Chữa viêm khớp háng bằng Đông y và những điều cần biết

Chữa viêm khớp háng bằng Đông Y là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh sử dụng bên cạnh việc dùng các loại thuốc Tây y. Phương pháp Đông Y trong điều trị viêm khớp háng là các bài thuốc dễ thực hiện và có hiệu quả sau một thời gian sử dụng.

Nếu như bạn cảm thấy bất chợt bị đau nhức ở phần khớp háng, hoặc ở vùng khớp hông, cơn đau cứ lan tỏa ra vùng đùi hoặc xuống chân thì có thể bạn đã bị bệnh viêm khớp háng. Bởi lẽ, viêm khớp háng là tình trạng bệnh rất dễ xảy ra với bất cứ người nào do bị chấn thương vùng háng vùng đùi và đặc biệt là đối với người già do quá trình thoái hóa khớp.

Viêm khớp hàng thường gây đau nhức ở vùng háng, vùng đùi cho bệnh nhân, khiến người bệnh bất tiện trong sinh hoạt, thậm chí cả khi ngồi đứng. Khi bị viêm khớp háng nếu không được chữa trị kịp thời và phù hợp thì người bệnh có thể bị thoái hóa khớp háng, biến dạng chỏm xương đùi, lúc đó phải phẩm thuật, tốn kém và khá là nguy hiểm.

Do đó, ngay khi nhận biết được các triệu chứng viêm khớp háng, thì người bệnh cần nhanh chóng thăm khám để có thể chữa trị kịp thời. Bên cạnh những bài thuốc Tây y, thì hiện nay chữa bệnh viêm khớp háng bằng Đông y đang rất phổ biến, hiệu quả và được nhiều người bệnh tin dùng.

Chữa viêm khớp háng bằng đông y

Chữa viêm khớp háng bằng phương pháp Đông Y

Chữa viêm khớp háng bằng Đông y

Vậy cụ thể đây là phương pháp như thế nào, cơ chế trị bệnh và tác động vào cơ thể người bệnh bắt đầu ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin sau:

  • Quan điểm của Đông y về bệnh viêm khớp háng

Theo Đông y, nguyên nhân viêm khớp háng chính do tình trạng sụn bị mài mòn, lúc này sụn bị phá hủy theo quá trình lão hóa của tuổi già. Khi về già, sức khỏe trở nên suy yếu, hệ miễn dịch suy giảm và một số tác nhân sẽ dễ dàng tấn công từ yếu tố bên ngòai, gây ra viêm khớp háng ở người già.

chữa viêm khớp háng bằng đông y bệnh

Viêm khớp háng là trình trạng bệnh do sụn bị mài mòn

Vì vậy, Đông y sẽ sử dụng các thảo dược từ tự nhiên hỗ trợ tái tạo và phục hồi sụn khớp. Đồng thời kích thích quá trình tái tạo sụn ở khớp, cung cấp thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sụn ở khớp để giúp cho sụn phát triển. Từ xưa đến nay,khi chữa bệnh bằng thuốc Đông y thì người bệnh luôn an tâm vì thuốc không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

  • Bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp háng

Cách chữa viêm khớp háng bằng Đông y bao gồm bài thuốc chứa các dược liệu sau: Phòng phong, cát ngăn, ngưu tất, xuyên quy, đỗ trọng, mộc qua, cẩu tích, độc hoạt, xuyên khung, đương quy, ý dĩ, bạch thược, bạch linh, thương truật, hoàng kỳ, trạch tảm hoảng cầm cam thảo,.. ngoài ra, còn có một số vị thước khác được kê thêm, tùy vào tình trạng của người bệnh.

Chữa viêm khớp háng bằng đông y bài thuốc

Đương quy- một trong những vị thuốc chính trong bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp háng

Công dụng của bài thuốc chữa viêm khớp háng Đông y này là trừ phong thấp, kháng viêm, giúp cho phần xương khớp háng dẻo dai, chuyển động linh hoạt từ đó chữa khỏi viêm khớp háng. Đồng thời, bài thuốc này còn giúp người bệnh tăng cường sức khỏe, tăng độ dẻo dai cho khớp, giúp sụn khớp được sản xuất đều đặn.

Để tăng thêm công dụng của bài thuốc đông y , người bệnh cần chế độ ăn uống hợp lí, vận động nhẹ nhàng, và có chế độ nghỉ ngơi hợp lí. Đặc biệt người bệnh không được làm việc quá sức, không cố bưng bê những đồ nặng. Nếu người bệnh có điều kiện, có thể kết hợp một số phương pháp trị liệu của Đông y như: phương pháp châm cứu và bấm huyệt giúp giảm được cơn đau tức thời, giúp lưu thông được mạch máu, giúp cơ thể thư giản và hấp thu thuốc một cách tốt nhất.

  • Ưu và nhược điểm của bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp háng

Ưu điểm:

– Giúp cải tạo, hồi phục và sản xuất sụn

– Giúp xương khớp khỏe mạnh

– Không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

– Kháng viêm, trừ phong thấp

Nhược điểm:

– Điều trị trong thời gian dài

– Người bệnh có triệu chứng tiến triển bệnh nhanh nếu điều trị bằng thuốc Đông y trong thời gian dài thì sẽ không được hiệu quả tốt nhất.

Điều trị bệnh viêm khớp háng còn tùy vào cơ địa của mỗi người, vì vậy ngoài việc áp dụng chữa viêm khớp háng bằng Đông y thì người bệnh cũng nên đến các trung tâm y tế để được bác sĩ thăm khám, từ đó đưa ra liệu trình thuốc điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

Tiếp tục xem: Bệnh viêm khớp háng có chữa được không và hướng điều trị

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo