Bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không? Giải pháp nào cho người bệnh

Hiện nay, câu hỏi rằng bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không đang được nhiều phụ nữ có gia đình quan tâm và tìm lời giải đáp. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin, cũng như cho bạn những lời khuyên chân thành nhất đối với vấn đề nói trên.

1. Bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không?

Thoái hóa cột sống cổ không phải là một căn bệnh có thể dứt điểm nhanh chóng trong thời gian ngắn. Việc điều trị cần được tiến hành kiên trì, kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để tối đa hiệu quả trong chữa trị. Đối với người bình thường, việc chữa thoái hóa đốt sống cổ đã khá khó khăn, khó khăn hơn cho phụ nữ mang thai.

Tìm hiểu bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không?

Bị thoái hóa cột sống cổ có mang thai được không?

Có thể nói, do xuất hiện nhiều thay đổi trong cơ thể, nhiều bà mẹ thường có cảm giác căng thẳng, khó chịu trong suốt thời kì mang thai. Nếu những bà mẹ này còn mang trong mình căn bệnh thoái hóa cột sống cổ, thì những cơn đau bất thường sẽ càng làm cho họ trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều.

Từ những nguyên nhân trên, có thể đưa ra kết luận rằng: Phụ nữ và gia đình không nên quyết định sinh con khi đã biết về căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ của mình. Bởi như đã nói, việc này không những ảnh hưởng đến quá trình trị bệnh mà còn tác động xấu đến sức khỏe của bệnh nhân và thai nhi nếu mang thai.

2. Mang thai trước khi phát hiện bị thoái hóa đốt sống cổ phải làm sao?

Bị thoái hóa đốt sống cổ không nên mang thai, vậy trong trường hợp bạn đã phát hiện căn bệnh sau khi mang thai thì phải làm thế nào?

  • Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ ở phụ nữ mang thai

Thực tế cho thấy nguy cơ mắc các bệnh lí về xương khớp ở phụ nữ mang thai cao hơn nhiều so với bình thường. Những nguyên nhân sau đây sẽ giúp bạn lí giải điều trên.

– Tăng cân: Tăng cân ở thai phụ là một điều dễ hiểu bởi khi mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của các bà mẹ phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Việc này gây tác động không tốt đến xương khớp, thậm chí có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh, điển hình như thoái hóa đốt sống cổ.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ mà không ai ngờ đến

Khi bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không?

Những biến đổi trong cơ thể là nguyên nhân gây thoái hóa cổ cho mẹ bầu

– Thay đổi hoocmon khi mang thai: Trong quá trình mang thai, các hoocmon bị biến đổi khiến các cơ khớp giãn mềm, gây thoái hóa cột sống.

– Thay đổi tư thế: Việc tạo điều kiện dễ dàng hơn trong di chuyển ở phụ nữ mang thai ảnh hưởng rất lớn đến xương khớp nói chung. Nếu lặp đi lặp lại và thành thói quen thì điều này sẽ thực sự trở nên tệ hại hơn đối với các bà bầu.

2. Phụ nữ mang thai bị thoái hóa đốt sống cổ nên làm gì?

Trong trường hợp thai phụ phát hiện ra căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần bình tĩnh và chủ động xây dựng một cách sống khoa học để hạn chế tác động của bệnh đến thai nhi.

– Bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin D: Canxi, vitamin D được xem là những loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng trong hình thành và phát triển xương khớp. Thai phụ cần được bổ sung canxi, vitamin D không chỉ để hỗ trợ chữa trị bệnh mà còn đảm bảo xương khớp của thai nhi chắc khỏe hơn trước khi chào đời.

Bị thoái hóa cột sống cổ mang thai được không và giải pháp

Thực phẩm giàu canxi cho thai phụ bị thoái hóa cột sống cổ

– Tập thể dục: Đi bộ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phụ nữ mang thai. Đi bộ vừa mang lại hiệu quả giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra, vừa tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu và sau này sinh nở có phần dễ dàng hơn.

– Chườm nóng, chườm lạnh: Đối với thoái hóa cột sống cổ, chườm có tác dụng giảm đau tại vùng cổ bị tổn thương mà không để lại bất kì một tác dụng phụ nào. Vì vậy, đây có thể coi là một giải pháp điều trị tối ưu cho thai phụ.

Bên cạnh đó, nếu muốn tiếp nhận điều trị bằng phương pháp y học nào, bệnh nhân phải đến bệnh viện xin tư vấn trực tiếp từ bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Hạn chế hoặc tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, bởi chúng sẽ tác động rất xấu đến quá trình phát triển bình thường của bào thai.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi bị thoái hóa đốt sống cổ mang thai được không. Để bảo vệ tuyệt đối cho sức khỏe của thai nhi và hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cho mình, bạn hãy xây dựng cuộc sống một cách khoa học trong quãng thời gian suốt chín tháng mười này nhé.

Xem thêm: Khám thoái hóa đốt sống cổ ở đâu tại Hà Nội và Tp.HCM?

Minh Tú (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo