Bấm huyệt chữa đau khớp háng: Xác định đúng 6 huyệt này bệnh sẽ nhanh chóng khỏi!

Bấm huyệt chữa đau khớp háng mang lại những hiệu quả bất ngờ và được ứng dụng ngày càng phổ biến tại các cơ sở điều trị chuyên khoa. Tuy nhiên để áp dụng phương pháp này hiệu quả nhất, cần xác định đúng vị trí các huyệt. Dưới đây là 6 vị trí bấm huyệt chữa đau khớp háng giúp giảm nhanh các triệu chứng, bạn đọc nên tham khảo!

Nên đọc:

>> Tổng hợp 7 nguyên nhân đau khớp háng và cách phòng ngừa bệnh hữu hiệu nhất

>> Đau khớp háng bên trái là dấu hiệu của bệnh gì?

1. Vì sao nên bấm huyệt chữa đau khớp háng?

Đau khớp háng là bệnh thường gặp ở người già, bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên với những nguy cơ tiểm ẩn riêng. Háng là bộ phận giúp nâng đỡ cơ thể và giúp cho việc vận động nhịp nhàng hơn. Nếu như bộ phận này bị chấn thương hay do bất kì tác động nào đều có thể gây bệnh thoái hóa khớp, hoại tử, viêm khớp dạng thấp hay viêm khớp.

Bấm huyệt chữa đau khớp háng thế nào?

Đau khớp háng là bệnh thường gặp ở người già, bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên.

Bấm huyệt trị đau khớp háng được áp dụng rộng rãi trong y học, giúp lưu thông khí huyết, giải trừ sự ách tắc tại kinh lạc từ đó làm tan các huyệt bị ứ đọng gây ảnh hưởng tới cơ khớp bị đau.

Bên cạnh đó, bấm huyệt còn giúp giảm bớt việc phụ thuộc vào thuốc cũng như tránh được sự căng cơ và các bệnh về khớp háng có liên quan.

2. Cách xác định vị trí bấm huyệt chữa đau khớp háng

Dưới đây là cách xác định 6 vị trí bấm huyệt chữa đau khớp háng giúp người bệnh hạn chế được những cơn đau gây khó chịu trong cuộc sống:

  • Vị trí B28

Đây là vị trí được phân cách giữa xương sống, nằm ở cả hai bên tại vị trí đốt sống thứ 5. Bấm huyệt tại vị trí này giúp giảm đau hông, xương cùng và khớp háng, thần kinh tọa. Bên cạnh đó bấm huyệt tại vị trí này còn giúp giảm hiện tượng đau cứng khớp vùng thắt lưng và trị các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiêu hoá.

  • Bấm huyệt chữa đau khớp háng vị trí GB29

Đây là vị trí nằm dưới hố xương tại khu trung tâm của đường nối giữa xương chậu trước và xương đùi. Khi tác động vào huyệt GB29 sẽ giúp điều trị tình trạng bong gân, cơ hông yếu, tê bì hoặc các cơn đau khớp hông, háng và đau dây thần kinh hông to. Ngoài ra, còn giúp trị đau vai, đau bụng dưới và co thắt ở đùi.

  • Vị trí GB30

GB30 là điểm giao giữa các kinh mạch tuyến bàng quang và túi mật. Để xác định vị trí này, bạn lấy ¾ diện tích cơ bắp tính từ vị trí giữa xương hông và là huyệt nằm giữa xương mỏm và xương hông để chữa đau khớp háng.

Phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp háng

Tiến hành bấm huyệt chữa đau khớp háng

Khi kích thích vào huyệt đạo này ở hai bên hông giúp giảm các cơn đau thần kinh tọa, đau thắt lưng cùng, đau vắt ngang hông hoặc những tổn thương co thắt cơ. Bấm huyệt tại vị trí này còn giúp giảm đau lưng, đau chân và hỗ trợ điều trị bệnh bại liệt.

  • Vị trí GB31

Vị trí huyệt nằm ở giữa đầu gối và xương hông. Bấm huyệt này sẽ kích thích giảm đau khớp háng, xương hông. Khi bấm cả hai bên đùi sẽ cân bằng được 2 bên chân, giúp di chuyển linh hoạt hơn. Không chỉ vậy, huyệt còn giúp tác động tới các vấn đề về cơ khớp, rối loạn sắc tố da và triệu chứng đột quỵ ở chi dưới.

  • Bấm huyệt chữa đau khớp háng tại vị trí GB34

Trong bấm huyệt vị trí đau khớp háng thì vị trí này rất hiệu quả trong việc giảm đau hông, háng. Xác định vị trí nằm ở mặt ngoài chân, dưới đầu gối và gần bên ngoài của xương chân. Khi tác động vào huyệt này cả ở hai bên chân giúp tăng khả năng cho các cơ xung quanh háng và điều trị chứng mỏi gối, đau vai và hiện tượng vàng da.

Thực hiện bấm huyệt chữa đau khớp háng

Bấm huyệt vị trí đau khớp háng thì vị trí này rất hiệu quả trong việc giảm đau hông, háng. 

  • Vị trí B48

Đây là vị trí nằm giữa vùng cơ ngang hông, cần lưu ý vị trí B48 rất nhạy cảm nên cần nhẹ nhàng thực hiện. Khi bấm huyệt tại vị trí này giúp giảm các cơn đau cơ hông và vùng xương sống, hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, tiêu chảy và bệnh tiểu đường.

Khi muốn tiến hành bấm huyệt chữa đau khớp háng, người bệnh nên tìm những người có tay nghề cao, chẩn đoán đúng bệnh và xác định đúng vị trí để bấm huyệt. Không được tự ý tiến hành tại nhà bởi không biết cách bấm vừa không giúp cải thiện bệnh lại có thể gây rủi ro cho sức khoẻ và khả năng đi lại.

XEM THÊM:

Đau khớp háng khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội và Tp HCM

Bài thuốc nam trị đau khớp háng hiệu quả cho mọi người

Nguyễn Nga (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. Lê Tuấn says: Trả lời

    xin vẽ hình 6 huyệt này để dễ tìm.Dồ hình các huyệt của Đông Y không thấy có, có phải do BS Tuấn tự đặt ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo