Bài thuốc nam trị đau khớp háng hiệu quả cho mọi người

Thuốc nam trị đau khớp háng ngày càng được nhiều người tin tưởng để chữa trị căn bệnh đau khớp háng của mình. Các bài thuốc Nam với thành phần chính là các cây thuốc có trong tự nhiên, khả năng xảy ra tác dụng phụ thấp được xem như là liệu trình chữa đau khớp háng phù hợp.

1. Đau khớp háng nguy hiểm như thế nào?

Căn bệnh đau khớp háng có thể xảy ra ở bất cứ mọi độ tuổi khác nhau, từ trẻ em đến người già. Bệnh xảy ra do khớp háng bị thoái hóa, loãng xương ở người già và do không chú ý đến các tư thế cử động hằng ngày.

Người bị đau khớp háng thường có dáng đi khập khiễng, khó cúi người và cảm thấy rất bất tiện khi thực hiện các hoạt động hằng ngày.

Tìm bài thuốc nam trị đau khớp háng

Những cơn đau nhức dữ dội tại khớp háng cần phải cải thiện

Bị đau khớp háng khá nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời và đúng phương pháp. Bệnh nhân có thể bị hoại tử chỏm xương đùi hay thoái hóa khớp háng, các cơn đau khớp háng có thể lan ra các vùng lân cận như mông và đùi. Bệnh tiến triển nặng sẽ gây ra cứng hông, cứng khớp, phải dùng gậy để di chuyển.

Xem ngay: Bị đau khớp háng có nguy hiểm không?

2. Các bài thuốc nam trị đau khớp háng hiệu quả

Thời gian gần đây, những bệnh nhân đã chuyển dần việc điều trị đau khớp háng từ Tây y sang các bài thuốc Nam dân gian. Việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc giảm đau trong phương pháp Tây y khiến cho bệnh nhân phải chịu các biến chứng hay tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Hầu hết các bài thuốc Nam, như đã đề cập, đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Với các bài thuốc Nam trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp, đặc biệt là đau khớp háng, một số thành phần trong bài thuốc còn có tác dụng bổ thận, lọc gan, tốt cho hệ tiêu hóa. Cùng điểm qua một số bài thuốc phổ biến được các bệnh nhân đau khớp háng tin dùng:

  • Lá ngải cứu trắng ngâm nước nóng

Cách thực hiện: lá ngải cứu trắng mua về rửa sạch, cho một ít muối vào rồi đổ nước nóng vào chung.

Thuốc nam trị đau khớp háng công hiệu

Bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện chữa đau khớp háng

Đắp lá ngải cứu muối ấm vừa mới làm vào khớp háng chỗ đau và sưng. Lá ngải cứu muối ấm có tác dụng làm giảm cơn đau, khớp bớt sưng. Bài thuốc này cũng có thể áp dụng cho những người có nguy cơ mắc bệnh về khớp như những người béo phì, người già,… hỗ trợ phòng bệnh tốt nhất.

  • Ngâm chân bằng hỗn hợp nước muối pha gừng

Gừng và muối đều có tác dụng cực kỳ tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, đặc biệt là người bị đau khớp háng.

Cách thực hiện: đun nước đến mức ấm vừa và cho một ít muối cùng 1 – 2 nhánh gừng vào trong. Lưu ý không giã nát gừng ra. Thực hiện 1 – 2 lần vào sáng sớm và trước khi đi ngủ.

Nước muối pha gừng có tác dụng chính là làm dịu cơn đau khớp, điều hòa lưu thông máu, phòng bệnh đau khớp cổ chân.

  • Đu đủ và mễ nhân sống

Cách thực hiện: đu đủ và mễ nhân sống lấy một lượng 30g , rửa sạch và nấu với 1 chén nước. Để nhỏ lửa và nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Ăn đu dủ và mễ nhân sống ninh trong một thời gian dài sẽ giảm hắn chứng đau khớp háng và đau lưng.

  • Bài thuốc từ rễ đinh lăng

Thuốc nam trị đau khớp háng từ đinh lăng

Rễ cây đinh lăng có công dụng trị đau khớp hiệu quả

Cách thực hiện: rễ dinh lăng 30g, nước 2 lít. Sắc rễ đinh lăng với 2 lít nước sao cho còn lại 1 lít và chia đều ra uống hết trong ngày. Có thể kết hợp thêm đắp đinh lăng giã nát lên chỗ khớp bị đau.

Để bài thuốc này chữa đau khớp háng rất tốt, người bệnh phải thật kiên trì uống và đắp trong một thời gian dài.

  • Bài thuốc từ cây cỏ xước

Cỏ xước là một cây thuốc tự nhiên có vị chua đắng, tính bình với tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, tiêu ứ, giúp máu huyết lưu thông,…

Cách thực hiện: cỏ xước 12g, hà thủ ô 12g, thiên niên kiện 8g, thổ phục linh 12g, cây mắc cỡ 12g, lá lốt 10g, sài đất 10g, sinh địa 18g, quế chi 8g. Sắc tất cả các vị thuốc trên với nhau. Mỗi ngày uống hết 1 thang và uống trong khoảng 4 – 5 tháng sẽ thấy hiệu quả khác biệt.

Các bài thuốc Nam trị đau khớp háng được dân gian đúc kết từ xưa và chỉ đem lại hiệu quả khi người bệnh kiên trì sử dụng. Nếu không kiên trì sẽ khó có thể đạt kết quả mong đợi.

 Cần phải đọc: Cách chữa đau khớp háng tốt nhất cho mọi lứa tuổi

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo