3 cách chữa đau vai gáy tại nhà giá rẻ mà cực hiệu nghiệm

Do công việc bận rộn mà nhiều người muốn tìm cách chữa đau vai gáy tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian một cách tối đa mà vẫn giúp trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc, chưa biết cách chữa bệnh tại nhà thì hãy theo dõi thông tin sau.

Trên thực tế không nhất thiết người bệnh phải điều trị đau vai gáy tại bệnh viện. Đặc biệt là trường hợp mới bị đau mỏi vai gáy thì áp dụng các cách trị đau vai gáy tại nhà là điều hoàn toàn có thể thậm chí hiệu quả cao và có thể chữa dứt điểm bệnh.

1. Chữa đau vai gáy tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Rất nhiều cây thuốc, thảo dược, gia vị hàng ngày được sử dụng tạo thành bài thuốc chữa bệnh đau vai gáy hiệu quả cao. Chỉ cần người bệnh biết cách tận dụng để điều trị căn bệnh của mình.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà an toàn

Bài thuốc chữa đau vai gáy hiệu quả tại nhà

Một trong những cách chữa đau vai gáy tại nhà dễ thực hiện mà hiệu quả tốt chính là mật ong và bột quế. Hai nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn trong nhà. Chỉ cần vài thao tác pha chế là có thể hoàn thành.

– Mọi người chỉ cần pha mật ong và bột quế với tỉ lệ 3:1 thêm nước uống 2 lần/ngày. Thực hiện liên tiếp nhiều ngày bệnh sẽ chóng khỏi.

– Một bài thuốc nữa mà nhắc đến tên mọi người ồ lên vì nó vô cùng quen thuộc được sử dụng trong nhiều món ăn hàng ngày. Bài thuốc lá lốt không cầu kỳ, phức tạp chỉ cần 1 nắm  lá lốt đã phơi khô hoặc tươi cho nước vào đun còn ½ lượng nước ban đầu thì sử dụng. Nên uống sau bữa ăn khi thuốc còn ấm để tránh khó chịu khi uống.

Tìm hiểu thêm: 3 cách chữa đau vai gáy bằng thuốc Nam tốt nhất

Hai bài thuốc trên rất dễ áp dụng tại nhà mà có thể chữa khỏi được bệnh nếu sử dụng đúng cách. Vì vậy hãy áp dụng ngay để trị bệnh đau vai gáy của mình.

2. Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng các bài tập

Nhiều bài tập thông thường, bài tập yoga có tác dụng giảm đau, chữa bệnh đau vai gáy được người bệnh áp dụng và tình trạng bệnh cải thiện rất nhiều.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả

Thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà

Chỉ cần bỏ ra vài phút cho mỗi lần tập các động tác là bạn có thể thấy tinh thần thoải mái, tình trạng đau mỏi cũng được cải thiện. Mọi người có thể tập theo bài tập dưới đây để chữa bệnh đau vai gáy.

– Mọi người có thể dùng ghế hoặc không. Nếu dùng ghế, mọi người dựa toàn cơ thể vào ghế rồi thả lỏng toàn thân hai mắt nhìn về phía trước và hít thở nhẹ nhàng.

– Đưa hai tay ra phía sau gáy rồi tiến hành ấn nhẹ từ trên xuống dưới, từ cổ xuống vai gáy.

– Tiếp đến là cúi gập đầu xuống thở ra 3 giây rồi ngửa cổ lên mắt nhìn thẳng lên trần nhà và hít sâu. Lặp lại động tác này từ 10 – 20 lần sẽ thấy thư giãn vùng cổ vai gáy hơn rất nhiều.

3. Chữa đau vai gáy tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

Người bệnh hoàn toàn có thể chữa đau vai gáy bằng các món ăn hàng ngày. Chỉ một vài thay đổi nhỏ về thành phần, bạn đã tạo ra món ăn bổ dưỡng lại có tác dụng chữa cổ vai gáy và phòng ngừa cho cả người thân xung quanh.

  • Thịt bò xào lá lốt

Lá lốt được dùng phổ biến để điều trị các bệnh đau nhức xương khớp không chỉ đau vai gáy mà cả những bệnh mãn tính cũng có thể được cải thiện nhờ loại cây gia vị này. Do đó người bệnh chế biến lá lốt thành các món ăn bổ dưỡng khác nhau. Một trong món ăn dễ thực hiện mà tốt cho sức khỏe đó là thịt bò xào lá lốt.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng món ăn

Chữa đau vai gáy bằng dinh dưỡng

– Người bệnh chỉ cẩn chuẩn bị khoảng 70g lá lốt cùng 100g thịt bò. Đem 2 nguyên liệu này rửa sạch. Thịt bò đem thái mỏng ướp gia vị trong khoảng 15 phút cho thấm, lá lốt có thể thái hoặc để nguyên. Bắc chảo lên bếp cho thịt bò vào xào sơ rồi trút lá lốt vào đảo đều tay rồi sử dụng. Nên ăn khi còn nóng có thể dùng với cơm cũng rất ngon.

– Tác dụng của món ăn này giúp chữa đau mỏi cơ, vai gáy, tê nhức vai và tê mỏi chân tay rất tốt, ngoài ra còn giúp ấm bụng nên tốt cho tiêu hóa.

– Bên cạnh món ăn trên, người bệnh cũng có thể bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác như rau của quả, sữa, thực phẩm có nhiều canxi, vitamin B, E, omega3, magie…

Với những cách chữa đau vai gáy tại nhà trên chắc hẳn mọi người đã an tâm hơn khi căn bệnh của mình có thể chữa khỏi tại nhà mà không phải dùng thuốc tây y để điều trị. Tuy nhiên trước khi thực hiện cách trị bệnh trên, người bệnh vẫn phải thăm khám ở bệnh viện để biết trước tình hình, tiện cho việc áp dụng.

Xem thêm: Bấm huyệt chữa đau vai gáy ở đâu tại Hà Nội uy tín, an toàn

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo