Thuốc chữa vôi hóa cột sống tận gốc bạn không nên bỏ qua

Các loại thuốc chữa vôi hóa cột sống trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng nhưng được gộp gọn vào bốn nhóm đó là nhóm thuốc Tây y, thuốc Đông y, thuốc dân gian, thực phẩm chức năng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ về các loại thuốc này qua thông tin trong bài viết dưới đây.

Bạn đang phân vân không biết sử dụng loại thuốc nào để điều trị vôi hóa cột sống của chính bản thân mình hay người thân trong gia đình. Bởi có quá nhiều loại thuốc, trong khi thuốc nào cũng tốt có ưu điểm riêng.

1. Thuốc Tây y – Khắc tinh của cơn đau, viêm bệnh vôi hóa cột sống

Thuốc Tây y có lẽ là sự lựa chọn đầu tiên của hầu hết người bệnh vôi hóa cột sống để có thể cắt giảm cơn đau một cách nhanh chóng. Mỗi giai đoạn, người bệnh sẽ được kê toa thuốc uống hay tiêm thuốc để điều trị bệnh.

Thuốc chữa vôi hóa cột sống bằng Tây y

Có nên sử dụng thuốc Tây y chữa vôi hóa cột sống?

– Với giai đoạn vôi hóa nhẹ thì thuốc giảm đau sẽ được bác sĩ kê đơn và thuốc giảm đau nhóm paracetamol sẽ được chỉ định.

– Giai đoạn bệnh chuyển sang viêm, để phòng chống, các loại thuốc giảm viêm không steroid cho người vôi hóa cột sống sẽ được kê thêm có thể là liều uống hoặc tiêm.

Bác sĩ sẽ linh hoạt thay đổi thuốc và liều lượng sao cho phù hợp nhất với người bệnh sao cho việc điều trị đạt kết quả cao, triệu chứng đau nhức do chỏm xương chèn ép vào mô mềm xung quanh cũng được cải thiện.

  • Lưu ý

Dù hiệu quả nhưng nếu có ý định sử dụng nhóm thuốc Tây y trị bệnh, mọi người cần phải biết rằng nó sẽ gây tác dụng phụ nếu sử dụng trong một thời gian dài, đặc biệt là khi lạm dụng nó sẽ khiến dạ dày, thận và một số cơ quan khác bị viêm, suy yếu dần ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Thuốc Đông y – Hiệu quả lâu dài khi điều trị

Đây được xem là loại thuốc tối ưu nhất, an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Ngoài tác dụng chữa bệnh vôi hóa cột sống, khi sử dụng thuốc đông y, sức khỏe, sức đề kháng cùng chức năng của các cơ quan trong cơ thể cũng được cải thiện, khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống

Hiệu quả đến từ bài thuốc Đông y chữa vôi hóa cột sống

– Chỉ cần sử dụng vài thang thuốc tại nhà thuốc, trung tâm, bệnh viện Y học cổ truyền uy tín, tình trạng vôi hóa sẽ giảm dần, thậm chí làm tiêu mòn chỏm xương do vôi hóa gây ra. Nếu kiên trì áp dụng vài thang tiếp theo, hầu hết mọi người sẽ không bị triệu chứng vôi hóa cột sống làm phiền sau nhiều năm.

  • Lưu ý

Hiện nay có rất nhiều nhà thuốc Đông y Trung Quốc lừa đảo do đó người bệnh cần phải đặc biệt chú ý nếu không muốn tiền mất lãng phí thời gian điều trị khiến bệnh tiến triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cần phải sắc thuốc nên những người đi công tác xa hơi khó khi sử dụng loại thuốc này.

3. Bài thuốc dân gian – An toàn, giá rẻ

– Sử dụng các bài thuốc được điều chế từ cây, gia vị quen thuộc từ trong nhà cho đến ngoài ngõ. Chỉ vài bước đơn giản là bạn có thể tự tạo bài thuốc chữa bệnh cho mình. Nhưng trước hết để xem bài thuốc dân gian đó có phù hợp với mình hay không thì bạn vẫn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ.

– Các cây, gia vị được sử dụng làm bài thuốc chữa vôi hóa cột sống gồm có: Ngải cứu, đinh lăng, cỏ xước, trinh nữ, cây nhàu, lá lốt, muối…

  • Lưu ý

Những bài thuốc dân gian này chỉ có tác dụng cho người bệnh vôi hóa giai đoạn nhẹ còn nếu nặng hơn sử dụng các bài thuốc này chỉ tốn thời gian thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến kết quả chữa bệnh vôi hóa cột sống bằng các phương pháp khác sau này.

Cây thuốc chữa vôi hóa cột sống

Các bài thuốc dân gian dễ áp dụng tại nhà

4. Thực phẩm chức năng – Hỗ trợ chữa vôi hóa cột sống

Do nhu cầu của con người mà hiện nay rất nhiều thực phẩm chức năng chữa bệnh vôi hóa cột sống và các bệnh xương khớp nói chung được tung ra thị trường. Các sản phẩm này đủ loại từ hợp chất bổ sung sụn khớp cho đến các sản phẩm bào chế từ các vị thuốc Đông y. Nơi xuất xứ của các thực phẩm chức năng này cũng từ khắp nơi tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Austraylia, Nhật Bản, Nga…

– Việc bổ sung thực phẩm chức năng sẽ giúp phục hồi và hỗ trợ điều trị bệnh cũng với các loại thuốc khác. Nhiều trường hợp bệnh vôi hóa được cải thiện sau nhiều năm không tái phát triệu chứng chỉ sau vài đợt sử dụng sản phẩm.

  • Lưu ý

Do đây không phải là thuốc đặc trị bệnh mà chỉ là thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị nên mọi người vẫn phải sử dụng các loại thuốc khác để điều trị. Ngoài ra trên thị trường hiện nay, nguồn gốc nhiều sản phẩm chức năng không đảm bảo do đó hãy tìm địa chỉ uy tín để mua thuốc.

Mỗi loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lại có những ưu điểm riêng, tùy vào mục đích, triệu chứng, thể chất mỗi người mà có thể lựa chọn và sử dụng loại thuốc khác nhau. Tuy nhiên điều mà mọi người bắt buộc phải ghi nhớ đó chính là đi khám bệnh và điều trị theo chỉ định của bác sĩ tránh tự ý điều trị tại nhà có thể khiến bệnh nặng và nguy hiểm hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tất tần tật về cách chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo