Hướng dẫn cách điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh không cần dùng thuốc

Điều trị đau khớp cổ tay sau sinh là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Vậy đâu mới là cách điều trị chính xác và hiệu quả nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh khá phức tạp và khó khăn, nhất là khi người mẹ không được sử dụng quá nhiều các loại thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số biện pháp để điều trị đau mỏi khớp cổ tay của phụ nữ sau khi sinh mà không cần sử dụng đến thuốc vẫn có thể giúp các bà mẹ giảm đau cổ tay hiệu quả, có thể chăm sóc được gia đình mình.

trị đau khớp cổ tay sau sinh mệt

Phụ nữ thường bị đau khớp cổ tay sau khi sinh, gây mệt mỏi thường xuyên

1. Tìm hiểu về chứng đau khớp cổ tay sau sinh

Vậy những triệu chứng đau khớp cổ tay sau khi sinh phổ biến nhất là như thế nào và đau mới alf nguyên nhân chính gây ra tình trạng này?

  • Triệu chứng đau khớp cổ tay sau sinh

– Ban đầu, triệu chứng biểu hiện là khó chịu ở ngón cái, ngay ở cổ tay, dần dần là cảm thấy đau nhức, nếu để lâu triệu chứng này sẽ lan thẳng đến ngón cái và gây đau cho cả bàn tay.

– Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy bị tê nhức, cảm giác như bị tiêm chích ở đầu ngón tay, có thể lan đến cổ tay, lòng bàn tay và cẳng tay.

  • Nguyên nhân đau khớp cổ tay sau sinh

– Sau khi sinh con, cơ thể người mẹ thường yếu hơn rất nhiều. Cụ thể, lúc này cơ thể bị thiếu hụt đi một lượng lớn các khoáng chất và vitamin cần thiết, điều này khiến dây thần kinh ngoại vi bị ảnh hưởng làm đau, tê các khớp, đặc biệt là khớp cổ tay.

– Bế con nhiều, liên tục trong ngày cũng gây mỏi và đau cổ tay. Với trường hợp con quấy khóc, không chịu ngủ, bà mẹ phải bế con cả ngày để ru con ngủ, làm cho cánh tay bị mỏi và cổ tay đau nhức. Nếu tình trạng cứ kéo dài trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến  hiện tượng đau khớp cổ tay .

– Ngoài ra, sau khi sinh, khí huyết bị suy nhược, gió, nước lạnh dễ xâm nhập vào cơ thể hoặc khi thời tiết chuyển mùa, các bà mẹ thường bị nhiễm lạnh dẫn đến dây thần kinh cánh tay bị tổn thương và cứng khớp. Vì vậy, những bà mẹ sau khi sinh nên ở cữ cẩn thận, tránh tiếp xúc với gió và nước nhiều. Sau khi sinh nếu phụ nữ mang vác nặng sẽ dễ dẫn đến đau khớp cổ tay.

>> Tham khảo thêm: Nhận biết những nguyên nhân đau khớp cổ tay thường mắc phải

trị đau khớp cổ tay sau sinh nguyên nhân

Bế con nhiều giờ trong ngày gây nên tình trạng đau cổ tay ở phụ nữ sau khi sinh

2. Cách điều trị đau cổ tay sau khi sinh

Phụ nữ sau khi sinh nên hạn chế việc uống thuốc, vì thế để chữa trị bệnh đau khớp cổ tay cần một số biện pháp như sau:

– Giảm đau cổ tay bằng cách hãy chườm nóng ở phần khớp bị xưng, đau. Có thể dùng ngải cứu rang với muối trùm vào túi vải rồi chườm. Mỗi ngày nên chườm 2-3 lần, sẽ giảm cơn đau hiệu quả.

– Phụ nữ cần thường xuyên massage, tập thể dục nhẹ nhàng, thư giản để kích thích lưu thông máu, giảm cứng khớp với những động tác như xoay tròn, duỗi nhẹ cổ tay,.. Trong thời gian bế con, nên thỉnh thoảng đặt con xuống và thư giản hoặc nhờ người khác trông hộ, thực hiện những động tác cơ bản, tránh để cứng khớp.

– Cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giản để giảm áp lực lên khớp và phục hồi khả năng tuần hoàn máu lên khớp. Sau khi sinh, phụ nữ không nên làm việc quá sức, cần có thời gian nghỉ ngơi phù hợp.

– Ngoài cách điều trị đau khớp cổ tay sau sinh thì người bệnh cần có chế độ ăn uống dinh dướng, bổ sung canxi, vitamin B12. Đây là một trong những biện pháp hữ hiệu nhất, bổ sung chất dinh đưỡng cho cơ thể người phụ nữ sau khi sinh sẽ giúp họ bổ sung thếm được nhiều năng lượng, sương và khớp sẽ được cứng cáp dẻo dai hơn và có khả năng chống chọi lại các căn bệnh. Ngoài ra, nó còn bổ sung cho con khi người mẹ cho con bú.

Điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh chế độ ăn

Cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là viamin B12 cho phụ nữ sau khi sinh

– Các bà mẹ nên tránh làm những việc nặng ảnh hưởng trực tiếp đến tay hoặc cổ tay.

Như vậy, qua những thông tin trên chúng ta đã biết rõ về những cách trị đau khớp cổ tay sau sinh mà không cần dùng thuốc, không ảnh hưởng đến chăm sóc con.

Xem tiếp: Bà bầu bị đau khớp cổ tay cần làm gì?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo