Bài thuốc nam trị gai khớp gối an toàn và hiệu quả

Nếu thuốc tây y sử dụng thì có tác dụng điều trị triệu chứng bệnh gai khớp gối thì nguyên liệu thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bệnh nhân trị dứt tận gốc bệnh. Chính vì vậy mà hiện nay những bài thuốc nam trị gai khớp gối đang được người bệnh sử dụng nhiều vì hiệu quả mang lại thực sự thần kỳ.

Gai khớp gối là một bệnh lý khá phổ biến gây ra không ít khó khăn cho người bệnh. Tuy đã có nhiều phương pháp điều trị gai khớp gối từ đông y đến hiện đại nhưng không phải phương pháp nào cũng phù hợp với tất cả đối tượng người bệnh. Trước thực tế đó, bài viết sau sẽ bật mí cho bạn các bài thuốc nam trị gai khớp gối an toàn và hiệu quả, dễ dàng phù hợp với mọi cơ địa.

Khác với tây y sử dụng thuốc tân dược giúp giảm đau, làm chậm quá trình của bệnh nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ thì hướng điều trị sử dụng thuốc nam trị bệnh gai khớp gối tập trung chọn những nguyên liệu thảo dược thiên nhiên để điều chế thuốc, vì thế các bạn có thể tin tưởng độ an toàn và không gây phản ứng phụ lên cơ thể.

1. Những bài thuốc nam trị gai khớp gối đi sâu vào cơ thể người bệnh

Đầu tiên các bạn nên áp dụng những bài thuốc uống được điều chế theo công thức được cha ông ta truyền lại, các bài thuốc này có tác dụng đi sâu vào trong cơ thể người bệnh. Đây là cách chữa gai khớp gối khá hiệu quả, có thể trị tận gốc căn nguyên gây bệnh.

  • Chữa gai khớp gối với lá lốt

Lá lốt là một loại rau ngoài việc để nấu ăn thì nó còn là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Lá lốt có tính ẩm, vị cay, ngoài việc điều trị gai khớp gối còn có công dụng trị phong thấp, giảm đau nhức, trị các chứng tê buốt chân tay.

bài thuốc nam trị gai khớp gối, điều trị lá lốt

Lá lốt là loại thuốc nam trị gai khớp gối được khoa học công nhận

Cách làm:

– Chuẩn bị những vị thuốc sau lá lốt, dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước với liều lượng bằng nhau, đã được thái nhỏ và phơi khô.

– Sau đó, mỗi ngày lấy khoảng 8 – 12g hỗn hợp các vị thuốc trên cho vào ấm sắc lấy nước uống.

– Uống thay nước lọc mỗi ngày để thấy hiệu quả.

  • Nghệ – vị thuốc nam trị gai khớp gối

Nghệ là một nguyên liệu rất quen thuộc với mọi người. Không chỉ trong việc giúp món ăn thêm thơm ngon, nghệ còn được chị em rất tin dùng trong lĩnh vực làm đẹp. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng giảm đau nhức, giảm sưng viêm, chống oxi hóa cao do có chứa chất curcumin. Vì vậy, sử dụng nghệ trong việc điều trị viêm khớp, đau khớp, trị gai khớp gối rất hiệu quả.

bài thuốc nam trị gai khớp gối, điều trị bằng nghệ

Bài thuốc nam trị gai khớp bằng nghệ mang lại hiệu quả bất ngờ

Cách làm:

– Cho 2 thìa tinh bột nghệ, 2 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa dầu dừa vào bát đánh đều.

– Uống mỗi ngày để thấy bệnh tình được tuyên giảm.

– Tăng cường bổ sung nghệ trong bữa ăn hằng ngày cũng là cách điều trị gai khớp gối hiệu quả.

  • Thuốc dân gian trị gai khớp gối từ rễ đinh lăng

Đinh lăng được trồng làm cây cảnh hoặc làm thuốc rất hiệu quả. Rễ đinh lăng ngoài tác dụng trị gai khớp gối còn có khả năng điều trị phong thấp, suy nhược thân kinh, viêm khớp, bồi dưỡng xương khớp và bổ khí huyết, lưu thông máu giúp giảm đau nhức khớp.

bài thuốc nam trị gai khớp gối, điều trị bằng cây đinh lăng

Rễ cây đinh lăng là bài thuốc hữu hiệu dành cho bệnh gai khớp gối

Cách làm:

– Chuẩn bị 30g rễ đinh lăng sắc cùng với 2 lít nước đến khi cạn còn khoảng 1 lít thì tắt bếp.

– Dùng uống dần trong ngày và uống đều đặn mỗi ngày.

2. Thuốc nam trị gai khớp gối dùng ngoài da

Ngoài các bài thuốc chữa gai khớp gối kể trên người bệnh nên kết hợp cùng một số bài thuốc bôi ngoài da, việc song song sử dụng cả hai phương pháp sẽ giúp đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh.

  • Bài thuốc nam chườm khớp gối với ngải cứu

Với các chất flavonoid, các acid amin cùng lượng tinh dầu có trong ngải cứu có tác dụng làm tiêu sưng viêm, giảm cơn đau nhức rất hữu hiệu. Trị gai khớp gối với ngải cứu có thể làm theo những cách sau:

# Cách 1:

Ngải cứu giả nhuyễn sao với rượu rồi đắp lên khớp gối sẽ giúp khớp giảm sưng đau.

# Cách 2:

Chuẩn bị ngải cứu, gừng, hành với liều lượng bằng nhau rồi giã chung, tiếp theo rang nóng hỗn hợp với rượu. Cho hỗn hợp này vào lá thầu dầu rồi đắp lên đầu gối bị đau và bó lại cố định. Thay thuốc 5 – 6 lần mỗi ngày.

# Cách 3:

Đem rang ngải cứu với một ít muối hạt cho nóng lên. Cho ngải cứu vào một cái băng hoặc vải sạch rồi đắp lên đầu gối bị đau.

bài thuốc nam trị gai khớp gối, điều trị cao dán thảo dược

Các loại miếng dán đông dược giúp làm giảm cơn đau, trị gai khớp gối

  • Trị gai khớp gối bằng cách ngâm chân với gừng

Ngoài việc điều trị cũng như phòng tránh bệnh gai khớp gối, gừng còn là vị thuốc giúp chữa cảm lạnh, đau bụng vô cùng quen thuộc được truyền lại từ ông cha ta cho đến nay.

Cách làm:

Nấu nước ấm cho gừng vào rồi ngâm chân mỗi ngày. Hoặc dùng gừng ấm chườm vào đầu gối bị nhức mỏi.

Những bài thuốc nam trị gai khớp gối kể trên đêu vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và rất an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các bài thuốc dân gian chữa gai khớp gối này thường đưa lại tác dụng chậm nên người bệnh cần kiên trì thực hiện mới thấy hiệu quả. Trước khi chọn phương pháp điều trị thì người bệnh cần thăm khám bệnh tình ở mức độ nặng nhẹ và nghe theo ý kiến của bác sĩ.

>> Thông tin bổ sung: Địa chỉ điều trị bệnh gai khớp gối ở Hà Nội mọi người nên biết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo