chí là bại liệt.

Điều trị Gout nhanh chóng và kịp thời

Bệnh gout nếu không được điều trị kịp thời có thể biến chứng thành bại liệt

Để đẩy lùi bệnh, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp thì các bài tập thể dục, bài tập yoga cũng mang lại hiệu quả rất cao, giúp giảm nhanh các cơn đau nhức và hỗ trợ người bệnh nhanh chóng phục hồi.

Vậy bệnh nhân Gout nên thực hiện các bài tập vận động nào? Phương pháp hỗ trợ điều trị nào hiện nay mang lại hiệu quả cao và được nhiều người tin dùng?

Hãy cùng giải đáp thắc mắc này qua sự tư vấn của lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn của Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường dưới đây.

Bài tập vận động hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả

Là cử nhân tốt nghiệp trường Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, học trò ưu tú của PGS. TS Lê Lương Đống – nguyên PGĐ Học viện y dược cổ truyền Việt Nam, lương y Đỗ Minh Tuấn có trình độ chuyên môn cao, kiến thức y lý, y trị sâu rộng.

Kiến thức bệnh học và phương pháp giải quyết bệnh Gout được lương y nghiên cứu và tích lũy trong suốt nhiều năm. Lương y có đưa ra một số bài tập vận động giúp hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả, bao gồm:

  • Đi bộ hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Đây là một trong những bài tập đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả cao. Đi bộ trung bình khoảng 1,6km/h sẽ giúp đốt cháy 100 calo, giúp giảm cân nhanh chóng và bảo vệ sức khỏe hiệu quả, phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan tới tim mạch, hô hấp…

Riêng đối với bệnh nhân Gout, thường xuyên đi bộ sẽ giúp giảm đau nhức, tăng sự linh hoạt của các khớp xương và phục hồi sau mỗi cơn đau kéo dài.

  • Bơi: Cách rèn luyện bệnh nhân gout nên thực hiện

Bệnh nhân Gout nên thường xuyên bơi lội để giảm đau đớn và phục hồi xương khớp. Nên tập với tần suất vừa phải và tăng dần mức độ theo thời gian. Với bệnh nhân bị teo cơ, khớp biến dạng thì nên kiên trì bơi lội để tránh làm vỡ hoặc tổn thương khớp.

  • Bài tập cổ tay dành cho bệnh gout

Tư thế rất đơn giản, người bệnh chỉ cần nắm tay lại, xoay cổ tay nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 30 giây rồi đổi chiều ngược lại. Thực hiện động tác trên đều đặn mỗi ngày, tình trạng đau nhức các khớp ngón tay, cổ tay sẽ thuyên giảm đáng kể.

  • Bài tập lưng và cơ đùi phía sau

Người bệnh ngồi duỗi thẳng chân trên mặt phẳng, nhoài người về phía trước để tay và ngón chân chạm vào nhau. Thực hiện tư thế này 3 lần, mỗi lần khoảng 15 giây sẽ có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân gout, hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tối ưu hơn.

  • Tập aerobic mức độ nhẹ

Người bệnh Gout tập aerobic sẽ giúp giãn cơ, ngăn ngừa cơn đau tái phát hiệu quả. Thời lượng luyện tập khi mới bắt đầu khoảng 10 phút/ ngày (tùy thuộc vào tình trạng khớp) và có thể kéo dài hơn cho những lần sau, khi cơ thể đã quen dần.

 bài tập vận động chữa bệnh Gout

Các bài tập thể dục giúp hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả

Kết hợp sử dụng thuốc để hoàn thiện hiệu quả điều trị bệnh

Bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên người bệnh nên thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục, bài tập yoga dành cho bệnh nhân gout. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với sử dụng thuốc hợp lý để tăng cường hiệu quả chữa bệnh. Lựa chọn loại thuốc hỗ trợ điều trị cũng rất quan trọng khi chúng có liên quan tới thời gian, chi phí, hiệu quả đối với bệnh.

Hiện nay, các loại thuốc tây y thường mang lại hiệu quả nhất thời, giúp giảm đau nhanh nhưng triệu chứng dễ tái phát và người bệnh có thể gặp phải tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, vệ sinh nhiều lần…

Trong khi đó, các bài thuốc dân gian thường không có cơ sở khoa học, được người dân truyền lại với vị thuốc có sẵn trong tự nhiên. Sử dụng phương pháp này có thể gặp phải nhiều rủi ro và trong nhiều trường hợp có thể khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng các bài thuốc đông y với nguồn gốc thiên nhiên, trải qua quá trình chế biến nghiêm ngặt, an toàn, hiệu quả cao đang là lựa chọn của nhiều bệnh nhân Gout hiện nay. Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường là một trong số đó.

Giới thiệu bài thuốc Nam bí truyền – “cứu cánh” cho người bị gout

Bài thuốc chữa Gout của nhà thuốc được tinh chế từ những gì tinh túy nhất của các dược liệu quý có trong tự nhiên. Nguồn gốc 100% tự nhiên, quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ cùng sự chắt lọc tinh hoa suốt 5 đời của nhà thuốc giúp tạo nên bài thuốc tuyệt vời.

Bài thuốc điều trị Gout của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp tuyệt vời giữa 4 bài thuốc đặc biệt, trong đó có 1 bài thuốc đặc trị cùng 3 bài bổ trợ. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả cao, so với nhiều phương pháp khác, bài thuốc giúp điều trị tận gốc, loại bỏ triệu chứng, giảm dần các cơn đau, giúp xương khớp phục hồi khỏe mạnh, ngăn ngừa tái phát… Bệnh nhân Gout cũng được cung cấp hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

>> Khó tin nhưng có thật: Bài thuốc “thần” chữa bệnh xương khớp, 10 người khỏi cả 10

Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phát triển và có mặt suốt 150 năm qua. Với việc đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu cùng chữ “tâm” trong điều trị giúp cho uy tín của nhà thuốc ngày càng vươn xa, ngày càng có nhiều bệnh nhân Gout tìm đến nhà thuốc và được chữa trị kịp thời. Thêm nữa, với dịch vụ khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí, khiến Đỗ Minh Đường trở thành nơi tin cậy để mọi người bệnh có cơ hội thăm khám và mua thuốc điều trị.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và sức khỏe người Việt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự được Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo trao cúp vàng tại buổi lễ công bố“Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017″. Đây là động lực để nhà thuốc, các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp “chữa bệnh cứu người”.

Xem thêm về giải thưởng tại đây.  

Cũng theo lương y Đỗ Minh Tuấn, hiệu quả của bài thuốc chữa trị Gout sẽ được nâng cao khi người bệnh kiên trì kết hợp tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Chỉ cần kiên trì và bền bỉ, bệnh Gout sẽ nhanh chóng bị đập tan.

 Bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh Gout hiệu quả

Bệnh nhân Gout nên kiên trì dùng bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh kết hợp với tập luyện khoa học, điều độ để đạt hiệu quả cao.

Lý do lựa chọn bài thuốc điều trị Gout của Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc Đông y có uy tín trên cả nước. Có nguồn gốc từ Hà Nam, trải qua 5 đời bí truyền, bài thuốc là sự hội tụ tinh hoa của các vị thuốc quý có trong tự nhiên cũng như kiến thức bệnh lý học của các chuyên gia. Nhà thuốc đã có mặt tại Hà Nội để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân Gout. Dưới đây là những lý do thuyết phục người bệnh Gout lựa chọn bài thuốc của Đỗ Minh Đường.

  • Bài thuốc có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ, không gây biến chứng khi sử dụng.
  • Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ của nhà thuốc có chuyên môn cao, khám bệnh miễn phí, nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, nhẹ nhàng, cẩn thận.
  • Bài thuốc mang đến hiệu quả cao trong điều trị với thời gian nhanh chóng, vừa điều trị vừa bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Thuốc điều trị tận gốc, loại bỏ triệu chứng, giảm đau, sưng tấy, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
  • Đối tượng sử dụng đa dạng: Mọi cá nhân dù là nam hay nữ, dù là phụ nữ chưa kết hôn hay đã mang thai, đang cho con bú… đều có thể sử dụng thuốc một cách an toàn.
  • Sau một lần thăm khám và mua thuốc, người bệnh có thể nhận các đơn thuốc sau qua đường chuyển phát mà không cần tốn công sức tới tận nơi. Điều trị tại Đỗ Minh Đường giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Với uy tín trong nhiều năm, mới đây VTV2 đã kết hợp với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để thực hiện chương trình “Khỏe thật đơn giản” với mục đích cung cấp thông tin về các bệnh lý về xương khớp, dị ứng, viêm họng, viêm họng hạt…

Bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về chương trình tại đây

Một chế độ luyện tập khoa học và kiên trì sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng căn bệnh Gout, đang là nỗi ám ảnh của nhiều người. Để hiểu hơn về bệnh, cách dùng của thuốc, thời gian điều trị…. còn chần chừ gì nữa mà bạn không liên lạc ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua các hình thức sau:

Hà Nội

Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0984 650 816

TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 100 Đường D1 (Đường Nguyễn Văn Thương mới), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3899 1677 – 0938 449 768 – 0932 088 186

 

Dành cho độc giả:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo