Gai đốt sống cổ nên ăn gì – Những thực phẩm vàng cho người bệnh

“Bị gai đốt sống cổ nên ăn gì thưa bác sĩ. Tôi là nhân viên văn phòng có triệu chứng đau nhức mỏi vùng cổ đã lâu nhưng nay tôi mới đi khám thì phát hiện bị gai đốt sống cổ. Tôi có nghe nói chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến bệnh và có thể chữa gai đốt sống. Vì vậy bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi nên ăn gì khi bị gai đốt sống không ạ. Tôi xin cảm ơn!”. (Chị Hồng Vân – Bắc Giang)

Xin cảm ơn chị Vân đã gửi câu hỏi về trang tin benhviemxuongkhop.com. Trước khi tìm hiểu bệnh gai cột sống cổ nên ăn gì thì chị cần biết rằng đây là căn bệnh nguy hiểm nếu không tích cực điều trị.

Gai đốt sống cổ nên ăn gì tốt?

Gai đốt sống cổ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống nếu không điều trị

Ngoài phương pháp điều trị mà bác sĩ kê đơn chủ yếu là thuốc thì chị vẫn cần phải có chế độ sinh hoạt, vận động và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để việc điều trị đạt hiệu quả cao. Chế độ ăn uống hàng ngày là con dao hai lưỡi, vì vậy biết mình nên ăn gì là điều mọi người phải đặc biệt chú ý.

Sau đây chúng tôi xin giải đáp bị gai đốt sống cổ nên ăn gì mời chị và mọi người cùng theo dõi.

1. Nhóm thực phẩm giàu canxi

Đây là nhóm thực phẩm đầu tiên người bệnh có thể sử dụng khi không biết nên ăn gì tốt. Bởi canxi góp phần quan trọng vào việc hình thành và giúp hệ thống xương khỏe mạnh. Chính vì thế việc bổ sung canxi qua các loại thực phẩm như cá, tôm, cua, sữa… sẽ giúp ích lớn trong việc cải thiện hỗ trợ điều trị bệnh, giảm nhanh các triệu chứng gai đốt sống cổ.

2. Ngũ cốc, đậu nành

Gai đốt sống cổ nên ăn gì đảm bảo?

Đậu nành rất tốt cho người bệnh gai đốt sống cổ

Không chỉ chỉ chữa nhiều canxi mà ngủ cốc và đậu nành còn chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe và tốt cho bệnh nhan gai đốt sống cổ. Hai loai thực phẩm này còn rất dễ sử dụng nên hãy bổ sung hàng ngày để tăng cường sức khỏe, có thêm nhiều năng lượng để đẩy lùi các triệu chứng gai đốt sống cổ.

3. Quả giàu vitamin C

Bên cạnh câu hỏi gai đốt sống cổ uống thuốc gì thì phần lớn bệnh nhân đều thắc mắc gai đốt sống cổ nên ăn gì? Đó chính là trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao như ổi, chanh, cam, đu đủ… sẽ giúp chống viêm giảm sưng đau từ đó hỗ trợ điều trị gai đốt sống cổ.

4. Dầu thực vật

Thay vì sử dụng mỡ động vật, chị hãy sử dụng các loại dầu như dầu ô lưu, dầu đậu nành có chứa omega3 giúp chống lại viêm đau vô cùng hiệu quả. Loại dầu thực vật này cũng được khuyên sử dụng cho hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh gai đôi các chứng bệnh xương khớp khác.

5. Rau xanh, hoa quả

Đây là một trong những nhóm thực phẩm an toàn nhất, tốt cho sức khỏe nhất và giúp phòng ngừa, điều trị các bệnh vô cùng hiệu quả.

Bị gai đốt sống cổ nên ăn gì?

Ăn nhiều rau quả hàng ngày để cải thiện gai đốt sống cổ

Các loại rau quả có chứa nhiều vitamin B, C, E, K là thực phẩm nên dùng thường xuyên.

6. Một số gia vị

Gia vị không chỉ giúp món ăn đậm đà, thơm ngon mà còn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh gai đốt sống cổ. Bởi có chứa nhiều tinh chất chống viêm, sưng nên tỏi, gừng, nghệ… có thể dùng trong các món ăn hàng ngày giúp cải thiện bệnh.

Ngoài vấn đề gai cột sống nên ăn gì thì chị cũng cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý, biết mình nên làm gì và không nên làm gì để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị gai cột sống cổ. Mỗi ngày, chị chỉ càn bỏ ra vài phút vào buổi sáng hoặc chiều tối sau khi tan làm chơi một số môn thể thao nhẹ nhàng như đạp xe, bơi lội, tập yoga sẽ giúp tình trạng gai đốt sống cổ của chị được cải thiện rõ rệt.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về bệnh gai đốt sống cổ nên ăn gì đã giúp chị định hình và lên kế hoạch cho chế độn dinh dưỡng hàng ngày của mình. Chúc chị mạnh khỏe!

Đọc thêm: Gai đốt sống cổ uống thuốc gì để tối ưu nhất?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo