Bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không và làm thế nào để nhận biết chính xác căn bẹnh là điều nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin quan trọng về căn bệnh này để bệnh nhân có phương pháp chữa bệnh kịp thời.

Bệnh viêm khớp háng là một trong những căn bệnh gây tác động nghiêm trọng đến các vận động sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Với mỗi người thì mức độ và khả năng tổn thương sẽ gây ra những cơn đau khác nhau.

Đây là một căn bệnh không phổ biến và thường gặp ở đối tượng nữ giới nhiều hơn nam giới. Những ai đã trải qua căn bệnh này đều than thầm là rất đau đớn, bởi mọi hoạt động diễn ra của người bệnh đều bị bó buộc cả bởi căn bệnh ít nhưng “ác” này. Từ việc đi lại, vận động hay làm bất cứ thứ gì, viêm khớp háng luôn gây cảm giác đau đớn đối với người bệnh.

Vậy khi mắc bệnh, bạn sẽ có những triệu chứng viêm khớp háng cụ thể như thế nào?

– Theo lâm sàng, bệnh viêm khớp háng thường sẽ viêm đều cả hia bên khớp.

viêm khớp háng có nguy hiểm không bệnh lý

Bệnh viêm khớp háng gây ra các đau đớn khi đi lại và vận động

– Tùy từng giai đoạn bệnh mà cơn đau có thể nhẹ nhàng hoặc dữ dội.

– Cơn đau thường xuất hiện ở các vị trí khác nhau gồm đùi, mông hoặc đầu gối.

– Trước khi đau 3-4 ngày thì người bệnh có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa.

– Cơn đau sẽ khiến cho dáng đi trở nên khập khiễng và vận động một cách rất khó, đặc biệt khi người bệnh xoay chân vào trong hoặc ra ngoài.

– Bị cứng khớp khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ và cảm giác tê cứng ở hông, khó xoay hông.

– Dựa trên phim chụp X-Quang cũng có thể phát hiện ra bệnh vơi các biểu hiện như hẹp khe khớp, gai khớp, đặc xương bên dưới sụn…

Vậy bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Nếu chưa hiểu biết về căn bệnh này thì ai cũng băn khoăn liệu viêm khớp háng có nguy hiểm không. Hãy cùng xem những ảnh hưởng đến cuộc sống, biến chứng của căn bệnh này để có thể kết luận đây có phải là căn bệnh nguy hiểm hay không và bệnh viêm khớp háng có chữa được không?

  • Viêm khớp háng khiến hạn chế khả năng vận động

Đây được coi là tác động thường gặp nhất của tất cả các bệnh về xương khớp. Những bệnh nhân bị viêm khớp háng thì càng tác động nghiêm trọng hơn, họ gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận động. Trường hợp không được điều trị sớm sẽ dẫn đến mất dần khả năng vận động hoặc ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

  • Viêm khớp háng có liên quan đến khả năng sinh nở của phụ nữ

viêm khớp háng có nguy hiểm không phụ nữ

Bệnh viêm khớp háng nguy hiểm cho khả năng sinh sản của phụ nữ nếu không được chữa trị kịp thời

Bệnh viêm khớp háng ở phụ nữ được cho là có ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của phụ nữ. Nếu các khớp háng bị viêm hoặc thoái hóa mà không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng khớp biến dạng, dính khớp, gai khớp. Theo đó, khả năng sinh nở sẽ bị hạn chế hoặc mất hoàn toàn.

Do đó, bệnh nhân viêm khớp háng, đặc biệt là phụ nữ không nên coi thường căn bệnh tưởng chừng nhẹ này. Hãy đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện ra các triệu chứng của căn bệnh.

  • Bệnh viêm khớp háng gây nguy cơ tàn phế

Viêm khớp háng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến con người từ một người khỏe mạnh trở thành tàn phế. Khi bệnh tiến triển nặng mà không được điều trị viêm khớp háng đúng cách sẽ làm khớp háng bị hư hỏng nặng nề. Dẫn đến nguy cơ tàn phế là rất cao. Các phương pháp  phẫu thuật thay khớp háng thường rất tốn kém và có thể gây ra các biến chứng không mong muốn.

viêm khớp háng có nguy hiểm không biến chứng

Để tránh bệnh viêm khớp háng gây nguy hiểm cần điều trị kịp thời

Với những thông tin trả lời viêm khớp háng có nguy hiểm không chúng ta có thể thấy đây là loại bệnh không thể xem nhẹ và coi thường bởi sự phổ biến của nó. Nếu cứ chủ quan bỏ rơi nó một thời gian dài, căn bệnh viêm khớp háng sẽ bước sang một giai đoạn mới mà ở tại thời điểm đó, bạn hoàn toàn bất lực với nó và nhìn đôi chân mình bại liệt!

Nên đọc: Bệnh viêm khớp háng ở người lớn và cách điều trị tốt nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo