Bệnh gai khớp gối \”bay biến\” nhanh chóng chỉ nhờ một loại nguyên liệu bán đầy ngoài chợ

Nghệ là một trong những gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ được sử dụng để thêm hương vị, màu sắc cho mỗi món ăn mà còn được biết đến như một “thần dược” vô cùng tốt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là gai khớp gối. Mọi người hãy cùng tìm hiểu cách chữa gai khớp gối bằng nghệ thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh gai khớp gối (thoái hóa khớp gối) là một trong những căn bệnh về xương khớp khá phổ biến hiện nay. Khi bị gai khớp gối, người bệnh thường thấy có hiện tượng cứng khớp vào mỗi buổi sáng, bị đau khi đi bộ nhiều hoặc chạy nhảy. Thậm chí, hành động đứng lên ngồi uống cũng khiến người bệnh bị đau khớp gối. Hầu hết người bệnh khi bị gai khớp gối đều có dấu hiệu sưng to và đau ở xương bánh chè. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời, bạn có thể bị teo cơ, liệt…

Theo các chuyên gia về xương khớp, bệnh gai khớp gối được hình thành do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như tuổi càng cao xương khớp càng dễ bị lão hóa; thừa cân, béo phì làm cho khớp xương bị tổn thương; hoạt động quá sức hoặc do tình trạng dị dạng bẩm sinh về khớp.

Để điều trị gai khớp gối, người bệnh có thể áp dụng phương pháp Tây y, Đông y hay các bài thuốc Nam đều được. Nếu đang bị căn bệnh này hành hạ, bạn hãy tham khảo cách thức chữa bệnh bằng nghệ dưới đây, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

chữa gai khớp gối bằng nghệ có thực sự tốt

Bệnh gai khớp gối (thoái hóa khớp gối) là một trong những căn bệnh về xương khớp khá phổ biến hiện nay

Chữa gai khớp gối bằng nghệ như thế nào cho hiệu quả?

Tác dụng của nghệ trong việc điều trị các bệnh xương khớp

Nghệ là một trong những gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ được sử dụng để thêm hương vị, màu sắc cho mỗi món ăn mà còn được biết đến như một “thần dược” vô cùng tốt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Điều này đã được các thầy thuốc Đông y cũng như những nhà nghiên cứu trên thế giới công nhận.

Sở dĩ nghệ có thể phát huy được hết các công hiệu của mình trong việc điều trị bệnh xương khớp là nhờ có hoạt chất curcumin. Chất này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt nó còn được dùng để bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương về sụn, đồng thời giúp tái tạo sụn. Điều này được công nhận bởi Dawn Jackson Blatner, chuyên gia y khoa kiêm tác giả của cuốn The Superfood Swap.

Theo Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms, nghệ có khả năng ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh viêm khớp và thấp khớp. Bên cạnh đó, Kenneth Offit, chuyên gia y khoa kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương xương khớp tại trung tâm NorthShore, New Jersey cho biết ngoài tác dụng tái tạo sụn, giảm triệu chứng viêm khớp, nghệ còn được biết đến với vai trò giảm sưng tấy, đau nhức ở khớp gối.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Bệnh gai khớp gối có nguy hiểm không và làm sao để chữa trị dứt điểm?

chữa gai khớp gối bằng nghệ như thế nào

Nghệ có rất nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh xương khớp

Cách chữa bệnh gai khớp gối bằng nghệ bạn đã biết chưa?

Với những lợi ích tuyệt vời mà nghệ mang lại trong việc điều trị bệnh xương khớp, đặc biệt là gai khớp gối, rất nhiều thầy thuốc cũng như các bác sĩ nổi tiếng trên thế giới đã tận dụng triệt để loại gia vị này.

Để chữa gai khớp gối bằng nghệ, các bạn hãy:

Chuẩn bị:

– 2 muỗng tinh bột nghệ

– 2 lòng đỏ trứng gà

– 2 muỗng dầu dừa

Cách làm:

Bước 1: Bạn hãy trộn đều các nguyên liệu trên sao cho hành một hỗn hợp thống nhất

Bước 2: Bạn uống hỗn hợp trên đều đặn mỗi ngày, đảm bảo bệnh tình sẽ thuyên giảm. Để hiệu quả điều trị được cao hơn, bạn nên bổ sung thêm nghệ vào việc chế biến món ăn mỗi ngày. Kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Xem tiếp: Những cách chữa gai khớp gối được tin dùng nhất năm 2017

chữa gai khớp gối bằng nghệ

Chỉ cần bột nghệ và lòng đỏ trứng, bạn đã có ngay bài thuốc chữa gai khớp gối vô cùng hiệu quả

Một số công thức dùng nghệ để chữa bệnh viêm khớp

Để chữa bệnh viêm khớp bằng nghệ, các bạn có thể áp dụng theo 2 cách sau đây:

  • Cách 1: Nghệ + Gừng

Với bài thuốc này, bạn hãy lấy 1 thìa bột nghệ cộng với 1 thìa bột gừng rồi hòa tan trong 1 cốc nước sôi. Bạn có thể cho thêm một chút mật ong để tăng hương vị. Sau khi khuấy đều hỗn hợp, bạn để khoảng 10 phút cho bớt nóng rồi uống.

  • Cách 2: Nghệ + Chanh

Bạn hãy trộn đều 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ vào bát. Nếu nhận thấy hỗn hợp quá đặc, bạn hãy cho thêm nước lọc. Hỗn hợp bạn thu được sẽ có dạng sệt, không quá lỏng hay đặc.

Bạn hãy bôi hỗn hợp vào chỗ khớp bị đau. Axit trong chanh và tinh dầu nóng trong nghệ khi kết hợp với nhau sẽ đánh tan cơn đau nhanh chóng. Sau 15 phút, bạn hãy rửa sạch vùng vừa đắp với nước.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản liên quan đến việc dùng nghệ chữa gai khớp gối cũng như các bệnh viêm khớp nói chung. Hy vọng mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

ĐỪNG QUÊN TÌM HIỂU: Địa chỉ điều trị bệnh gai khớp gối ở Hà Nội mọi người nên biết

 Thanh Loan (TH)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo