Giải đáp thắc mắc bệnh Gout có nên uống nước cam không?

Như chúng ta đã biết Gout hình thành do cơ thể tích tụ nhiều axit uric. Mà nguyên nhân chính của vấn đề này là bởi chế độ ăn uống, bởi vậy bệnh nhân cần kiểm soát kỹ nguồn thực phẩm để tránh tình trạng bệnh tiến triển hơn. Trong các loại quả thì cam được đánh giá là trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng với người mắc bệnh Gout thì đây có phải lựa chọn tốt hay không? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tham khảo bài viết?

Bệnh Gout có nên uống nước cam không?

Cam – loại trái cây được đánh giá có nhiều giá trị dinh dưỡng. Cam chứa hàm lượng lớn các chất đặc biệt là vitamin C, giúp củng cố hệ thống miễn dịch, tăng cường đề kháng và cân bằng các chất trong cơ thể.

Mặc dù cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng đây lại là loại quả gây hại cho người bệnh Gout.

XEM NGAY: Tiêu tan nỗi đau bệnh gout sau 7 năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Nguyên nhân vì, bệnh Gout là một loại viêm khớp cấp tính do trong cơ thể tích tụ nhiều axit uric. Mà trái cam lại nằm trong danh sách những loại quả chứa nhiều Purin – đây là một loại chất kích thích làm tăng acid uric trong máu. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào trong cam có thể gây ra tình trạng kết tủa thành sỏi nếu sử dụng cam quá nhiều.

Bởi vậy, người bệnh bị Gout ăn nhiều cam không chỉ làm tăng nồng độ axit uric mà còn có nguy cơ bị sỏi ở thận và bàng quang khiến hoạt động lọc, loại bỏ chất cặn bã ra ngoài cơ thể bị trì trệ. Tình trạng này sẽ khiến bệnh Gout nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, lượng đường fructose trong cam cao còn có thể làm axit uric trong máu ngấm vào các khớp, gây sưng phồng khớp và đau đớn hơn.

Như vậy có thể khẳng định rằng, người bệnh Gout không nên ăn cam để phòng ngừa tình trạng nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người bệnh Gout nên sử dụng trái cây nào để tốt cho sức khỏe?

Cam chứa nhiều vitamin C và nhân purin không tốt cho sức khỏe người bệnh Gout. Do vậy, các bạn không nên ăn loại trái cây này. Thay vào đó, người bệnh có thể sử dụng các loại quả như:

Quả dưa chuột

Dưa chuột chứa ít hàm lượng Purin. trong 100g dưa chuột lượng Purin chỉ chiếm khoảng 7.3mg. Ngoài ra, dưa chuột có nhiều nước, tính mát, sẽ giúp tăng cường hoạt động đào thải axit uric ra ngoài cơ thể.

Quả việt quất

Đây cũng là loại trái cây tốt cho người bệnh Gout. Vì nó chứa hàm lượng Purin thấp. Hơn vậy, việt quất chứa nhiều hoạt chất anthocyanin có khả năng kháng viêm, kiểm soát nồng độ axit uric trong máu. Bởi vậy, bệnh nhân bị Gout có thể ăn việt quất hàng ngày để hỗ trợ trị bệnh.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả dường như không chứa thành phần purin do vậy rất phù hợp với sức khỏe người bệnh Gout. Đặc biệt dưa hấu có nhiều nước và hàm lượng kali cao rất tốt để giúp cải thiện cơn đau Gout cấp tính.

Quả dâu tây

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị mà nó còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với người bị Gout. Dâu tây chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm tình trạng viêm. Thành phần quercetin trong trái dâu tây cũng có công dụng giảm viêm hiệu quả.

NÊN ĐỌC: Chuyên gia mách cách chữa bệnh gout hiệu quả, an toàn không cần dùng thuốc Tây

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn các loại trái cây khác tốt cho người bị Gout như bưởi, nho, dứa lê, táo,…. và tránh những loại quả chua như chanh, khế chua vì môi trường axit sẽ khiến cơ thể lắng đọng acit uric, bệnh tình nặng hơn.

Xác định rõ loại trái cây nào nên và không nên ăn là rất cần thiết với người bệnh Gout. Vì nếu vô tình ăn phải những loại quả như cam có nhiều nhân purin sẽ vô tình khiến nồng độ axit uric trong máu tăng, bệnh Gout sẽ nặng và khó điều trị hơn.

Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần lưu ý, bên cạnh việc ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe, các bạn cũng cần chú ý tới việc tuân thủ theo nguyên tắc điều trị của bác sĩ chuyên khoa để khớp khôi phục.

GOUT ĐỖ MINH – Xử lý “GỌN GÀNG” mọi thể bệnh gout bằng thảo dược tự nhiên 150 năm tuổi

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, gốc rễ căn nguyên gây ra bệnh Gout (hay còn gọi là thống phong) do hai yếu tố nội nhân và ngoại nhân. Nội nhân bắt nguồn chủ yếu từ tạng Thận. Trong Đông y, Thận là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, là cội nguồn tạng phủ, gốc rễ của 12 kinh mạch.

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả, bền vững chính là giải quyết tận gốc rễ căn nguyên, bồi bổ ngũ tạng giúp nâng cao chính khí, tăng cường sức đề kháng cơ thể, từ đó giải quyết được toàn bộ các yếu tố như âm hư, thấp nhiệt, huyết ứ, đờm thấp. Đặc biệt, chú trọng nâng cao chức năng đào thải axit uric, ổn định chuyển hoá của cơ thể.

Cơ chế điều trị chuyên sâu, VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ

Đây cũng là lý do mà, từ hơn 3 thế kỷ trước, các lương y nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Gout Đỗ Minh với sự kết hợp “3 TRONG 1” mang đến hiệu quả CHUYÊN SÂU, đẩy lùi bệnh gout toàn diện.

Theo đó, thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc riêng lẻ, Gout Đỗ Minh được kết hợp cùng lúc từ 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, gồm:

  • Thuốc đặc trị bệnh gout
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết

THAM KHẢO NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh – giải pháp chặn đứng nguy cơ biến chứng do bệnh Gout

Trải qua hơn 150 năm tồn tại, bài thuốc Gout Đỗ Minh ngày càng được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh gout. Đồng thời, hiện nay lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh đã cải tiến, gia giảm thêm một vài vị thuốc để hoàn thiện thêm bài thuốc cổ, mang tới tác dụng mạnh mẽ hơn.

Dược liệu kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG, đạt chuẩn GACP-WHO

Bài thuốc có thành phần từ hơn 50 dược liệu quý, phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Mỗi vị thuốc đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về dược tính và độc tính, đảm bảo mang lại hiệu quả cao khắc phục bệnh hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Để đảm bảo chất lượng đầu vào dược liệu, sự an toàn cho người dùng, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng toàn bộ thảo dược sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Theo đó, dược liệu sử dụng trong bài thuốc Gout Đỗ Minh được thu hái từ các vườn dược liệu chuyên canh do chính đơn vị canh tác tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Nhờ đó mà bài thuốc có thể sử dụng an toàn cho mọi đối tượng, KHÔNG gây tác dụng phụ dù sử dụng lâu dài.

Để nâng cao sức khỏe toàn diện, phòng ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp người bệnh có thể cân nhắc sử dụng kết hợp bài thuốc rượu ngâm THƯỢNG HẠNG – ĐỖ MINH QUỐC TỬU của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Quý độc giả quan tâm có thể xem chi tiết bài thuốc ngâm rượu này TẠI ĐÂY.

Sau 4 tháng sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh, chú Đỗ Văn Nho (63 tuổi) cho biết: “Tôi uống hết 2 liệu trình thuốc là thấy chân đỡ đau hẳn. Ăn ngon, ngủ ngon không còn tiểu đêm, đầy bụng như hồi dùng thuốc tây. Hiện tại, bệnh gout của tôi đã ổn định hoàn toàn, các khớp vận động linh hoạt, thoải mái, không còn sưng đỏ. Đặc biệt, các bác sĩ, lương y nhà thuốc rất tận tâm. Trong quá trình dùng thuốc, lương y Tuấn vẫn thi thoảng nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khỏe, nhắc nhở tôi luyện tập, duy trì chế độ ăn lành mạnh.

Tới nay cũng được 6 tháng rồi, bệnh cũng không có dấu hiệu tái phát lại. Mà dần dần, tôi cũng xây dựng được thói quen sống lành mạnh, thể trạng, tinh thần, sức đề kháng đều cải thiện rõ rệt.”

Không chỉ hiệu quả với trường hợp bệnh 1 – 2 năm, Gout Đỗ Minh còn hiệu quả với trường hợp bệnh nặng, bị gút mãn tính suốt 20 năm như chú Dũng dưới đây.

[Đau đớn tưởng chết vì gút suốt 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ Gout Đỗ Minh]

Người bệnh nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, cần tư vấn về bệnh gout hoặc bài thuốc Gout Đỗ Minh, hãy liên hệ nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ:

THÔNG TIN HỮU ÍCH: 

Bình luận (21)

  1. Thúy Đoàn says: Trả lời

    Giờ mới biết cam k tốt cho bệnh gout, chẳng trách mọi lần cho ông chồng uống là ông lại kêu trời đất, chỉ nghĩ kiêng ăn nhiều đạm với rượu bia là đc.đã thế ông ý lại thích cam cứ trời nóng, mua về vắt cả nhà uống mà không biết

    1. Phương Nguyễn says: Trả lời

      không phải hoa quả nào cũng tốt đâu mợ, bệnh gout này còn k nên ăn các loại trái cây giàu fructose như táo, đào, lê, nho và đừng có cho chồng uống mật ong nữa, ngoài các món hải sản, rượu, bia như mợ nói đấy, còn nếu mợ ghét chồng thì cứ cho dùng tẹt, ngại gì =)))

  2. Thị Na says: Trả lời

    Em chào cả nhà, cho em hỏi cơn đau gút ban đầu sẽ đau như thế nào ạ? Và ngoài ra gút có dấu hiệu gì rõ không ạ? Dạo gần đây em bị đau khớp ngón chân cái, đau khoảng 1 vài hôm tự hết, cách tuần hoặc lâu hơn nó lại đau lại, kiểu hơi nhức ko sưng tấy hay nóng đỏ. Cảm giác đau giống như khi đi giày dép chật. Có đau nhâm nhẩm cả ngày, ko đau đặc biệt giờ nào trong ngày. Hôm qua em ăn hải sản (cua) thì thấy nhức rõ hơn (hoặc do trùng hợp). Em là nữ, ăn uống bình thường ko bia rượu ko ăn nhiều đạm hay đồ bổ, chỉ có thai kì ăn nhiều dinh dưỡng hơn và tăng cân quá thì bsi nói cũng có nguy cơ. Nhờ cả nhà tư vấn giúp ạ. Và đi khám thì ngta làm những xét nghiệm và thủ tục gì để biết là bị gút ạ?

    1. Doãn Nam says: Trả lời

      Khả năng bạn bị gút là rất cao. Mặc dù tỉ lệ nữ bị gút là 5%. Tốt nhất bạn nên đi xét nghiệm thì sẽ biết chuẩn luôn

    2. Sơn Tokyo says: Trả lời

      Đi khám mới rõ khám chỉ số Acid Uric trong máu là biết. Nhưng anh nghĩ chưa chắc em bị gút, vì nữ thường ít bị gout lắm, cực kì ít, xác suất thôi

    3. Đức Dũng says: Trả lời

      Theo mô tả thì bạn trẻ khả năng bị verygut rồi. Muốn chắc chắn thì đi xét nghiệm chỉ số axit uric. Nghe nói là phụ nữ ít bị bệnh này hơn do có tuyến gì đấy, không biết thực hư như thế nào. Chứ như nam giới, 10 ông thì đến 8 ông dính rồi.

  3. Tuấn Phong says: Trả lời

    Xin hỏi có ai đã sử dụng thuốc trị Gout của Đỗ Minh Đường chưa.cho mình xin ý kiến, nhận xét với

    1. Thu Trang Nguyễn says: Trả lời

      Ck m cũng bị gout hơn 4 năm nay rồi, cũng chữa chạy khắp nơi, điều trị thuốc gout Đỗ Minh này may lại hợp, giờ đi khám lại thì thấy Au giảm từ 525 xuống còn 410 rồi , giờ cũng đỡ sưng đau rồi.Ck mình ngày trước đau còn hành sốt nữa cơ, cũng may hợp thầy hợp thuốc. Giờ sinh hoạt bt rồi

    2. Trung Đỗ says: Trả lời

      Thuốc này có phải là thuốc xoa bóp ko chị? em thấy ảnh toàn lọ thuỷ tinh

      1. Thu Trang Nguyễn says: Trả lời

        không bạn ạ, đây là thuốc viên và thuốc dạng cao đó bạn, toàn bộ đều là uống hết nhé, phải uống vào bên trong thì au nó mới ha được chứ :)) Đợt đấy ck mình uống liệu trình 4 tháng là đỡ b à. chém mồm ngưng thuốc hơn 8 tháng nay chưa thấy đau nhức lại. Nếu b gần thì đến tận nơi mà cắt còn ơ xa thì gửi tinh trạng bệnh qua fb hoặc zalo rồi ho gủi thuốc về cho

    3. Thành Đặng says: Trả lời

      Tôi là bộ đội về hưu, cách đây 4 năm tôi bắt đầu có triệu chứng đau của bệnh gút, ban đầu cứ nghĩ là khớp bình thường nhưng sau đau dần tôi đi viện huyện khám thì nồng độ axit uric đã lên tới 7,8, bác sĩ kê đơn về thời gian đầu uống rất hiệu quả nhưng dừng thuốc cái là lại đau. Nghe mọi người mách tôi chuyển sang uống thuốc nam của một ông thầy trên Sơn La, theo uống tầm 3 tháng thấy đỡ rồi không thấy bị lại, cứ nghĩ khỏi rồi nhưng chỉ dừng thuốc đúng một tuần lại tiếp tục đau. Tôi cảm thấy mất niềm tin vào thuốc thang mặc dù kiêng khem kỹ lắm rồi, xác định sống chung với bệnh hết đời thôi. Cũng may có ông bạn đồng ngũ cũng bị gút, giới thiệu bs Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trị khỏi bệnh cho ông ấy, tôi cũng bất ngờ vì ông bạn này của tôi trước gút nặng lắm mà giờ thấy đi lại bình thường, tôi xin được thông tin liên hệ, đến phòng khám được gặp trực tiếp bs Tuấn khám, bắt mạch, chẩn đoán bệnh rồi kê cho tôi đơn thuốc với liệu trình 4 tháng, gồm cả 3 bài thuốc đặc trị gút, bổ thận, bổ gan. Về tuân thủ đúng chỉ dẫn, mất 2 tuần đầu chưa thấy hiệu quả, phải sang tuần thứ 3 mới bắt đầu giảm các cơn đau, sang tháng thứ 3 thì đỡ rất nhiều chỉ thình thoảng hơi râm ran chút thôi, mà lạ cái uống thuốc này, cảm giác cơ thể khỏe rất nhiều, hết liệu trình thì tôi đi xét nghiệm nồng độ uric đã bình thường, mà từ đó tới giờ cũng không còn bị đau nữa, tôi vẫn giữ thói quen ăn uống như lúc trị bệnh, giờ chỉ mong mạnh khỏe, bớt cái mồm lại cho đời được vui. thực tình rất cảm ơn bs Tuấn và nhà thuốc đã trị bệnh cho t, không biết chia sẻ gì hơn chỉ mong ai bị bệnh như tôi gặp được đúng người, đúng thuốc để thoát khỏi căn bệnh này, nếu bạn nào cần thêm thông tin thì đọc ơ đây rất chi tiết https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

  4. Tuấn Phong says: Trả lời

    tôi đang gout nhưng chưa nặng lắm, mới uống thuốc tây 1 tháng hiện giờ đỡ hơn rồi, tôi đang phân vân có nên đi khám lại để lấy thuốc uống tiếp không?

    1. Đinh Dũng says: Trả lời

      Theo mình thì nên đi xét nghiệm máu để biết lượng axit uric giảm nhiều hay ít, có được chỉ số đó để mình biết và chủ động khi dùng thuốc. Không còn đau nữa thì bạn nên chịu khó ăn kiêng và uống nước tía tô đều nhé (kiêng chứ không phải tuyệt đối không ăn, không uống, thèm thì cứ xơi, cứ uống nhưng thi thoảng thôi nhé). Còn hiệu quả nhất thì bạn nên điều trị bằng thuốc đông y để dứt điểm bệnh trước khi quá muộn. m từng điều trị ở Đỗ Minh Đường và thành công, nếu bạn cần thông tin liên hệ thì gọi trực tiếp cho họ https://dominhduong.org/lien-he

    2. Tùng Leos says: Trả lời

      Chưa nặng mà để mồm đi chơi xa và không điều trị sớm thì có ngày nằm khóc đấy bạn. nên điều trị sớm đi mà thuốc tây cũng chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt thôi, mà còn hại gan thận nữa

    3. Hoàng Đạt says: Trả lời

      Bác uống mấy loại thuốc tây đó thì phải uống thuốc dạ dày thêm vào không nó bào dạ dày xót lắm

  5. Hoàng Đức says: Trả lời

    Bị gout nhưng đợt rồi mồm thả rông nên h mình bdau thấy sưng đỏ mắt cá nhưng chưa thấy đau gì cả .. xin hỏi các anh em có nên dùng thuốc luôn ko nhỉ, và chỗ nào điều trị đông y uy tín cho mình xin thông tin, giờ đang dùng thuốc của Bs ở viện kê nhưng chỉ giảm đau được thôi, chứ về lâu dài mình không thấy ổn.

    1. Tùng Dương says: Trả lời

      Không biết tình trạng bạn đang ở mức nào nhưng bệnh này không chủ quan được đâu, t có những lúc nằm đau mà chảy cả nước mắt, lúc đó mới thấy cái mồm làm hại cái thân như thế nào, nên giờ khuyên bạn nên giữ mồm giữ miệng mà điều trị.

      1. Thức Phạm says: Trả lời

        Uống thuốc tây thì mang tính tạm thời thôi, chứ không giải quyết được tận gốc đâu, đau thì uống, hết thuốc thì lại đau, trước đây bố t theo điều trị ở nhà thuốc đỗ minh đường gần 4 tháng, uống thuốc kết hợp điều chỉnh chế độ sinh hoạt ăn uống, giờ các chỉ số bình thường, không còn đau nhức nữa, b gọi số này hỏi xem sao: 0963302349 – 0938449768

    2. Công Lại says: Trả lời

      Tôi đang điều trị ở nhà thuốc Đỗ mih đươgg, ở đây điều trị bằng thuốc nam, đang ở tháng thứ 3 rồi và bệnh của tôi cũng giảm đi rất nhiều, nhà thuốc này khá là uy tín và có tiếng trong lĩnh vực đông y, tôi được biết bac sĩ tuấn của nhà thuốc này còn tham gia chương trình trên VTV về sức khỏe, với lại rất hay được báo chí đưa tin nên cũng rất tin tưởng, tôi biết nhà thuốc này qua báo gia đình, xã hội này đây, tôi gửi bạn tham khảo xem có ổn không https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dieu-tri-gout-bang-bai-thuoc-gout-do-minh-duong-bao-che-tu-thao-duoc-sach-172210413171254075.htm

      1. Trần Thành Nam says: Trả lời

        Cụ nhận thức đúng vấn đề rồi đấy, thuốc tây y mặc dù hiện đại nhưng chỉ giải quyết phần ngọn được thôi, cụ cứ dùng thuốc chỉ cần lỡ mồm thôi là lại đâu vào đấy, em năm ngoái cũng đưa bố em đến đmđ khám điều trị đúng 4 tháng là khỏi, giờ cũng không thấy bị gì nữa, nhưng ông cụ nhà e vẫn kiêng khem đúng chế độ đấy. thỉnh thoảng con cháu đông đủ tụ tập có phá lệ 1 vài chén nhưng cũng không thấy vde gì nữa

    3. Dũng Napa says: Trả lời

      Công nhận là tôi điều trị ở Đỗ Minh Đường và cũng ổn rồi, nhưng thuốc ở đây dùng phải kiên trì, không biêt tình trạng bệnh của ông bạn đang ở mức nào nhưng theo thuốc này cứ xác định phải vài tháng đấy, đợt tôi thì mất 3 tháng thôi, mà được cái thuốc nam nhưng k phải sắc, đóng hộp và dạng cao nên tiện, tôi uống đều đặn và kiêng khem theo chỉ dẫn của bác sĩ, kiên trì hết liệu trình là khỏi thôi, bác tham khảo xem.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo