Bất ngờ với tác dụng của cà pháo với sức khoẻ và người bị gút

Tác dụng của cà pháo với sức khoẻ và bệnh gút thế nào? Tôi thường nghe mọi người nói ăn cà độc, không tốt tuy nhiên gần đây tôi có nghe nói người bị gút vẫn có thể ăn cà pháo. Vì vậy tôi muốn hỏi chuyên mục benhviemxuongkhop.com về công dụng của cà pháo với sức khoẻ và nó có thực sự tốt cho bệnh nhân gút hay không.

Nguyễn Trưởng – Bình Giang, Hải Dương

Trước tiên, xin cảm ơn độc giả Nguyễn Trưởng đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Về tác dụng của cà pháo thì hầu hết mọi người đều phủ nhận, nhiều người còn định kiến không ăn cà bởi nghĩ rằng loại quả này ăn vào chỉ có hại mà không có lợi. Tuy nhiên, cà pháo vẫn được nhiều người ưa chuộng dùng để nén, muối chua, muối sổi sử dụng trong bữa ăn hàng ngày chung với các món canh như canh rau mùng tơi, canh rau đay hay ăn chung với nước rau muống luộc… giúp đưa cơm, tạo nét độc đáo trong ẩm thực Việt Nam.

Để tìm hiểu công dụng của cả pháo với sức khoẻ con người cũng như tác dụng với bệnh gút, mọi người hãy cùng tham khảo một số thông tin để có thể nhận biết chính xác loại cây, quả này.

NÊN ĐỌC: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

Nhận biết cây cà pháo và tác dụng của cà pháo muối với sức khoẻ

Cà pháo là cây sống lâu năm thuộc họ Cà, loại cây này được trồng và dùng làm món ăn phổ biến tại các nước Nam Á và Đông Nam Á.

Cà pháo là cây thân thảo, có thể cao đến 1,5 mét. Cà ra hoa có màu tím, trắng, quả có màu xanh, trắng khi già chuyển màu vàng. Bên trong quả có nhiều hạt. Quả được thu hoạch khi đạt tới mức độ nhất định, thường được dùng để muối chua khi cà chưa quá chín, cũng không dùng quá xanh.

Tác dụng của cà pháo với cơ thể

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, cà pháo được xác định là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người, loại quả này có thể chữa được nhiều bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp trong đó có cả bệnh gout.

Nghiên cứu hiện đại chỉ ra trong 100g cà pháo có chứa protein, canxi, photpho, magie, kali, sắt, kẽm, selen, đồng và rất nhiều vitamin C, PP, B1, B2, E và tiền vitamin A… Bên cạnh đó, các loại chất khoáng có trong cà cũng được xác định cao hơn so với nhiều loại rau củ khác.

Còn theo Đông y được ghi lại trong sách Thực kinh, thì cà pháo có tính hàn, vị ngọt, có công dụng chữa cước khí, làm đầy da thịt, hoạt huyết, tiêu viêm, chỉ thống, trừ phù thũng, lợi tiểu…

Cà pháo được chế biến phổ biến nhất là muối chua, tác dụng của cà pháo nói chung và cà pháo muối nói riêng có thể kể đến như sau:

  • Cà pháo giúp chữa chứng đại, tiểu tiện gây chảy máu
  • Giúp trị viêm phế quản cấp
  • Chữa táo bón, khó tiêu
  • Điều trị chứng tay chân bị nứt nẻ
  • Trị mụn nhọt, sưng tấy
  • Chữa ho do lạnh, ho mãn tính
  • Cải thiện chứng ăn uống kém
  • Chữa đau răng, viêm lợi
  • Tác dụng chống ung thư và ức chế tăng sinh khối u.

Có thể thấy rất nhiều tác dụng của cà pháo với sức khoẻ mà mọi người không ngờ tới. Mặc dù vậy mọi người cũng nên cẩn thận khi sử dụng loại quả này. Do trong cà xanh có chứa hàm lượng solanin cao hơn từ 5 – 10 lần so với bình thường, mà đây solanin lại là chất độc, giống mầm khoai tây khi ăn vào cơ thể gây ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ.

ĐỪNG BỎ LỠ: Những sai lầm phổ biến của người bệnh trong điều trị bệnh gout [CHUYÊN GIA CẢNH BÁO]

Người bị gút ăn cà pháo có được không?

Tác dụng của cà pháo với người bệnh gút sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Bởi cà pháo cũng như cà tím và cà bát đều chứa ít nhân purin vì thế người bệnh gút có thể dùng mà không phải lo lắng ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Thậm chí người bệnh gút còn nên dùng cà pháo bởi loại quả này có tác dụng khứ phong thông lạc, thanh nhiệt chỉ thống, lợi tiểu, hoạt huyết tiêu thũng… giúp kiểm soát và đào thải acid uric ra ngoài cơ thể qua đường tiểu tốt hơn. Từ đó giảm triệu chứng đau nhức, viêm sưng do tích tụ axit uric tại các khớp gây ra.

Tác dụng của cà pháo với sức khoẻ và việc sử dụng cà pháo với người bệnh gút lợi hay hại chắc hẳn mọi người đã biết sau khi tham khảo những thông tin trên. Do gút có mối liên hệ đặc biệt với các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày nên mọi người cần phải lưu ý kiêng những thực phẩm chứa nhiều nhân purin và làm tăng axit uric trong máu.

GOUT ĐỖ MINH – Giải pháp trị gout bằng tinh hoa Y học cổ truyền, hiệu quả từ GỐC

Gout Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hơn 90% bệnh nhân kiểm soát được cơn đau gout, ĐI LẠI DỄ DÀNG sau 2 – 5 tháng điều trị, KHÔNG bị tái phát lại.

So với các phương pháp điều trị GOUT bằng can thiệp ngoại khoa hay sử dụng tân dược, bài thuốc Gout Đỗ Minh được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi  các ưu điểm sau:

Loại bỏ gout TẬN GỐC – hiệu quả TOÀN DIỆN nhờ sức mạnh “3 trong 1”

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Bài thuốc Gout Đỗ Minh bám sát theo nguyên tắc VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ của Y học cổ truyền. Thuốc cho tác động CHUYÊN SÂU loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ gốc do phong – hàn – nhiệt, đồng thời, tăng cường chức năng các tạng can – thận – tỳ, từ đó giúp hoạt huyết lưu thông, tăng đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, cường gân, kiện cốt, phục hồi chức năng các ổ khớp từ gốc.”

Theo đó, bài thuốc nổi bật nhờ kết hợp bài bản của 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Bài thuốc đặc trị Gout, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận mang lại hiệu quả TOÀN DIỆN: LOẠI BỎ NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH – TRIỆU TIÊU TRIỆU CHỨNG – PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT.

TÌM HIỂU NGAY: Gout Đỗ Minh – Giải pháp toàn diện cho người bị bệnh Gout từ thảo dược tự nhiên

Dược tính cao nhờ kết hợp 50 thảo dược QUÝ tự nhiên, phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG

Kế thừa tinh hoa của Y học cổ truyền, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã chắt lọc, kết hợp hơn 50 vị thảo dược từ “quen mặt” đến quý hiếm phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG. Trong mỗi dược liệu đều chứa nhiều hoạt chất tự nhiên có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tăng sản sinh dịch khớp, bồi bổ tạng phủ,… có thể kể đến như: Trạch tả, Gắm, Hy thiêm thảo, Bách bộ, Vương cốt đằng, Gối hạc, Ngưu tất,…

Đặc biệt, sở hữu 3 vườn chuyên canh dược liệu quy mô hơn 20.000m2 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết bài thuốc trị gout SẠCH, KHÔNG CHỨA DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT, an toàn với với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, người già, đối tượng có bệnh nền khác như tiểu đường, cao huyết áp,…

Bên cạnh đó, ngoài thang sắc truyền thống, các lương y còn hỗ trợ bệnh nhân bào chế dạng cao theo quy trình khép kín, đảm bảo nhiệt độ chuẩn trong suốt 48h. Với chế phẩm dạng cao, người bệnh có thể dễ dàng sử dụng ngay tại nhà theo liệu trình của bác sĩ, vô cùng tiện lợi.

Ngoài Gout Đỗ Minh, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là bài thuốc rượu ngâm được kết hợp từ nhiều thảo dược QUÝ BÁU mang lại công dụng cường gân, mạnh cốt, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, bài thuốc Gout Đỗ Minh được nhiều báo chí uy tín đưa tin, giới chuyên môn đánh giá cao và ngày càng có nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Chú Đỗ Văn Nho (63 tuổi – Hà Đông) từng bị Gout mãn tính 3 năm chia sẻ: “Bài thuốc Gout Đỗ Minh khác với các loại thuốc Đông y trước tôi từng dùng, thuốc là dạng cao, sử dụng bằng cách pha với nước rồi uống chứ không cần đun sắc mất thì giờ, hiệu quả cũng rất tốt. Uống thuốc được khoảng 2 tháng thì chân tôi đỡ sưng đau, chỉ còn hơi tê tê, nhưng sướng nhất là đêm không còn mất ngủ vì đau nhức nữa. Tới tháng thứ 4 thì bệnh gần như khỏi hoàn toàn. Tôi vẫn duy trì ăn uống hợp lý, ăn chút đạm vào nhưng thấy ổn lắm, không thấy bị tái phát nữa. Ai bị gout lâu năm như tôi có thể tham khảo sử dụng bài thuốc này”.

Hay trường hợp của chú Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) có tiền sử bị gout 20 năm đã điều trị bằng nhiều cách nhưng không chuyển biến, nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh giờ đây chú đã có thể đi lại dễ dàng, chỉ số axit uric được kiểm soát hoàn toàn.

[Đau đớn tưởng chết vì gút suốt 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ Gout Đỗ Minh]

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc uy tín, từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 20217, “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Đơn vị cũng từng nhiều lần đồng hành tư vấn sức khỏe trên các chương trình truyền hình như: Sống khỏe mỗi ngày, Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1…

Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc Gout Đỗ Minh các bạn hãy liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC:

Bình luận (21)

  1. Hoàng Văn says: Trả lời

    Ăn cà pháo thường xuyên đúng là phương pháp đúng đắn. Mình bị gout mãn tính và thường xuyên ăn cà, thấy cũng có giảm đau, không bị đau nhiều, nhưng để khỏi được bệnh thì vẫn cần uống thuốc vì cà ăn chỉ gọi là hõ trợ thêm thôi

  2. Hà Mai says: Trả lời

    Người già có dùng được thuốc gút đỗ minh không ạ? Ông em bị gút 2 năm nay, uống nhiều thuốc tây gia đình em sợ hại nên muốn cho ông chuyển sang uống thuốc nam ạ. Ông em năm nay 75t, bác sĩ tư vấn giúp em ạ

    1. Võ Đức Nhân says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh này sử dụng cho mọi đối tượng nhé bạn, bất cứ ai bị gout là đều có thể sử dụng được bình thuowngg bạn nhé. Tuy nhiên ng già thì bạn nên đưa ông qua trực tiếp nhà thuốc đỗ minh để bác sĩ khám và tư vấn cho yên tâm, vì nhiều khi người cao tuổi liệu trình thuốc bác sĩ kê sẽ khác vs người bth

  3. Thái Hoàng says: Trả lời

    Em cũng đc mn giới thiệu bảo mang cà pháo về làm để góp phần kiểm soát bệnh gout. Tuy nhiên mỗi ng bảo một kiểu khác nhau nên em kb làm ntn,, ai biết cách nào lm cà pháo hiệu quả nhất ko chỉ giúp em với? Thanks

    1. Danh Nguyễn says: Trả lời

      Nhà tôi vợ tôi lúc nào cũng làm một bình cà muối để ăn, từ lúc vợ tôi biết đc công dụng quả cà pháo này là ko ngày nào thiếu luôn. Nên nếu bác chưa biets cách làm thì có thể làm cà pháo muối thử, làm đơn giản và rất dễ

  4. Vương Trâu says: Trả lời

    Sao nhìn lọ thuốc gout đỗ minh này có nước đặc sệt như nước mía vậy? T tưởng thuốc nam phải có các cây thảo dược cho người bệnh về sắc lên lấy nước uống chứ??

    1. Thịnh Hoàng says: Trả lời

      Họ bào chế rồi đấy ông, bây h thuốc nam hầu hết người ta đều bào chế sẵn cho mình rồi. Thuốc gút đỗ minh này nhà thuốc họ cũng sắc thuốc lên sau đó mới tách chiết tinh chất và cô thành cao đặc đóng lọ. Dạng cao này nó đặc sệt gióng mật ong, mỗi lần uống ông chỉ cần pha cao thuốc vào cốc nước nóng là uống được ngay

    2. Ninh Quạ says: Trả lời

      Thuốc bào chế như này thì tuyệt quá nhỉ. Tôi cũng muốn sử dụng thuốc nam nhưng lười đun sắc , họ mà bào chế sẵn thế này rồi thì chắc tôi cũng lấy vài liệu trình về dùng thử xem sao, bị gout đến nay đã lâu rồi.

    3. Lương Nguyễn says: Trả lời

      Họ bào chế thuốc như vậy thì cũng tốt, nhưng tôi lại đang nghĩ liệu sau khi bào chế thuốc có giữ đc cái chất ban đầu hay không? Hơn nữa bào chế ra rồi cũng kb thuốc đưa vào bào chế đó có chắc chắn đúng vs các thành phần mà bên nhà thuốc đã công bố không?

    4. Khôi Tr says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường là đơn vị khám chữa bệnh bằng phương pháp nam y có tiếng lâu đời. Mỗi năm bên này thăm khám cho hàng nghìn lượt bệnh nhân đấy, thế nên chất lượng dược liệu tốt hay ko nó phản ánh qua vc bệnh nhân đến thăm khám nhiều hay ít. Thuôcd cod tốt thì ms chữa khỏi, có khỏi thì bệnh nhân ms đến khám. Nhà thuốc này còn được sở y tế cấp phép kinh doanh, tức là hoạt động dưới sự giám sát của bên y tế nên thuốc thiếc bán ra cũng phải đàng hoàng chứ bán thuốc lôm côm là bị tước giấy phép kinh doanh luôn chứ chả chơi. Còn bào chế thì chắc chăn sko ảnh hưởng gì đâu, nó chỉ là hình thức thuốc tối giản hơn thôi còn người ta vẫn phải đun sắc lên trước đáy rồi.

  5. Minh Đăng says: Trả lời

    Chẳng thấy có chỗ nào ghi ra giá cụ thể của bài thuốc gout đỗ minh này ae nhỉ? Ko biết có đắt ko, tìm mãi mà ko thấy

    1. Thái Lâm says: Trả lời

      Cứ qua bên phòng khám để bác sĩ hỗ trợ thăm khám cho xong sau đó ngta mới đưa ra đơn thuốc và phác độ điều trị nào cho phù hợp với mình. Từ đó mới có giá thuốc bạn nhé, vì thuóc này là bài thuốc tổng hợp, bác sĩ gia giảm, điều chỉnh rất linh hoạt để sát với bệnh của từng người nên giá thuốc của mỗi người cũng dao động linh hoạt lắm, khôg cố định chung 1 mức đâu

  6. Tôm Anh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc nam thì không biết họ khám bệnh gout sẽ khám như thế nào? có cho xét nghiệm chỉ số acid uric luon không nhể?

    1. Bá Hoàng Minh says: Trả lời

      Thăm khám bằng đông y thì họ sẽ không có xét nghiệm đâu bạn, người ta khám theo phương thức không xâm lấn nên chỉ thăm khám bên ngoài thôi nhé, quan sát, bắt mạch, sờ nắn, hỏi han triệu chứng và phân tích. Cần thiết thì bsi sẽ yêu cầu mình đi xét nghiệm axit uric tại viện và lấy kết quả về cho bác sĩ đánh giá, kê đơn thuốc

    2. Trương Thái Học says: Trả lời

      chuẩn r, hôm trước mình cũng có qua khám gút ở đỗ minh đường. Chân mình sưng nhưng cũng không sưng to quá mà bác sĩ Tuấn thì ban đầu cũng có kết luận là bệnh gout rồi, tuy nhiên bác có nói với mình là để chắc chắn hơn thì đi xét nghiệm axit uric và lấy kết quả về cho bác sĩ xem và đúng y chang như vậy luôn

    3. Phụt 33 says: Trả lời

      Phí khám ở đây thế nào cac ông? khám mà không xét nghiệm gì thì chắc cũng rẻ nhr

    4. Hoàng Ở Dak Lak says: Trả lời

      khám tại phòng khám đỗ minh đường thì tất cả mọi bệnh nhân đều sẽ được hỗ trợ khám miễn phí ông ơi, không phải tốn bất kỳ một đồng nào nhé, trừ phi khám xong mà đông ý lấy thuốc thì mới phải trả tiền thuốc thôi. Đây ông cần thì xem thêm thông tin ở link này, viết rất rõ https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-tu-van-kham-benh-mien-phi-cham-soc-suc-khoe-toan-dan-c683a1036740.html

  7. Thu Hà says: Trả lời

    Trường hợp của mình là bị gout mãn tính 3 năm, sưng cả bàn chân và ngón chân lên rồi. Không biết là như vậy thì liệu có chữa được bằng bài thuốc gout đỗ minh này không bác sĩ?

    1. Nam Nguyễn says: Trả lời

      Bài thuốc gout đỗ minh là một trong những bài thuốc đặc trị gout đó bác, phải dùng rồi mới biết nó hiệu quả như thế nào, trc đây tôi cũng từng không tin rằng sẽ có bài thuốc nào chữa được bênh này. Nhưng sau khi sử dụng thuốc này được ba tháng thì tình trạng đã được kiểm soát một cách tốt và tương đối ổn định. Ban đầu khi mới sử dụng thì hiệu quả chưa được nhanh, tôi nhớ phải mất gần 1 tháng đầu tiên mới bắt đầu thấy có sự biến chuyển, cac khớp ngón chân có giảm đau hơn chút nhưng vẫn còn sưng. Nhưng thuốc có hiệu quả nhiều nhất là vào tháng thứ 2, chân đã giảm sưng 2/3 và đau cũng giảm mạnh, tôi có thể đi lại chậm châm được. Thuốc tác động toàn diện nhất là khi sử dụng hết tháng cuối cùng, tôi không còn cảm thấy đau hay gì và chân cũng hết sưng. Đi viện kiểm tra lại axit uric thì đã hạ về ngưỡng ổn định, giờ ăn uống vẫn phải giữ gìn, kiêng khem để chỉ số này không tăng lại. Bác tìm hiểu thêm ở đây cho yên tâm mà lấy thuốc về uống, bài này phân tích và đánh giá rất chi tiết https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dieu-tri-gout-bang-bai-thuoc-gout-do-minh-duong-bao-che-tu-thao-duoc-sach-172210413171254075.htm

    2. Bùi Huy Tùng says: Trả lời

      thuốc gì mà dùng lâu quá vậy? Dùng lâu thế sợ ảnh hưởng sức khoẻ thôi, trước tôi uống thuốc gout ở viện kê có 1 tuần mà người cứ bơ phờ, mệt mệt, chả thiết làm cái mẹ gì

    3. Đỗ Năm says: Trả lời

      Ông uống thuốc tây thì lại chả mệt, thuốc tây nó là tân dược, nhất là điều trị gút bsi sẽ kê kháng sinh cho, uống nhiều mệt là đươnc nhiên, đấy là tác dụng phụ đấy. Còn thuốc nam thì nó lành tính vì thành phần toàn dược liệu thiên nhiên, rát lành tính cho nên ông có uống bao lâu cũg không vấn đề gì cả nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo