Bất ngờ với cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hiệu quả

Trong khi ngày càng có nhiều loại thuốc chữa bệnh thì chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam vẫn được nhiều người tin tưởng áp dụng. Vậy tại sao nhiều người lại lựa chọn loại thuốc này để điều trị chứ không phải những loại thuốc có mặt phổ biến trên thị trường hiện nay và có những bài thuốc nam nào hiệu quả? Hãy cùng theo dõi thông tin sau đây để được giải đáp.

1. Tại sao nên chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam?

So với các loại thuốc như Tây y, Đông y, thực phẩm chức năng thì bài thuốc nam có tác dụng gì mà vẫn có nhiều người bệnh viêm khớp dạng thấp áp dụng đến vậy.

  • Thứ nhất, dễ tìm dễ mua, giá rẻ

Hầu hết các thành phần trong bài thuốc Nam đều là thảo dược tự nhiên, cây thuốc, cây gia vị… có thể tìm thấy xung quanh vườn nhà hay dễ dàng mua được tại chợ…

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam đơn giản

Ngải cứu là một vị thuốc nam trị viêm khớp dạng thấp phổ biến nhất

  • Thứ hai, an toàn không gây tác dụng phụ

Đây là điều không còn tranh cãi bởi có nguồn gốc tự nhiên nên tính độc hại vô cùng ít, đặc biệt do trải qua thời kỳ dài có thể tồn tại song song với Tây y và Đông y thì chỉ những bài thuốc thật sự tốt và an toàn mới có thể làm được điều đó.

Chỉ cần người sử dụng làm theo đúng quy cách và liều lượng thuốc sẽ cho thấy những hiệu quả chữa bệnh đáng kinh ngạc.

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, thuốc nam khi sử dụng còn giúp cân bằng âm dương, sức khỏe được cải thiện hơn.

2. Các bài thuốc nam chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả nhất

Với thuốc nam chữa viêm khớp dạng thấp nhiều người chỉ nghĩ đến các bài thuốc uống như thực tế nó còn bao gồm cả các bài thuốc đắp và bài thuốc bóp. Vì vậy hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để biết đầy đủ cách chữa bệnh hiệu quả từ thuốc nam và kết hợp chúng một cách linh hoạt giúp việc điều trị viêm khớp dạng thấp tốt hơn.

  • Bài thuốc uống trị viêm khớp dạng thấp

Dưới đây là 2 bài thuốc uống đang được nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng trong việc chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam.

# Bài thuốc 1

–  Với cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam này, người bệnh cần chuẩn bị các thảo dược như:thiên niên kiện, trinh nữ, đinh lăng, kê huyết đằng, hy thiêm, bưởi bung, nam tục đoan, bạch thược, đương quy, quế.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hiệu quả

Các nguyên liệu cần có trong bài thuốc nam chữa viêm khớp dạng thấp

– Chỉ cần cho tất cả thảo dược đã phơi khô này cho vào ấm sắc uống chế nước uống ngày 3 lần sử dụng 1 liệu trình khoảng 15 ngày sẽ thấy hiệu quả.

– Liều lượng thuốc tốt nhất nên được kê đơn bởi các lương y để đạt hiệu quả tốt nhất và phù hợp nhất với từng người.

# Bài thuốc 2

– Bài thuốc Nam này cũng chứa nhiều thảo dược quý gồm có: hà thủ ô chế, đương quy, thổ phục linh, kinh giới, chính thảo, xương bồ, tất bát, kê huyết đằng, trinh nữ, ngải diệp.

– Cũng đem tất cả thảo dược này đem sắc uống, ngày 3 lần. Lượng thuốc nên gia giảm theo từng người để phù hợp với thể trạng và tình hình bệnh.

  • Bài thuốc đắp

Bên cạnh bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam dạng uống, thì bài thuốc đắp dưới đây cũng được nhiều người áp dụng giúp giảm đau, chống viêm khớp dạng thấp hữu hiệu.

# Bài thuốc 1

– Thành phần trong bài thuốc này không phúc tạp như bài thuốc uống chỉ cần nguyên liệu dễ kiếm trong nhà như gừng, lá ngải cứu và hành còn cả rễ.

– Các thành phần có lượng tương  đương nhau nhau. Tất cả rửa sạch, gừng cạo bỏ vỏ rồi cho chũng vào giã nát. Tiếp đến sào cùng với khoảng 1 lít rượu trắng sau đó đắp hỗ hợp này lên các khớp bị đau, viêm. Có thể dùng thêm lá thầu dầu đắp trên bề mặt bã. Trong quá trình đắp nên hâm nóng lại thuốc và đắp lại khoảng 5 – 6 lần.

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam an toàn

Áp dụng bài thuốc trong uống ngoài đắp chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam

# Bài thuốc đắp 2

– Nguyên liệu gồm: hạt cải và trứng gà

– Cách thực hiện cũng khá đơn giản, mọi người đem hạt cải đi tán bột, còn trứng gà bỏ lòng đỏ giữ lòng trắng. Cho 2 nguyên liệu này vào rồi đánh đều lên. Tiến hành đắp vào vùng khớp bị đau. Mỗi ngày thay 1 lần sau một thời gian áp dụng triệu chứng bệnh giảm đáng kể.

  • Bài thuốc bóp chữa viêm khớp dạng thấp

Bài thuốc bóp cũng nằm trong những bài thuốc Nam điều trị viêm khớp dạng thấp. Chỉ cần một lần thực hiện có thể sử dụng lâu dài mà hiệu quả càng tốt hơn khi thuốc được ngâm lâu. Dưới đây là một trong những bài thuốc bóp tốt nhất cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

– Bài thuốc gồm có, xương bồ 30g; bạch chỉ 24g; cao lương khương, hoa hồi, thiên niên kiện, quế, gừng khô, trần bì, xuyên khung, tô mộc mỗi loại 20g; rượu trắng.

– Cách ngâm thuốc: Các vị thuốc trên rửa sạch, để ráo nước sau đó đem cắt nhỏ rồi cho vào lọ đổ rượu sao cho ngập sấp mặt các vị thuốc. Để nơi khô ráo, thoáng mát ít nhất 10 ngày thì có thể đem ra bóp vào vị trí viêm khớp dạng thấp.

Tất cả cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam trên đều rất tốt và an toàn với người bệnh tuy nhiên, cách tốt nhất là hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh mất thời gian khiến bệnh tiến triển nhất là những người bị viêm khớp dạng thấp nặng.

Tìm hiểu thông tin: Bệnh viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì để tránh bệnh chuyển nặng?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo