Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ Đông y và dân gian hiệu quả

Nhắc đến các bài thuốc chữa vôi hóa cột sống hay bất cứ bệnh nào khác thì mọi người sẽ thường nghĩ ngay đến bài thuốc Đông y hay các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên bài thuốc nào hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế bài viết hôm nay sẽ chia sẻ thông tin bổ ích về cách chữa bệnh tốt nhất bằng Đông y, dân gian để mọi người nắm được thông tin chính giúp ích cho việc điều trị của mình và người thân.

1. Các bài thuốc Đông y chữa vôi hóa cột sống

Chữa bệnh bằng Đông y vẫn phát triển song song với tây y, trong khi Tây y ngày càng đổi mới và hiện đại hơn thì Đông y cũng không ngừng cải tiến để có thể bào chế ra bài thuốc chữa bệnh tốt nhất, đảm bảo nhất phù hợp với sức khỏe người bệnh vôi hóa cột sống.

Các bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ Đông y là những bài thuốc gia truyền hay bài thuốc được trung tâm, bệnh viện lớn Y học cổ truyền nghiên cứu và bào chế ra. Mỗi bài thuốc chữa bệnh lại có ưu điểm riêng nên người bệnh có thể tham khảo để tìm ra bài thuốc chữa bệnh phù hợp nhất với mình.

  • Bài thuốc 1: Quyên tý thang

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ đông y

Hiệu quả chữa bệnh vôi hóa cột sống lâu dài nhờ bài thuốc Đông y

Bài thuốc này đã được lưu truyền từ lâu trong y học cố truyền, không chỉ người bệnh vôi hóa cột sống mà rất nhiều căn bệnh xương khớp khác như đau khớp, đau dây thần kinh, thoái hóa khớp, viêm khớp… bởi tác dụng trừ phong, bổ huyết. Thành phần trong bài thuốc được thay đổi linh hoạt phù hợp với cơ địa và tình trạng phát triển của bệnh.

  • Bài thuốc 2: Độc hoạt ký sinh thang

Với bài thuốc này hẳn nhiều người không còn xa lạ bỏi nó được sử dụng khá biến trong trị bệnh đau nhức xương khớp, thoái hóa các khớp… Do tác dụng giúp bồi bổ can thận, thần kinh, trừ phong thấp, khi sử dụng thuốc phù hợp với thể trạng sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả khi dấu hiệu vôi hóa cột sống dường như không còn xuất hiện nữa.

2. Những bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ dân gian hiệu quả cao

Ngoài bài thuốc từ đông y, các bài thuốc điều trị vôi hóa cột sống từ dân gian hay các bài thuốc Nam cũng chữa bệnh an toàn, hiệu quả tốt mà ít tốn kém hơn hẳn.

Một số bài thuốc dân gian, bạn có thể áp dụng để chữa bệnh trong nhà mà không phải đi đâu xa đó là:

  • Bài thuốc từ cây nhàu

Tất cả các bộ phận của cây nhàu đều đó thể chưa bệnh nhưng rất ít người biết đến. Thậm chí các nghiên cứu hiện đại cũng đã cho thấy thành phần các chất trong loại cây này có khả năng giảm đau nhức, viêm sưng các khớp cũng như căn bệnh vôi hóa cột sống, thoái hóa, phong thấp… Cách tạo ra bài thuốc chữa bệnh vôi hóa cột sống từ loại cây này vô cùng đơn giản, chỉ cần xắt mỏng rồi đem phơi khô, nấu nước uống hay ngâm quả nhàu với rượu để uống chữa bệnh.

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống hiệu quả

Cây nhàu được sử dụng nhiều trong dân gian để chữa vôi hóa cột sống và các bệnh xương khớp khác

  • Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ cây cỏ xước

Tác dụng của loại cây cỏ xước đã được chứng minh giúp giảm đau nhức xương khớp, trị tê bì chân tay đồng thời giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Các áp dụng bài thuốc vôi hóa cột sống cũng rất đươn giản, chỉ cần rửa sạch sau đó phơi khô rồi cho vào ấm sức với nước uống. Ngoài bài thuốc uống thì cỏ xước khi kết hợp với lá lốt và ngải cứu có thể tạp ra bài thuốc đắp chữa vôi hóa và đau nhức xương khớp cột sống.

Không chỉ cỏ xước, cây nhàu mà rất nhiều loại cây khác như chìa vôi, lá lốt, ngải cứu… cũng có thể tạo ra bài thuốc chữa bệnh vôi hóa cột sống

Mỗi bài thuốc chữa vôi hóa cột sống lại có hiệu quả riêng vì thế việc điều trị bệnh một phần theo nhu cầu một phần theo lời khuyên của bác sĩ điều trị. Hãy tìm đến thầy thuốc, lương y giỏi hay các trung tậm, bệnh viện điều chế ra các bài thuốc để chữa bệnh cho hiệu quả.

Xem tiếp: Bệnh vôi hóa cột sống có nguy hiểm không và lưu ý khi điều trị

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo