Gai đốt sống cổ uống thuốc gì để tối ưu nhất?

Gai đốt sống cổ uống thuốc gì có thể làm bệnh thuyên giảm? Đây là một trong những phương pháp người bệnh thường dùng để cắt giảm cảm giác khó chịu, đau nhức, vậy đâu là bài thuốc chữa gai đốt sống cổ hiệu quả nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu về căn bệnh này và phương pháp điều trị nhé!

Bệnh gai đốt sống cổ thường hay gặp ở dân văn phòng với tỷ lệ rất cao vì họ thường xuyên ngồi một chỗ, ít nghỉ ngơi, ít vận động. Khi ngồi một chỗ quá lâu làm trọng lượng cơ thể dồn chủ yếu lên thắt lưng và cổ, dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, khi ngồi lâu thì sẽ làm mỏi cột sốt và chúng ta thường có xu hướng ngồi sai tư thế cũng dẫn đến căn bệnh này.

Gai đốt sống cổ nên uống thuốc gì tối ưu nhất

Gai đốt sống cổ nên uống thuốc gì?

Do đó, nếu không muốn bị gai đốt sống cổ thì bạn phải tập cho mình thói quen tốt nơi công sở. Ngồi 45 phút, đứng dậy vươn vai, hoặc ngồi 45 phút, đứng dậy đi rót nước, … nhớ chỉ được ngồi 45 phút, không được ngồi ì một chỗ quá lâu và vận động để xương khớp không bị thoái hóa. Việc bạn vận động sau 45 phút không chỉ bảo vệ sức khỏe đốt sống cổ mà còn giúp bạn tránh bị mỏi mắt, cận thị.

Bên cạnh đó, ăn uống hợp lý cũng là một trong cách phòng tránh gai đốt sống cổ tốt nhất. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn không bị thừa chất hoặc thiếu chất, luôn bổ sung đủ dưỡng chất để xương khớp dẻo dai.

Nếu đã thử các phương pháp trên mà bạn vẫn còn thấy các triệu chứng gai đốt sống cổ như đau nhức, tê buốt thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên đến bác sĩ để thăm khám và tư vấn dùng thuốc chữa gai đốt sống cổ trước khi bệnh nặng hơn. Vậy bài thuốc chữa gai đốt sống cổ tốt nhất hiện nay là gì?

Gai đốt sống cổ uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh nhất?

Khi có triệu chứng về gai đốt sống cổ bạn nên đến bệnh viện khoa cơ xương khớp để được chụp X – Quang, MRI, … bác sĩ sẽ thấy chính xác tình trạng bệnh của bạn mà đưa ra những loại thuốc chữa gai đốt sống cổ thích hợp.

  • Bài thuốc chữa gai đốt sống cổ bằng nội khoa

Nếu bệnh nhân phải sử dụng đến thuốc giảm đau thì thuốc giãn cơ, thuốc chống viêm có corticoid, thuôc chống viêm không có corticoid, … được khuyên dùng nhiều hơn cả. Song song với việc uống thuốc thì bệnh nhân được khuyên nghỉ ngơi, đeo dụng cụ hỗ trợ như dây đai cổ để bệnh không phát triển nhanh hơn.

gai đốt sống cổ uống thuốc gì nội khoa

Bài thuốc chữa bệnh gai đốt sống cổ bằng nội khoa

Thông tin các loại thuốc trên không khuyến cáo sử dụng quá nhiều, vì nó không phải là thuốc chữa bách bệnh, còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh bệnh, lịch sử bệnh và lời khuyên của bác sĩ, do đó bạn chỉ nên tham khảo. Việc sử dụng quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ, điển hình là đau dạ dày, sỏi thận, …

  • Bài thuốc chữa đốt sống cổ bằng ngoại khoa

Bệnh nhân gai đốt sống cổ khi bị đau thì không nên quay vặn mạnh, sẽ làm bệnh tình nặng hơn. Chọn cho mình những chiếc gối có độ cao vừa phải để máu được lưu thông và không làm mỏi cổ.

Ngoài cách điều trị gai đốt sống cổ bằng các loại thuốc thì việc xây dựng chế độ ăn phù hợp cũng giúp bệnh tình mau thuyên giảm. Bổ sung thêm canxi từ các loại cá hồi, thịt, trứng, sữa có chứa canxi, … Bổ sung thêm vitamin và chất xơ có trong rau, trái cây như táo, cam,…

gai đốt sống cổ uống thuốc gì ngoại khoa

Bài thuốc chữa gai đốt sống cổ bằng ngoại khoa

Luyện tập vật lý trị liệu nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, vì tập quá mạnh sẽ làm tổn thương vùng gai sống cổ hoặc tập không đúng động tác sẽ gây biến chứng, không nên cố quá để rồi trở thành quá cố nhé các bạn.

Dù là chữa gai đốt sống cổ uống thuốc gì, bằng nội khoa hay bằng ngoài khoa thì lời khuyên duy nhất dành cho bệnh nhân gai đốt sống cổ là phải đến bệnh viện ngay khi có triệu chứng, lắng nghe tư vấn của bác sĩ và kiên trì làm theo hướng dẫn nếu muốn bệnh mau thuyên giảm.

Xem chi tiết: Giải đáp thắc mắc: Gai đốt sống cổ có chữa được không?

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo