Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu và muối hiệu quả bất ngờ

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu là bài thuốc dân gian được đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Ngải cứu từ lâu đã được xem là một vị thuốc quý có nhiều công dụng, ưu điểm của bài thuốc này là đơn giản, an toàn, chi phí thấp, phù hợp với mọi đối tượng. Vậy sử dụng ngải cứu chữa bệnh đau lưng như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Rượu tỏi – Thần dược chữa bệnh vôi hóa cột sống cổ, viêm khớp

>> Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ Đông y và dân gian hiệu quả

Đau lưng là chứng bệnh thường gặp ở nhiều độ tuổi. Đau lưng ở người già thường là ảnh hưởng của bệnh vôi hóa đốt sống lưng, thoái hóa cột sống, viêm xương khớp,… Người trẻ tuổi bị đau lưng nguyên nhân chủ yếu do phải lao động nặng nhọc trong thời gian dài, ngồi lâu một chỗ,…

Các triệu chứng điển hình của bệnh thể hiện ở các cơn đau kéo dài từ cột sống xuống vùng ngang thắt lưng hông, lúc âm ỉ lúc dữ dội làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt cũng như nhức khỏe của người mắc bệnh, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới vôi hóa cột sống. Chính vì vậy sớm điều trị bệnh dứt diểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng để cải thiện chất lượng đời sống của người bệnh.

Để điều trị bệnh đau lưng, từ xa xưa ông cha ta đã biết cách sử dụng thảo dược ngải cứu làm thuốc để đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra.

1. Tác dụng của ngải cứu

Ngải cứu là cây thân thảo, trong dân gian còn gọi với nhiều tên như: Cây giải cảm, thuốc cứu, thuốc cao,.. Theo đông y, ngải cứu vị đắng, mùi hăng, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, ổn định huyết áp, chữa đau bụng hiệu quả.

Ngoài ra loại cây này có tính ấm nóng, có tác dụng giảm đau, sưng, do vậy thường được sử dụng trong hỗ trợ chữa vôi hóa cột sống lưng, đau lưng, thoái hóa xương khớp,…

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu hiệu quả

Hình ảnh cây ngải cứu

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong ngải cứu chứa nhiều hoạt chất tamin có tác dụng giảm đau, tăng cường đàn hồi dây chằng từ đó giúp các khớp xương linh hoạt, do vậy rất tốt để điều trị vôi hóa đốt sống lưng, đau lưng,…

Đặc biệt khi kết hợp loại thảo dược này với muối sẽ có tác dụng giảm đau mạnh hơn, chống viêm tốt hơn từ đó giúp điều trị bệnh xương khớp hiệu quả.

2. Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu và muối

Để đẩy lùi các cơn đau lưng khó chịu, các bạn áp dụng bài thuốc từ ngải cứu kết hợp với muối dưới đây:

Chuẩn bị:

  • 50g ngải cứu.
  • 1 muỗng muối hột.

Thực hiện cách chữa đau lưng bằng ngải cứu:

Bước 1: Ngải cứu rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Rang muối hột khoảng 1 – 2 phút thì cho ngải cứu vào đảo đều, đợi cho thuốc nóng thì tắt bếp.

Bước 3: Dùng vải mỏng bọc hỗn hợp thuốc, sau đó đắp lên vùng lưng đau nhức, chườm khoảng 30 phút. Nên áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đây là cách trị đau lưng vừa đơn giản lại hiệu quả. Người bệnh kiên trì áp dụng cách này hàng ngày, khoảng 1 tuần sẽ thấy cơ thể thoải mái, cơn đau cũng giảm hẳn.

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu hiệu quả

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu hiệu quả

3. Những lưu ý khi chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu

Để nhanh chóng đánh đuổi các triệu chứng đau lưng bằng ngải cứu và muối, người bệnh cần lưu ý những điểm sau:

– Chữa đau lưng bằng lá ngải cứu chỉ có tác dụng khi nóng, do đó trong quá trình thực hiện cách chữa đau lưng bằng ngải cứu, nếu thuốc nguội bạn có thể mang rang lại hoặc thay bằng thuốc khác đang còn ấm.

– Khi đắp ngải cứu chữa đau lưng, các bạn cần đệm thêm một lớp khăn mỏng lên chỗ chườm để tránh da bị rát da do thuốc nóng.

– Để bệnh nhanh chóng phục hồi, bên cạnh áp dụng cách cách chữa đau lưng bằng lá ngải cứu; người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh, tránh các thức ăn đồ uống có nguy cơ khiến bệnh nặng hơn như: Đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu, bia, thuốc lá,… Đồng thời thường xuyên luyện tập để tăng cường sức khỏe xương khớp.

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu là một bài thuốc dân gian có tác dụng giảm đau lưng do căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Tuy nhiên với những bệnh lý xương khớp đau lưng do vôi hóa đốt sống lưng, thoái hóa, loãng xương,.. Phương pháp này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời mà không thể điều trị triệt để nguyên nhân. Người bệnh nên sớm đến các cơ sở ý tế để khám và chữa trị bệnh theo đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa, sớm đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Xem ngay:

Chữa vôi hóa cột sống lưng bằng phương pháp nào tốt nhất?

Tiết lộ những loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng hiệu quả cho mọi người

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo