Bất ngờ hiệu quả chữa bệnh đau xương khớp từ 6 loại thảo dược dễ kiếm

Chữa khỏi đau xương khớp bằng các bài thuốc cổ phương làm từ thảo dược tự nhiên chính là “cứu cánh” cho người bệnh xương khớp. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có một bài thuốc điều trị cho hiệu quả cao, lại vô cùng lành tính không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh.

Thời điểm hiện tại là giai đoạn chuyển mùa, không khí bắt đầu se lạnh, xuất hiện nhiều cơn mưa khiến độ ẩm tăng cao,… Đây là khoảng thời gian bất lợi cho những người mắc bệnh xương khớp, vì chỉ cần một số thay đổi nhỏ cũng khiến các gân cơ bị co rút nhiều hơn, có thể gây ra chứng vẹo cổ cấp do nhiễm lạnh, những cơn đau, nhức mỏi xương khớp tăng lên.

Đặc biệt là người bệnh lớn tuổi, sức khỏe yếu kém, sức đề kháng đã giảm sút nhiều nên vào thời điểm giao mùa cơ thể không kịp thích nghi dẫn đến khí huyết không lưu thông, không nuôi dưỡng được cân mạch dẫn đến tình trạng bệnh xương khớp chuyển biến nặng hơn.

trị đau nhức xương khớp bệnh lý

Bệnh đau nhức xương khớp xảy ra tại hầu hết các khớp trên cơ thể

Để nhanh chóng “đánh bay” các triệu chứng bệnh xương khớp khó chịu này mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh thì các bạn nên tham khảo những bài thuốc dân gian được cha ông ta truyền lại. Phần lớn các vị thuốc sử dụng trong chữa đau khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp… đều được trồng nhiều trong vườn nhà mỗi người, dễ kiếm tìm và giá thành rẻ phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

1. Ngải cứu ngâm nước muối nóng giúp chữa đau xương khớp

trị đau nhức xương khớp ngải cứu

Ngâm ngải cứu vào nước nóng pha muối là bài thuốc chữa đau xương khớp hiệu quả

Nguyên liệu cần có là ngải cứu trắng và muối trắng hạt to. Với bài thuốc này bạn chỉ cần rửa sạch ngải cứu rồi ngâm vào nước nóng có pha sẵn muối trắng.

Đối tượng sử dụng bao gồm người bệnh đau khớp ngón chân, đau khớp gốiđau lưng, đau vai… Trường hợp người bệnh thì đắp trực tiếp ngải cứu muối ấm vào chỗ khớp bị sưng đau để giảm nhanh các cơn đau nhức và giảm sưng khớp.

Còn đối với người chưa mắc bệnh nhưng có nguy cơ cao bị đau nhức xương khớp thì cũng nên chườm bài thuốc ngải cứu này mỗi ngày để phòng ngừa bệnh.

2. Nước ngâm chân từ muối và củ gừng

trị đau nhức xương khớp gừng

Tác dụng của nước muối gừng

Để chữa đau khớp gối, làm dịu nhanh các cơn đau cho người bệnh đau nhức xương khớp, viêm khớp hoặc phòng ngừa bệnh cho người đang khỏe mạnh thì mỗi ngày các bạn nên ngâm chân vào nước ấm có pha muối trắng và cắt thêm vài lát gừng tươi.

Thời điểm ngâm chân chữa đau xương khớp tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, ngâm khoảng 15 đến 30 phút sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh và ngủ ngon giấc hơn.

3. Bài thuốc cổ phương từ quả đu đủ và mễ nhân sống

trị đau nhức xương khớp đu đủ

Đu đủ hầm mễ nhân

Nguyên liệu chính trong bài thuốc này là đu đủ chín và mễ nhân sống (30 gram). Cho cả hai nguyên liệu đã rửa sạch vào nồi, đổ thêm một bát nước để hầm trên lửa nhỏ, tới khi mễ nhân bắt đầu mềm thì cho thêm một ít đường trắng vào nồi.

Người bệnh thoái hóa cột sốngđau mỏi vai gáy, đau lưng nên kiên trì ăn món hầm này trong một thời gian dài để thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn, đặc biệt là các cơn đau lưng của bệnh đau nhức cột sống.

4. Thuốc chữa đau khớp đơn giản từ cây lá lốt

trị đau nhức xương khớp lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu quan trọng trong các bài thuốc trị bệnh xương khớp

Đây là bài thuốc đặc trị bệnh đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp thường được sử dụng khi thời tiết chuyển lạnh.

Nguyên liệu cần có là 10 gram lá lốt phơi khô, hoặc 30 gram lá lốt tươi. Sắc lá lốt cùng 2 bát nước trên lửa nhỏ cho đến khi thuốc cạn chỉ còn nửa bát nước là được. Hằng ngày uống một bát thuốc này khi còn ấm và uống sau bữa ăn tối. Dùng kiên trì trong khoảng 10 ngày để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Ngoài ra, có thể kết hợp lá lốt cùng cây vòi voi, cây bưởi bung và cỏ xước, mỗi vị khoảng 30 gram. Thải mỏng các nguyên liệu chính trước khi sắc cùng 600ml nước, đun trên lửa nhỏ đến khi thuốc cạn chỉ còn khoảng 200ml nước là được.

Chia thuốc chữa đau xương khớp thành 3 phần và uống vào 3 buổi trong ngày. Nên kiên trì sử dụng thuốc trong vòng 7 ngày liên tục để thuốc phát huy hết công dụng.

5. Cỏ trinh nữ – Cứu cánh cho bệnh nhân thấp khớp

trị đau nhức xương khớp cỏ

Bài thuốc đơn giản từ cỏ trinh nữ giúp xua tan cơn đau, nhức mỏi

Người bệnh thấp khớp, đau lưng, chân tay thường xuyên bị tê bì thì không nên bỏ qua bài thuốc từ cỏ trinh nữ:

Thái mỏng, tẩm rượu và sao thơm khoảng 20-30 gram rễ cây trinh nữ. Sau đó sắc cùng 400ml nước cho đến khi cạn còn khoảng 100ml. Mỗi ngày uống thuốc vào 2 buổi.

6. Bài thuốc từ bột quế và mật ong trị bệnh viêm khớp mãn tính

trị đau nhức xương khớp bột quế

Hướng dẫn pha bột quế và mật ong

Sử dụng hai thìa mật ong nguyên chất pha cùng một thìa nhỏ bột quế, hòa hỗn hợp bột vào một cốc nước nóng  để được hôn hợp đồng nhất. Người bệnh nên uống thường xuyên, mỗi ngày hai lần để chữa khỏi bệnh viêm khớp.

Thực tế, phần lớn những bài thuốc dân gian chữa đau xương khớp ở trên đều rất lành tính, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, do thuốc tác dụng không mạnh nên thời gian điều trị khá lâu, người bệnh nên kiên trì để đạt được hiệu quả tích cực nhất. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

BẠN CÓ BIẾT: Cây kiến cò trị đau nhức khớp – hiệu quả không ngờ

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo