3 cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhanh nhất

Nếu không có cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế mà ngay khi xuất hiện các dấu hiệu khả nghi, người bệnh nên đi thăm khám để các bác sĩ chỉ định cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phù hợp nhất với từng tình trạng bệnh.

Nên đọc: 

>> Nhận biết các nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

>> Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không nên bỏ qua

1. Cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng dân gian

Dân gian là cách chữa dễ tìm kiếm, dễ thực hiện mà chi phí rẻ. Đây là phương pháp điều trị không “kén chọn” người sử dụng, kể cả trẻ con, phụ nữ cũng sử dụng được những bài thuốc dân gian này. Người bệnh có thể áp dụng cách trị bệnh bằng thuốc uống hoặc thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

  • Thuốc uống chữa thoát vị đĩa đệm

Bao gồm cả thuốc sắc uống và rượu thuốc. Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc uống giúp mang lại hiệu quả từ bên trong. Do là cây cỏ tự nhiên, gia vị nên rất an toàn với người sử dụng. Các bài thuốc dân gian thường dùng là chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là: Bài thuốc lá lốt, đinh lăng, cơ xước, cà gai leo…

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đơn giản, dễ thực hiện

Các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm dễ thực hiện

  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng với thuốc đắp

Đắp thuốc tại vị trí cột sống thắt lưng bị thoát vị đĩa đệm cũng là lựa chọn tốt cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Thuốc đắp sẽ giảm các triệu chứng bệnh sau một thời gian áp dụng đặc biệt hiệu quả khi áp dụng chung với thuốc uống.

Một số bài thuốc đắp từ dân gian được nhiều bệnh nhân áp dụng là bài thuốc đắp từ lá đu đủ, nghệ vàng, hạt cải bẹ trắng và giấm, hạt đu đủ…

2. Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng y học hiện đại

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng với phương pháp hiện đại hiện nay có 2 phương pháp chính đó là nội khoa gồm (dùng thuốc, vật lý trị liệu); điều trị ngoại khoa.

  • Phương pháp nội khoa điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Nội khoa là phương pháp được cả người bệnh và bác sĩ tin tưởng. Do phương pháp này cho hiệu quả tốt mà không xâm lấn, ngăn chặn tiến triển của bệnh thoát vị đĩa đệm tại cột sống lưng.

# Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng thuốc Tây y

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đầu tiên được đề cập đến, đặc biệt là trong giai đoạn khởi phát là sử dụng thuốc Tây y. Phương pháp này được các chuyên gia cơ xương khớp đánh giá là có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng bệnh.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng thuốc tây y

Thuốc tây y cho tác dụng nhanh, hiệu quả với người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Các loại thuốc thường được kê đơn cho bệnh nhân điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ, thuốc tiêm màng cứng…

# Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng vật lý trị liệu

Với sự phát triển của y học hiện đại ngày càng nhiều kỹ thuật trị liệu được áp dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Trị liệu bằng vật lý sẽ tác động nhẹ nhàng vào cấu trúc cột sống đang bị sai lệch, động tác này giúp giải phóng toàn bộ áp lực đè nén lên dây thần kinh, kích thích cơ chế tự làm lành của cơ thể, từ đó cơn đau sẽ dần dần biến mất.

Một số cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bằng vật lý trị liệu là: điện trị liệu, nhiệt trị liệu, kéo dãn cột sống bằng máy, sử dụng kỹ thuật laser…

  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng phẫu thuật

Ngoại khoa là việc áp dụng các máy móc hiện đại trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Trong đó có phương pháp xâm lấn, ít xâm lấn để trị bệnh. Phẫu thuật ngày càng phát triển với tỉ lệ thành công cao trong đó các cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gồm: Mổ hở truyền thống, mổ nội soi, vi phẫu, kỹ thuật Mini – COD…

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường chỉ được xem như giải pháp cuối cùng, áp dụng khi bệnh đã quá nặng và các phương pháp trên không đạt được hiệu quả.

3. Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng y học cổ truyền

Y học cổ truyền là cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả cao, an toàn với người bệnh. Đông y thường dựa trên nguồn gốc của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sau đó tác động từ từ và sâu để loại bỏ tác nhân gây bệnh. Hiện có 2 cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng đông y được áp dụng và cho hiệu quả tốt là, bài thuốc đông y, châm cứu.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Châm cứu là giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng an toàn, hiệu quả

  • Bài thuốc đông y

Ưu điểm chính của các bài thuốc Đông y là điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, làm mềm đĩa đệm hoặc liền đĩa đệm bị rách, đồng thời còn bồi bổ can thận, không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng thận, gan, dạ dày…

Có rất nhiều cơ sở điều trị, bán thuốc đông y nên người bệnh tìm hiểu kỹ để đếm bắt mạch, bốc thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sao cho đảm bảo hiệu quả. Gợi ý cơ sở có các bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm uy tín, chất lượng là: Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, Bệnh viện y học cổ truyền, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường…

  • Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng châm cứu

Trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng châm cứu được chứng minh là ít rủi ro, không cần dùng thuốc mà vẫn hiệu quả tốt. Thực hiện châm cứu, các lương y sẽ sử dụng kim châm hoặc các dụng cụ khác tùy vào phương pháp tác động vào huyệt vị để kích thích giảm đau, mang đến cho người bệnh sự thoải mái, dễ chịu.

Các phương pháp châm cứu chính là thủy châm, điện châm và cứu ngải.

Trên đây là những cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tốt nhất cho người bệnh lựa chọn. Do hiệu quả và cách áp dụng là khác nhau vì vậy mọi người nên tìm hiểu kỹ xem phương pháp nào phù hợp sau đó trao đổi với bác sĩ điều trị để có hướng chữa bệnh tốt nhất.

Xem thêm:

Cách phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng an toàn nhất

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hỗ trợ điều trị bệnh

Hoàng Nguyên (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo