Bệnh viêm khớp háng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm khớp háng là gì, nguyên nhân gây bệnh do đâu và làm sao để điều trị bệnh. Đây đều là thắc mắc của người bệnh khi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bệnh. Để biết câu trả lời, mọi người hãy cùng chuyên mục tham khảo thông tin dưới đây.

1. Bệnh viêm khớp háng là gì?

Viêm khớp háng là một trong những bệnh lý về cơ xương khớp thường gặp ở người trẻ. Bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến người bệnh nhất là khi bệnh đã chuyển đến giai đoạn mãn tính.

Để hiểu hơn về bệnh viêm khớp háng, mọi người hãy cùng điểm qua một số triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh:

– Xuất hiện những cơn đau nhức và biểu hiện sưng viêm tại khớp háng.

– Có thể xuất hiện cơn đau tại mông, đùi và đầu gối.

– Khó khăn trong việc di chuyển, vận động khớp vùng háng, vùng hông.

– Cứng khớp khi không cử động trong một thời gian.

– Nhiễm trùng tai, họng, hoặc các triệu chứng về đường tiêu hóa khác.

Xem chi tiết: Triệu chứng viêm khớp háng thường gặp nhất là gì?

bệnh viêm khớp háng là gì

Bệnh viêm khớp háng gây nên những cơn đau nhức

Bạn nên sắp xếp đến thăm khám tại các cơ sở y tế sớm nhất có thể ngay khi phát hiện ra sự bất thường trong cơ thể, đặc biệt là những biểu hiện bệnh viêm khớp háng kể trên.

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp háng

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp háng là gì? Với câu hỏi này, cách chuyên gia xương khớp cho biết rất nhiều yếu tố có thể khiến tình trạng viêm khởi phát và chuyển biến nguy hiểm.

– Sự cố, tai nạn gây chấn thương vùng xương chậu, khớp háng.

– Tuổi cao, lão hóa xương khớp.

– Béo phì, thừa cân hoặc bệnh do di truyền.

– Chế độ ăn uống không hợp lí.

– Một số bệnh lý về xương khớp như thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh lý này.

Khi đã tìm được nguyên nhân gây viêm khớp háng, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp với cơ địa và giai đoạn mắc bệnh.

3. Điều trị bệnh viêm khớp háng như thế nào?

Cũng như nhiều bệnh xương khớp khác, bệnh viêm khớp háng cũng được tiến hành điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đem lại một hiệu quả riêng, vì vậy tùy nhu cầu của người bệnh mà có những lựa chọn khác nhau.

  • Điều trị bằng Tây Y

Y học hiện đại đã và đang có những bước đột phá quan trọng, vì vậy, điều trị viêm khớp háng bằng Tây Y đã ngày càng trở nên dễ dàng. Thuốc Tây được khuyến khích sử dụng để hạn chế những cơn đau tức thời, nghĩa là bạn không nên dùng thuốc Tây với mục đích lâu dài, bởi chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khó lường.

Bên cạnh đó, việc phẫu thuật điều trị viêm khớp háng đã không còn là việc quá khó khăn nữa. Với trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiến hành giải phẫu để can thiệp sâu vào vị trí tốn thương. Điều duy nhất bạn cần làm là chọn lựa một bệnh viện uy tín, chất lượng để đến và tiếp nhận trị bệnh.

  • Điều trị bằng Đông Y

Bệnh viêm khớp háng cũng có thể điều trị bằng những vị thảo dược từ thiên nhiên. Đây đang trở thành phương pháp chữa bệnh được nhiều người tin cậy bởi sự an toàn cũng như có thể sử dụng lâu dài để dứt điểm hoàn toàn những cơn đau.

Không chỉ vậy, những bài thuốc này còn có tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết, cân bằng nội môi trong cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra, người bệnh có thể tiến hành châm cứu, xoa bóp thường xuyên để hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị viêm khớp háng.

bệnh viêm khớp háng là gì

Điều trị viêm khớp háng bằng thảo dược Đông Y

3. Phòng tránh căn bệnh viêm khớp háng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy nên trước khi vướng vào những rắc rối khi phải điều trị bệnh, bạn cần xây dựng ngay một cuộc sống lành mạnh, khoa học để ngăn chặn những tác nhân gây bệnh cho bản thân mình.

– Tránh tai nạn, tổn thương xương khớp nói chung và khớp háng nói riêng: cần hạn chế lao động, khiêng vác vật nặng gây ảnh hưởng đến vùng khớp háng.

– Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cân bằng của cơ thể. Bổ sung thực phẩm giàu canxi, omega-3, giàu các tiềm chất vitamin, đặc biệt đối với người cao tuổi để hạn chế loãng xương.

– Tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe của bản thân. Việc luyện tập hợp lí sẽ giúp bạn rất nhiều trong phòng tránh nhiều căn bệnh khác nhau.

Trên đây là mọi thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh viêm khớp háng là gì. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về căn bệnh trong cả việc điều trị cũng như phòng tránh bệnh viêm khớp háng.

Có thể bạn quan tâm: 4 loại thuốc chữa viêm khớp háng được sử dụng phổ biến hiện nay

Minh Tú (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo