Bị đau khớp háng có nguy hiểm không?

Bị đau khớp háng có nguy hiểm không là thắc mắc của đa số người bệnh. Vậy để trả lời câu hỏi này trước tiên các bạn cần hiểu rõ về bệnh cũng như tìm hiểu nguyên nhân từ đâu gây ra bệnh viêm khớp háng. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm khớp háng

Để trả lời được câu hỏi bị viêm khớp háng có nguy hiểm không thì trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân nào gây ra bệnh lý đau nhức khớp háng, những triệu chứng điển hình mà người bệnh có thể tự nhận biết được bằng mắt thường.

Theo y học hiện đại, khớp háng là khớp vận động liên tục, vì thế đây là bộ phận dễ gặp chấn thường và bị đau nhức nhất. Khi khớp háng bị đau sẽ cản trở rất nhiều hoạt động hằng ngày của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân đau khớp háng thường gặp nhất?

Bạn cần biết bị đau khớp háng có nguy hiểm không

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh đau khớp háng

  • Do chấn thương ở vùng khớp háng

Việc mắc phải những chấn thương vùng khớp háng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh đau nhức khớp háng. Khi bị chấn thương, vùng khớp háng bị tổn thương viêm và đau nhức.

  • Do di truyền

Di truyền cũng là một nguyên nhân dẫn tới bệnh đau khớp háng. Trong gia đình bạn, có thành viên nào bị đau khớp háng hay không ?

  • Do sự lão hóa

Càng nhiều tuổi, hệ xương khớp càng lão hóa. Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng bị đau ở khớp háng, đặc biệt ở người cao tuổi. Quá trình lão hóa kéo theo sức khỏe hệ xương khớp đi xuống, dẫn tới các bênh đau khớp, thoái hóa khớp,..

  • Do thừa cân

Thừa cân được hiểu là khi trọng lượng cơ thể vượt quá tiêu chuẩn nếu xem xét trong mối liên quan với các chỉ tiêu khác của bạn như chiều cao, tuổi tác,…Thừa cân dẫn tới áp lực lớn lên các khớp, đặc biệt là khớp háng. Tình trạng này kéo dài khiến vùng khớp háng bị áp lực, chèn ép dẫn tới đau và viêm khớp háng.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần tìm hiểu kiến thức về triệu chứng đau khớp háng để chủ động nhận biết cho mình và người thân. Cùng xem những triệu chứng điển hình của bệnh đau khớp háng nhé.

Bị đau khớp háng có nguy hiểm không, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời

Bệnh đau khớp háng có nhiều triệu chứng điển hình

  • Vùng khớp háng bị đau

Bênh nhân thường bị đau vùng khớp háng (có thể là đau khớp háng bên trái, bên phải hoặc cả 2 bên) sau đó lan xuống đùi, khớp gối khiến đi lại hết sức khó khăn. Khi có những cơn đau như vậy, rất có thể bạn đã bị bệnh đau nhức khớp háng.

  • Vùng xương chậu bị đau

Đôi khi, bạn không đau khớp háng mà cảm thấy những cơn đau âm ỉ đến dữ dội tại vùng xương chậu. Đây là một dấu hiệu không thể chủ quan bỏ qua, đặc biệt là phụ nữ bị đau khớp háng sau sinh.

  • Những cơn đau ở vùng mông, đùi

Những triệu chứng đau vùng mông, đùi hoặc đau hông có thể là dấu hiệu của bệnh đau khớp háng. Khi xuất hiện dấu hiệu này, việc di chuyển bị hạn chế, gây ảnh hưởng tới khả năng vận động của cơ thể.

3. Bị đau khớp kháng có nguy hiểm không

Thực chất bị đau khớp ở khớp háng là một trong những hiện tượng khá nguy hiểm, vì đây không chỉ là những cơn đau thông thường có thể tự động biến mất. Cụ thể, bị đau khớp háng sẽ dẫn tới rất nhiều biến chứng và để lại hậu quả nguy hiểm. Dưới đây là những biến chứng có thể xảy ra nếu không phát hiện và chữa bệnh đau khớp háng kịp thời.

  • Thoái hóa khớp háng

Những người từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ cao bị thoái hóa khớp háng. Đau khớp háng là dấu hiệu của căn bệnh này. Nếu không được điều trị đúng cách, hệ thống xương khớp sẽ suy yếu nghiêm trọng.

  • Chỏm xương đùi bị hoại tử

Nếu bị đau ở khớp háng là do viêm xương đùi, người bệnh cần hết sức lưu ý. Xương đùi bị viêm làm việc vận động, co duỗi rất khó khăn. Nếu để lâu chỏm xương đùi sẽ hoại tử và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi lại cũng như chất lượng cuộc sống.

Bị đau khớp háng có nguy hiểm không nếu như tập luyện thể thao

Tập luyện nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe hệ xương khớp

Trên đây là những kiến thức cơ bản về bệnh đau khớp háng. Bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi “bị đau khớp háng có nguy hiểm không?“. Đây là một bệnh phổ biến, chúng ta có thể chủ động điều trị và bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình. Chúc bạn vui vẻ và sức khỏe thật nhiều.

Phải đọc: Đau khớp háng ở nam giới có ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng?

Hồng Nhung (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo