Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không, các biến chứng và cách khắc phục

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không một trong những câu hỏi được người bệnh thắc mắc nhiều nhất. Bởi khi nhận thấy sự nguy hiểm thì người bệnh mới chủ động tìm phương pháp điều trị từ sớm. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin bổ ích nhất giúp người bệnh có thể giải đáp thắc mắc của mình về sự nguy hiểm của căn bệnh này.

Nên đọc:

>> 6 triệu chứng viêm khớp người bệnh nên cảnh giác

>> Bệnh viêm khớp ở người trẻ tuổi có thực sự đáng lo ngại?

1. Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không?

Viêm khớp là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến nhất hiện nay và ngày càng gia tăng ở những lứa tuổi khác nhau cả trẻ em, người trẻ lẫn người già đều có thể mắc phải. Theo BS. Lê Thị Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam cho biết: Trong khi nói đến bệnh xương khớp thường gặp thì bệnh lý đầu tiên phải kể đến là viêm xương khớp.

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không và biến chứng

Các biến chứng khớp chính là câu trả lời cho câu hỏi bệnh viêm khớp có nguy hiểm không

Mỗi người bệnh có thể gặp phải dạng viêm khớp khác nhau ở những vị trí khác nhau, trong đó bệnh viêm khớp dạng thấp, thấp khớp cấp, viêm khớp nhiễm trùng, thoái hóa khớp… dễ gặp. Vị trí viêm đau ở khớp gối, khớp vai, khớp háng, khớp cổ tay, ngón tay…

Trong trường hợp mới mắc bệnh hay trong thời gian ủ bệnh thường các triệu chứng không ảnh hưởng quá nhiều và không gây bất cứ nguy hiểm nào cho người bệnh. Tuy nhiên nếu bệnh chuyển nặng thì câu trả lời cho bệnh viêm khớp có nguy hiểm không lại thay đổi.

Khi đó bệnh có thể gây ra những biến chứng không chỉ ảnh hưởng đến các vận động mà còn làm giảm sút chất lượng công việc, nhất là sức khỏe người bệnh. Vì vậy có thể nói, viêm khớp là một căn bệnh nguy hiểm.

  • Biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh viêm khớp

Tuy viêm khớp không lấy đi tính mạng con người nhưng lại gây những biến chứng khiến người bệnh khổ sở đặc biệt là đe dọa đến khả năng vận động, gây tàn phế ở người bệnh. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm mà người bệnh viêm khớp có thể gặp phải.

# Đau nhức dữ dội, kéo dài

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không? Tùy vào từng dạng bệnh viêm khớp mà người bệnh có thể chịu những cơn đau nhức khác nhau. Tuy nhiên ở giai đoạn nặng, cơn đau nhức dữ dội, khiến người bệnh phải gồng mình chịu đựng, thậm chí người bệnh muốn mình ngất đi ngay lúc đó để không phải chịu sự hành hạ của cơn đau đó nữa.

Đặc biệt là những cơn đau nhức về đêm khiến cho người bệnh không ngủ được mà loay hoay ngồi dậy xoa bóp, dùng thuốc giảm đau bác sĩ kê đơn nhưng các dấu hiệu của bệnh viêm khớp không cải thiện mấy thường gặp ở người già.

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không biểu hiện là gì?

Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không khi các triệu chứng đau nhức kéo dài

# Hạn chế cử động

Đây là một biến chứng nữa từ bệnh viêm khớp, khi đó các khớp, sụn đã bị hao mòn khiến cử động khớp vô cùng khó khăn, ngay cả những vận động bình thường nhất cũng không thể thực hiện được, khi cố co duỗi lại bị đau nhức dữ dội kèm hiện tượng cứng khớp. Đặc biệt là dạng bệnh viêm khớp dạng thấp người bệnh đối mặt với nguy cơ bị đau nhiều khớp 1 lúc có hiện tượng teo cơ, dính khớp nếu người bệnh lười vận động.

# Teo cơ, dính khớp

Biến chứng này khá thường gặp ở bệnh nhân viêm khớp. Do người bệnh bị đau, và cử động khó khăn vì vậy mà nhiều người nghĩ rằng không vận động sẽ tốt hơn. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khiến các khớp dần bị teo lại và có hiện tượng dính khớp vô cùng nguy hiểm.

# Tàn phế

Đây là biến chứng nặng nề nhất của bệnh viêm khớp nếu không tìm được biện pháp khắc phục từ sớm. Người bệnh sẽ không còn khả năng cử động ở khớp đó nữa gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Bệnh viêm khớp có nguy hiểm không chắc hẳn mọi người đã biết.

Người già bị bệnh viêm khớp có nguy hiểm không?

Biến chứng từ bệnh viêm khớp khiến người bệnh không thể tự di chuyển được

Ngoài ra người bệnh có thể gặp phải một số biến chứng khác có liên quan mật thiết đến bệnh viêm khớp đó là bị loãng xương, các bệnh về da, thị lực kém, thiếu máu, huyết áp, các bệnh về tim, phổi thậm chí là các bệnh ung thư.

Phải làm gì để cải thiện bệnh viêm khớp?

Biện pháp khắc phục tình trạng trên đó chính là sớm phát hiện triệu chứng bệnh và tiến hành điều trị.

Ngay khi có biểu hiện như đau, sưng đỏ tại bất cứ khớp nào hãy đi khám và tiến hành phòng ngừa ngay bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt, thay đổi tư thế làm việc, tập luyện thể dục thể thao, bổ sung dinh dưỡng hợp lý…

Phương pháp điều trị khá đa dạng tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà có cách chữa trị khác nhau. Điều người bệnh cần làm đó chính là điều trị theo phác đồ mà bác sĩ chỉ dẫn. Trước đó cần tìm địa chỉ chữa bệnh chất lượng, uy tín.

Qua những thông tin trên chắc hẳn người bệnh đã biết bệnh viêm khớp có nguy hiểm không, từ đó tích cực điều trị, kiên trì áp dụng theo phác đồ bác sĩ đưa ra để việc điều trị hiệu quả cải thiện triệu chứng viêm khớp cũng như làm chậm lại quá trình viêm tại các khớp.

ĐỌC NGAY:

Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

Cách phòng bệnh viêm khớp tốt nhất ai cũng nên biết

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo