Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay bạn cần biết

Khi bệnh đã chuyển sang mãn tính thì việc điều trị viêm khớp dạng thấp sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, tìm hiểu các cách chữa viêm khớp dạng thấp từ sớm sẽ giúp người bệnh chủ động hơn. Hiện nay có 2 phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng đó là trị bệnh bằng phương pháp hiện đại và phương pháp cổ truyền.

Nên đọc:

>> Nhận biết triệu chứng bệnh viêm đa khớp trước khi quá muộn

>> 7 nguyên nhân bệnh viêm đa khớp dạng thấp và cách phòng tránh bệnh

Điều trị viêm khớp dạng thấp trước khi bệnh biến chuyển sang mãn tính là việc làm cực kỳ quan trọng. Bởi để càng lâu thì các biến chứng bệnh càng nguy hiểm có thể ảnh hưởng sang nhiều cơ quan khác như mắt, tim mạch, da…

Điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả với phương pháp hiện đại

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường áp dụng những cách trị bệnh như uống thuốc, tiêm thuốc; tiến hành trị liệu bằng máy móc, thiết bị, bài tập; phẫu thuật thay thế khớp bị viêm.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc

 Phương pháp trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả cao

  • Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc

Có thể khẳng định đây là phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng nhất. Vì thực tế, dù có áp dụng phương pháp nào đi nữa muốn hiệu quả đều nên kết hợp với thuốc để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Với sự phát triển của y khoa, các loại thuốc trị bệnh ngày càng đa dạng cả về các loại thuốc, tác dụng điều trị trong đó gồm có thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau thần kinh, thuốc sinh học…

  • Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng vật lý trị liệu

Rất nhiều người đã và đang áp dụng cách điều tị viêm khớp dạng thấp bằng vật lý trị liệu đều thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể. Khi quyết định áp dụng phương pháp này chuyên gia căn cứ vào vị trí khớp bị viêm cũng như tình trạng nặng nhẹ mà chỉ định liệu pháp khác nhau.

Các liệu pháp như kích thích điện trị liệu, siêu âm trị liệu, sóng ngắn trị liệu, hồng ngoại trị liệu, thủy trị liệu, massage trị liệu, các bài tập phục hồi trị liệu… được sử dụng cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng vật lý trị liệu

Áp dụng vật lý trị liệu chữa viêm khớp dạng thấp

  • Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp được thực hiện bởi các loại máy móc cùng với trình độ, tay nghề của bác sĩ.

Phẫu thuật sẽ được áp dụng cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp khi thuốc và vật lý trị liệu không mang lại kết quả. Đồng thời triệu chứng bệnh chuyển nặng, nguy cơ biến dạng khớp và mất khả năng vận động cao.

Hiện nay tỉ lệ thành công của các ca phẫu thuật về xương khớp, viêm khớp dạng thấp rất cao. Nhưng rủi ro sau phẫu thuật chính là trở ngại với cả người bệnh và bác sĩ phẫu thuật dù biến chứng gặp phải là rất ít.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Y học cổ truyền

Giải pháp chữa trị viêm khớp dạng thấp theo y học cổ truyền những năm gần đây được nhiều bệnh nhân quan tâm. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng y hoc cổ truyền có 2 biện pháp đó là dùng bài thuốc uống hoặc tiến hành châm cứu trị bệnh.

  • Bài thuốc uống chữa viêm khớp dạng thấp

Khi y học hiện đại chưa xuất hiện thì bài thuốc đông y điều trị viêm khớp dạng thấp là lựa chọn hàng đầu. Rất nhiều nhà thuốc, phương thuốc trị bệnh được áp dụng. Hiện nay tuy số lượng các bài thuốc đã giảm nhưng hiệu quả vẫn được đảm bảo thậm chí còn tốt hơn so với trước nhờ những nghiên cứu, ứng dụng tại các trung tâm, bệnh viện y học cổ truyền.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc đông y

Bài thuốc đặc trị viêm khớp dạng thấp từ đông y

Các bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp mang lại hiệu quả cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng là: Độc hoạt tang ký sinh, Thương truật phòng kỷ thang, Hoàng thập phong thang, Tiêu đơn độc…

  • Châm cứu, bấm huyệt điều trị viêm khớp dạng thấp

Theo y học cổ truyền, châm cứu bấm huyệt là cách trị viêm khớp dạng thấp không cần dùng thuốc mà hiệu quả trị bệnh vẫn rất tốt.

Phương pháp này mang lại tác dụng cho da, các cơ, dây thần kinh và cả vùng khớp bị viêm. Với tác động này giúp giảm viêm, giảm đau, tuần hoàn máu tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Điều trị viêm khớp dạng thấp cần được hiểu đúng và đầy đủ sao cho người bệnh khi phát hiện tích cực điều trị để sớm khỏi. Hãy tự tìm hiểu nhưng kiến thức cho mình để khi bệnh xảy đến có thể chủ động xử lý một cách tối ưu nhất.

Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng phương pháp dân gian

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng dân gian được nhiều người đón nhận, thực hiện theo. Phương pháp dân gian trị bệnh viêm khớp dạng thấp cũng khá đa dạng gồm cả bài thuốc uống, đắp chườm và rượu thuốc.

  • Bài thuốc sắc uống

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc sắc uống là phương pháp chủ đạo, rất nhiều người tìm hiểu thông tin rồi thu hái, mua về để áp dụng. Các bài thuốc sắc uống trị viêm khớp dạng thấp phổ biến nhất chính là: lá lốt, ngải cứu, trinh nữ, cà tím… Tìm mua các nguyên liệu này vô cùng dễ dàng, vô cùng rẻ, các bài thuốc cũng không quá khó uống đó là lý do tại sao nhiều người tìm hiểu và áp dụng.

Dùng ngải cứu điều trị viêm khớp dạng thấp

Tận dụng các cây cỏ quanh nhà để tạo bài thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

  • Bài thuốc đắp điều trị viêm khớp dạng thấp

Tạo các bài thuốc đắp ngoài để trị bệnh viêm khớp dạng thấp cũng là phương án an toàn, mang lại hiệu quả tốt. Nguyên liệu cho các bài thuốc đắp, chườm chỉ là những loại cây quen thuộc thường dùng để nấu ăn hay gia vị trong nhà.

Các bài thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp nhiều người áp dụng nhất là ngải cứu và rượu trắng; ngải cứu và muối hạt; bồ kết và muối ăn; hạt cải và lòng trắng trứng…

  • Rượu thuốc

Sử dụng cây thảo dược tự nhiên ngâm với rượu để tại bài thuốc trị viêm đa khớp dạng thấp tiện lợi cho mỗi lần dùng. Loại rượu ngâm này có thể dùng để uống hoặc xoa bóp ngoài đều mang lại công dụng giảm đau, lưu thông khí huyết tốt.

Một số cách ngâm rượu thuốc giảm viêm khớp dạng thấp là rượu tỏi; rượu rễ cây đinh lăng; rượu ngải cứu, vỏ bưởi, chanh…

Điều trị viêm khớp dạng thấp cần được hiểu đúng và đầy đủ sao cho người bệnh khi phát hiện tích cực điều trị để sớm khỏi. Hãy tự lấp đầy kiến thức cho mình để khi bệnh xảy đến có thể chủ động xử lý một cách tối ưu nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

4 loại thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp tốt nhất 2017

Dùng thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp có an toàn không?

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo