Đau khớp háng bên trái là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau khớp háng bên trái là bệnh lý có thể gặp ở nhiều người, những cơn đau khiến bạn bị hạn chế khả năng vận động, thậm chí là không thể vận động, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy tại sao lại có hiện tượng đau khớp háng bên trái và làm thế nào để giảm đau, bảo vệ khớp háng? Xin mời theo dõi những thông tin dưới đây.

1. Đối tượng dễ mắc bệnh đau khớp háng bên trái

đau khớp háng bên trái bệnh lý

Tỷ lệ nam giới mắc bệnh đau khớp háng trái nhiều hơn so với nữ giới

Đau khớp háng bên trái nói riêng và đau khớp háng nói chung là hiện tượng khớp háng đau nhức, đặc biệt là mỗi khi cử động, đứng lên ngồi xuống hoặc khi ngồi xổm. Đau khớp háng có thể phát sinh ở bất kì đối tượng nào nhưng nhiều nhất là độ tuổi từ 35 tới 45, tỷ lệ nam giới cao hơn gấp nhiều lần so với nữ giới.

Ngoài ra, đối tượng phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sau sinh cũng rất dễ bị đau khớp háng do ảnh hưởng của việc hình thành đứa trẻ và quá trình sinh nở. Người cao tuổi, người lao động nặng nhọc, người chơi thể thao ở cường độ mạnh cũng có nguy cơ đau khớp háng ở mức cao.

Nghiêm trọng nhất là nhóm những người bị đau khớp háng do bệnh lý xương khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoát vị bẹn, tổn thương dây chằng, tổn thương sụn khớp,… Hiện nay, số lượng người mắc bệnh xương khớp nói chung và bệnh đau nhức khớp háng nói riêng có chiều hướng tăng nhanh và trẻ hóa, rất đáng lo ngại. Bạn có thể tiếp tục đọc thêm bài viết chi tiết về những triệu chứng đau khớp háng

2. Nguyên nhân gây đau khớp háng bên trái

Có khá nhiều nguyên nhân khiến đau khớp háng trái và cả hai bên khớp háng đau nhức. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh:

  • Đau khớp háng bên trái do hoại tử chỏm xương đùi

Đây là tình trạng thường gặp ở nam giới, do thiếu máu nuôi dưỡng chỏm xương đùi dẫn tới hoại tử tế bào xương và tủy xương. Vùng bị hoại tử ban đầu tạo ra những vùng thưa xương, ổ khuyết xương rồi dẫn dần làm gãy xương dưới sụn, cuối cùng gây xẹp chỏm xương đùi, khớp háng bị thoái hóa và mất chức năng, lâu dần tàn phế.

Nguyên nhân của bệnh hoại tử chòm xương đùi phần lớn là do bệnh tự phát trong cơ thể, cấu trúc xương yếu cộng thêm các bệnh lý về xương, các bệnh lý liên đới cản trở quá trình máu huyết lưu thông tới chỏm xương đùi. Ngoài ra, chấn thương, bệnh nghề nghiệp, bệnh lý do chế độ sinh hoạt cũng góp phần không nhỏ dẫn tới hoại tử xương đùi.

  • Thoái hóa khớp háng gây đau khớp háng bên trái

Hiện tượng thoái hóa khớp háng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới những cơn đau khớp háng trái nói riêng và đau khớp háng nói chung. Bệnh thường gặp ở người trưởng thành, nhất là người cao tuổi. Đồng thời, những người mắc bệnh béo phì, người thường xuyên lao động nặng nhọc, người bị chấn thương cũng rất dễ bị thoái hóa khớp háng.

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này và gây đau khớp háng bên trái là do cơ thể bước vào quá trình lão hóa khiến dịch khớp bị khô, tăng ma sát khi cử động gây đau nhức; đồng thời các ổ khớp khô nên các đầu sụn tác động trực tiếp với nhau sẽ nhanh mài mòn hơn, dẫn tới sưng, viêm.

Còn đối với người mắc bệnh béo phì, trọng lượng cơ thể quá lớn khiến khớp háng phải chịu áp lực nặng nề, hoạt động cường độ cao nên rất dễ thoái hóa.

Bài viết chi tiết: Những nguyên nhân đau khớp háng thường gặp phải trong cuộc sống

đau khớp háng bên trái nguyên nhân

Khớp háng bị thoái hóa là một trong những nguyên nhân gây bệnh

  • Bong sụn viền khớp háng gây đau khớp háng bên trái

Bệnh lý bong sụn viền khớp háng thường gặp ở những người chơi thể thao với cường độ mạnh, người bị chấn thương, va đập tới vùng háng. Hiện tượng dễ thấy nhất là cảm giác đau nhói và có tiếng lục cục ở háng khi vận động.

Đau khớp háng bên trái hay đau cả hai bên đều có thể do một trong những nguyên nhân kể trên. Muốn xác định đúng nguồn cơn đau nhức thì cần tới cơ sở y tế làm xét nghiệm, chụp chiếu, các dấu hiệu bên ngoài chỉ mang tính chẩn đoán tham khảo.

3. Sự nguy hiểm của đau khớp háng bên trái

Khớp háng nằm trong cấu trúc xương khớp của toàn bộ cơ thể, đặc biệt đây là phần xương khớp nâng đỡ phần giữa, nối liền phần thân trên và thân dưới nên cần hết sức lưu ý. Đau khớp háng hoặc chỉ đau khớp háng trái không chỉ gây ra tê nhức, khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi mà còn kéo theo rất nhiều nguy cơ nguy hiểm khác.

đau khớp háng bên trái nguy hiểm

Đau khớp háng bên trái còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

  • Đối mặt với nhiều cơn đau khớp háng bên trái và đau khớp háng hai bên

Đau nhức chính là vấn đề nan giải đầu tiên mà người bệnh phải đối mặt, những cơn đau khớp háng rất dữ dội và thường xuyên, kể cả khi nằm, ngồi, đứng cũng đều không thuyên giảm.

Do đau đớn nên người bị đau khớp háng gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển, ngay cả những hoạt động thông thường như đi lại, đứng lâu, leo cầu thang, ngồi xổm,… cũng đều gặp trở ngại. Các hoạt động phức tạp hơn, thực hiện các loại hình lao động mang vác, di chuyển nhiều đều không thể thực hiện được, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và đời sống.

  • Đau khớp háng bên trái khiến khớp yếu dần

Không hoạt động lâu ngày do đau nhức nên phần khớp háng nói riêng và xương khớp toàn bộ cơ thể nói chung sẽ kém linh hoạt, chuyển động chậm chạp, khó xoay người hay phối hợp hoạt động vùng hông, đùi. Thậm chí, các vùng xương khớp khỏe mạnh khác cũng chịu tác động do cơ thể thiếu vận động, nhất là khớp chân.

  • Đau khớp háng bên trái gây ra bại liệt

Những trường hợp đau khớp háng trái nặng có thể dẫn tới tê liệt, bại liệt phần thân dưới hoặc tàn phế do khớp háng bị thoái hóa, hoại tử tới mức không thể cứu chữa được.

  • Đau khớp háng bên trái dẫn tới viêm khớp

Viêm xương khớp cũng là nhân tố khiến lượng hồng cầu trong máu giảm, người thiếu máu, xanh xao, dễ bị ngất xỉu, sức đề kháng kém, dễ ốm đau bệnh tật.

  • Đau khớp háng bên trái có thể dẫn tới ung thư khớp háng

Tăng nguy cơ ung thư là tác hại không ngờ của những cơn đau khớp háng. Lymphoma là loại ung thư có nguồn gốc huyết học, người bị viêm khớp háng có nguy cơ bị lymphoma ngoài hạch cao hơn người bình thường.

  • Làm tăng nguy cơ loãng xương

Đau khớp háng còn tăng nguy cơ loãng xương, thoái hóa xương khớp ở bà bầu và nam giới trên 60 tuổi.

Như vậy, đừng cho rằng đau khớp háng bên trái không nguy hiểm và không quá quan tâm, vì bất kì dấu hiệu nào của cơ thể cũng cảnh báo cho bạn biết nguy cơ bệnh rất rõ ràng. Mọi cơn đau đều có lý do và khi đã biết lý do, hãy nỗ lực để loại bỏ nó.

4. Đi tìm cách trị đau khớp háng bên trái dứt điểm

Bệnh đau khớp háng không thể tự khỏi nếu bản thân không tích cực điều trị. Với những trường hợp nặng, có thể can thiệp phẫu thuật để cải thiện tình trạng khớp háng. Với những trường hợp nhẹ hơn, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh để áp dụng một trong những phương pháp sau:

  • Sử dụng thuốc giảm đau khớp háng bên trái

đau khớp háng bên trái thuốc

Dùng thuốc kháng viêm, giảm đau trong điều trị đau khớp háng bên trái

Khớp háng là vùng đặc thù, nguyên nhân gây đau phần lớn là do bệnh lý xương khớp nên sử dụng thuốc Tây là lựa chọn nhanh nhất, được nhiều người áp dụng. Tây y chủ yếu dùng thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để hạn chế cơn đau, kiềm chế bệnh trạng; kết hợp với các loại thuốc đặc thù đối với từng loại bệnh cụ thể.

Với người cao tuổi, cơ thể lão hóa thì không thể dùng quá nhiều thuốc Tây, dễ gây mệt mỏi. Đặc biệt, phụ nữ mang thai, cho con bú cũng không nên sử dụng thuốc Tây vì có thể gặp nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé.

Vì thế, người bệnh có thể lựa chọn điều trị bằng các loại thuốc khác, ví dụ như Nam dược, tuy hiệu quả đạt được không nhanh như thuốc Tây nhưng bù lại một tác dụng triệt để, an toàn hơn nhiều lần.

  • Áp dụng thuốc chữa đau khớp háng Nam dược dòng họ Đỗ Minh

Trước thực trạng có quá nhiều phòng khám tư, nhà thuốc Nam mọc lên nhan nhản, để giúp bệnh nhân tìm được địa chỉ uy tín, bài thuốc công hiệu, chuyên mục xin giới thiệu 1 trong những bài thuốc Nam tại nhà thuốc gia truyền lâu năm, được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh cho phản hồi tích cực.

>> Đừng bỏ lỡ: Trị dứt điểm bệnh đau khớp háng với bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

đau khớp háng bên trái cao thuốc

Nhắc tới bài thuốc trị đau khớp háng Nam dược không thể không nhắc tới bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh – cách điều trị tối ưu nhất hiện nay

Bàn về tác dụng trị bệnh đau khớp háng tối ưu của bài thuốc này, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh và là giám đốc chuyên môn nhà thuốc lý giải: “Bài thuốc ra đời trên cơ chế đẩy lùi các yếu tố gây bệnh ra khỏi cơ thể, kết hợp hồi phục và nâng cao sức khỏe, để người bệnh có sức chống chọi với bệnh, có như vậy bệnh mới được chữa khỏi hoàn toàn và không tái phát trở lại.”

Không chỉ hoàn thiện tác dụng trị bệnh mà nhà thuốc còn nghiên cứu, bào chế bài thuốc thành dạng cao đặc để đưa lại sự tiện dụng trong sử dụng, giúp người bệnh thoải mái, không phải lo lắng căn thời gian, đun sắc thuốc như trước kia.

Chính những cải tiến từ nhỏ đến lớn như vậy đã giúp bài thuốc được đề cao, trở thành sự lựa chọn an tâm, giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi căn bệnh quái ác.

Trong suốt thời gian qua, chuyên mục cũng đã nhận được khá nhiều thắc mắc của độc giả về bài thuốc Nam này. Nhận thấy đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, nên chúng tôi đã liên lạc với BS. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Nguyên Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc và nhận được sự đồng ý hỗ trợ trực tiếp, nhằm giải đáp câu hỏi kịp thời cho mọi người.

Vì vậy, nếu bạn muốn được thăm khám và tư vấn kỹ hơn thì có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của bác sĩ: 0963 302 349

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên lạc với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các nhân viên hỗ trợ đặt lịch thăm khám, được các chuyên gia tư vấn cặn kẽ và nhận liệu trình điều trị đơn giản nhất.

đau khớp háng bên trái nhà thuốc

Liên hệ ngay để được nhận tư vấn và thăm khám HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Hy vọng với những kiến thức trên về tình trạng đau khớp háng bên trái các bạn sẽ có thể bảo vệ bản thân và những người thân yêu xung quanh tránh xa khỏi hiện tượng này. Ngoài ra bạn cũng có thể đọc thêm bài viết về những phương pháp trị bệnh đau khớp háng an toàn và hiệu quả tại đây

Thông tin bổ sung: Chuyên gia đánh giá về bài thuốc trị bệnh cơ xương khớp dòng họ Đỗ Minh

Bạn đọc quan tâm: Chi phí chữa đau khớp háng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Khó tin nhưng có thật: 5 năm chữa đau khớp háng không bằng vài tháng dùng thuốc của Đỗ Minh Đường

Trình Trình (tổng hợp)

Bình luận (2)

  1. Hoàng Văn Toản says: Trả lời

    Hoàng văn Toản SDT 0916421366 toi bị đau khop hang cach o dit mong khoang 5 cm nen chua thuoc gi bac sy

    1. Phan Thị Thu Thuỷ says: Trả lời

      theo em anh Toản lên gọi điện trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhờ bác sĩ họ tư vấn và hướng dẫn cho cách điều trị . số điện thoại đây ạ 024 6253 6649 – 0984 650 816 mẹ em đang điều trị bệnh thoái hoá khớp gối và khớp háng ở đây mới được hơn 2 tháng chút thôi mà thấy tình trạng bệnh cải thiện được 70 đến 80% rồi đí anh 

      https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo