4 loại thuốc chữa viêm khớp háng được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa viêm khớp háng mỗi loại thuốc lại có ưu điểm riêng. Chính điều này khiến người bệnh phân vân không biết nên sử dụng loại thuốc nào mang lại hiệu quả tốt nhất mà phù hợp nhất với mình. Vì vậy để mọi người hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về một số loại thuốc trị viêm khớp háng để mọi người lựa chọn.

Nên đọc:

>> Triệu chứng viêm khớp háng thường gặp nhất là gì?

>> Bệnh viêm khớp háng có chữa được không và hướng điều trị

Những loại thuốc chữa viêm khớp háng được nhiều người sử dụng

Do việc sử dụng thuốc nhanh gọn, dễ dàng không mất nhiều công sức, không đau đớn mệt nhọc nên nó là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người bệnh viêm khớp háng và các căn bệnh khác. Việc tìm hiểu về các loại thuốc đang được nhiều người sử dụng trên thị trường sẽ giúp những người mới mắc bệnh lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Thuốc chữa viêm khớp háng an toàn

Bệnh viêm khớp háng ngày càng phổ biến trong khi các loại thuốc điều trị cũng đa dạng hơn

1/Sử dụng thuốc Tây y

Loại thuốc đầu tiên được liệt kê vào danh sách những loại thuốc chữa viêm khớp háng chính là thuốc Tây y. Với tâm lý trung của mọi người là sợ đau đớn kéo dài vì thế mà loại thuốc nào, phương pháp nào có thể giảm đau đớn nhanh chóng nhất sẽ được mọi người lựa chọn và thuốc Tây y đáp ứng được yêu cầu đó.

– Các loại thuốc Tây y được sử dụng để điều trị viêm khớp háng là thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, kháng viêm. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với liều lượng và loại thuốc thích hợp. Trong một số trường hợp, người bệnh còn có thể sử dụng thuốc giãn cơ hay tiêm thuốc trực tiếp vào khớp háng.

– Lưu ý, tuy hiệu quả nhanh nhưng đây chỉ là thuốc chữa viêm khớp háng tác dụng nhất thời không phải là lựa chọn khả thi với người có ý định sử dụng thuốc lâu dài. Bởi sau thời gian dài sử dụng sẽ gây ra hiệu ứng nhờn thuốc và cần phải cẩn trọng vì nó có thể gây ra tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, hại gan, thận cho người bị viêm khớp háng.

thuốc chữa viêm khớp háng nào tốt?

Thuốc chữa viêm khớp háng cho hiệu quả nhanh tức thì

2/Sử dụng thực phẩm chức năng

– Hiện nay, nhiều người bệnh thay vì sử dụng thuốc điều trị chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm chức năng với tác dụng phục hồi sụn khớp, nuôi dưỡi sụn khớp, tăng cường dịch khớp và cải thiện tình trạng bệnh xương khớp trong đó các loại thuốc sử dụng phổ biến cho người bệnh viêm khớp đó là: JEX, JEX MAX, Glucosamine HCl, viên khớp Cây Đa, Phong tê thấp Bà Giằng…

– Tuy nhiên các loại thực phẩm chức năng này không phải ai cũng sử dụng hiệu quả, còn tùy thuốc vào triệu chứng viêm khớp háng  mỗi người. Ngoài ra, tình trạng thuốc giảm, kém chất lượng đang tràn lan không chỉ khiến người bệnh lo lắng mà còn là vấn đề đau đầu của Bộ Y tế.

3/Sử dụng thuốc chữa viêm khớp háng bằng Đông y

Đông y thường dựa vào nguyên nhân gây bệnh bên trong cơ thể do sức đề kháng kém, khí huyết không thông. Tùy vào thể trạng mỗi người khi đến khám, bắt mạch, thầy thuốc, lương y sẽ kê toa thuốc phù hợp để vừa điều trị bệnh vừa nâng cao sức khỏe.

Chính vì thế mà phương pháp này thường mang lại hiệu quả lâu dài, được xem là thuốc chữa viêm khớp háng an toàn, hiệu quả nhất với người bệnh. Đặc biệt khi sử dụng lâu không gây tác dụng phụ và không sợ nhờn thuốc nên những người bệnh muốn sử dụng thuốc an toàn, đảm bảo hãy sử dụng thuốc này.

Bài thuốc chữa viêm khớp háng bằng Đông y

Đông y mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh viêm khớp háng

Tuy nhiên, thuốc không có tác dụng tại chỗ mà cần phải dùng trong một thời điểm nhất định khi thuốc ngấm mới có tác dụng. Bên cạnh đó, hiện có rất nhiều thầy lang dởm lan truyền thông tin sai khiến người bệnh không biết có nên tin tưởng điều trị bằng thuốc Đông y hay không.

4/Sử dụng thuốc Nam

Thuốc chữa viêm khớp háng bằng bài thuốc nam cũng được nhiều người áp dụng, bởi đầu tiên nó an toàn khi thành phần thuốc là cây cỏ tự nhiên, giá rẻ, dễ tìm kiếm, dễ thực hiện tại nhà. Các loại cây cỏ thường được sử dụng trong điều trị viêm khớp háng cũng như chữa các bệnh xương khớp khác đó là: cây trinh nữ, cỏ xước, lá lốt, ngải cứu, gừng, muối… Người bệnh vừa có thể kết hợp để tạo bài thuốc uống vừa có thể tạo ra bài thuốc đắp và ngâm chân, giúp cải thiện triệu chứng bệnh khá hiệu quả.

Nhưng, loại thuốc điều trị viêm khớp háng bằng thuốc nam này chỉ có hiệu quả với người bệnh giai đoạn nhẹ, và phải áp dụng trong một thời gian dài mới có hiệu quả. Với người bị bệnh nặng thì không nên áp dụng vì tốn thời gian mà không hiệu quả thậm chí còn khiến bệnh ngày một nặng hơn do kéo dài thời gian.

Mỗi loại thuốc chữa viêm khớp háng trên lại có ưu điểm và hạn chế riêng vì vậy, người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để chọn được phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan: 

Các phương pháp điều trị viêm khớp háng hiệu quả nhất

Chữa viêm khớp háng bằng Đông y và những điều cần biết

T.H (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo