Bài thuốc từ cây mật gấu chữa đau nhức xương khớp, tiểu đường

Trong những năm gần đây, cây mật gấu là cái tên được nhiều người nhắc tới với công dụng như trị bệnh đau nhức xương khớp, tiểu đường, giúp an thần ngủ ngon. Vậy thực hư về tác dụng của loại cây này là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Sử dụng lá lốt trị đau nhức xương khớp – Tuy lạ mà quen

>> Cây xạ đen chữa đau xương khớp và những câu hỏi thường gặp

1. Tìm hiểu về cây mật gấu

Có hai loại mật gấu Bắc và cây mật gấu Nam

Cây mật gấu Bắc

Mật gấu Bắc (cây hoàng liên ô rô) là loại cây thân gỗ, cao 4 – 6m. Lá phiến dài, khoảng 20 – 40 cm, mọc so le nhau, mép có răng nhọn. Hoa mật gấu màu vàng nhạt. Quả hình trái xoan, nhiều thịt, đường kính khoảng 1cm. Núm nhọn ở quả khi chín ngả dần sang xanh nâu rồi nâu. Mùa hoa mật gấu kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, đơm trái vào hai tháng 5 và 6 tiếp theo.

Cây mật gấu trị bệnh xương khớp

Hình ảnh cây mật gấu Bắc

Theo Đông y, cây mật gấu vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kháng khuẩn, tiêu viêm. Do vậy thường được dùng để trị nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh đau xương khớp.

Ngoài ra trong lá mật gấu có nhiều hoạt chất có tác dụng giảm đau, sưng viêm, chống oxy hóa do vậy thường được sử dụng để điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả.

Cây mật gấu Miền Nam

Cây mật gấu Nam hay còn gọi là cây lá đắng, sống thành bụi có chiều cao khoảng 2 – 3m. Theo dân gian, loại cây này có vị đắng, tính mát, có tác dụng đào thải độc tố, thanh nhiệt, có tác dụng trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Hình ảnh cây mật gấu nam

Hình ảnh cây mật gấu Nam

2. Cây mật gấu trị bệnh gì?

Công dụng chữa bệnh của cây mật gấu như:

Cây mật gấu bắc chữa viêm, đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là tình trạng nhiều người mắc do các nguyên nhân như: Bệnh lý, lao động quá sức, ngồi lâu một chỗ,… Bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng, song những triệu chứng đau nhức lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Để chữa đau nhức xương khớp có rất nhiều phương pháp theo y học hiện đại. Tuy nhiên không ít người lại có xu hướng điều trị bệnh bằng bài thuốc dân gian bởi cách chữa này vừa đơn giản lại an toàn, không gây tác dụng phụ. Trong số đó phải kể tới phương thuốc từ cây mật gấu.

Cây mật gấu chữa đau nhức xương khớp hiệu quả

Cây mật gấu chữa đau nhức xương khớp hiệu quả

Để sử dụng mật gấu trị đau nhức xương khớp, các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Người bệnh sử dụng khoảng 20g lá cây mật gấu khô sắc với 2 lít nước, uống hàng ngày thay nước. Kiên trì áp dụng đều mỗi ngày khoảng 2 – 3 tuần sẽ thấy các cơn đau nhức giảm hẳn.

Lưu ý: Nước thuốc chỉ nên dùng trong ngày không để qua đêm.

Cây mật gấu miền nam trị bệnh gì?

Cây mật gấy nam có nhiều công dụng trị bệnh trong đó phả kể tới là chứng bệnh đái tháo đường. Sử dụng cây mật gấu chữa bệnh tiểu đường trị tiểu đường rất đơn giản. Người bệnh sử dụng lá mật gấu nam sắc nước uống hay dùng mật gấu khô pha trà uống hàng ngày đều rất hiệu quả.

Cây mật gấu có tốt không trong việc điều trị bệnh?

Chúng ta không phủ nhận về công dụng của cây mật gấu trong điều trị bệnh xương khớp, tiểu đường. Tuy nhiên, đây chỉ là bài thuốc dân gian, do vậy hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa và tình tình trạng sức khỏe của mỗi người. Để đảm bảo cho sức khỏe, người bệnh nên sớm chủ động tới các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ.

4. Mua cây mật gấu ở đâu Hà Nội, TPHCM và giá bao nhiêu?

Cây mật gấu mọc nhiều ở vùng đất hoang, tuy nhiên nếu không có thời gian thu lượn các bạn có thể tới các tiện thuốc nam để hỏi mua sản phẩm đã được phơi khô. Hiện nay giá của cây mật gấu khoảng 120.000/1kg.

Trên đây là những thông tin về công dụng của cây mật gấu. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về thảo dược và sử dụng điều trị bệnh đúng cách. húc các bạn sức khỏe!

Bạn đừng bỏ lỡ:

Danh sách địa điểm trị bệnh đau khớp ở HCM an toàn, hiệu quả nhất

3 cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo