Bác sĩ cảnh báo bệnh đau khớp gối ở người trẻ tuổi đang tăng cao?

Trong vài năm trở lại đây, đau khớp gối ở người trẻ tuổi đang có xu hướng tăng lên đáng kể. Theo các tài liệu y học, căn bệnh này thường phổ biến ở những người thuộc độ tuổi trung niên từ 40 đến 45 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, rất nhiều người trên 30 tuổi đã có dấu hiệu đau khớp gối.

Đọc ngay thông tin:

>>> Bệnh đau xương khớp ở người già: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

>>> Đâu là địa chỉ giúp nghệ sĩ Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp?

Đau khớp gối, căn bệnh không chừa một ai

Mặc dù mới 31 tuổi, nhưng chị Lan, một nhân viên bán hàng tại shop thời trang đã bị những cơn đau khớp gối hành hạ hơn nửa năm nay. Nguyên nhân là do chị phải đứng nhiều do đặc thù công việc. Mỗi buổi sáng thức dậy 2 đầu gối của chị lại đau nhức, tê mỏi, cử động thấy tiếng lạo xạo, lắc rắc ở khớp gối. Chị Lan đã từng ngâm chân bằng nước gừng nóng, massage chân, uống nước sắc lá lốt… tuy nhiên triệu chứng có thuyên giảm lúc đó, sau đâu lại vào đấy.

Đau khớp gối, căn bệnh đang có xu hướng tăng cao

Cũng giống với trường hợp chị Lan, anh Minh là nhân viên của một công ty truyền thông. Công việc thường xuyên ngồi máy tình, ít khi vận động. Thời gian gần đây anh cũng thường xuyên bị mỏi gối, đau nhức ê ẩm. Nghĩ rằng do thời tiết chuyển mùa nghỉ ngơi vài hôm sẽ khỏi. Nhưng sau 4 tháng trôi qua cơn đau cũng không đỡ, thậm chí còn nặng thêm. Anh tới bệnh viện khám thì được biết mình bị đau khớp gối, có dấu hiệu thoái hóa.

Theo Thạc sĩ, B.S Tăng Hà Nam Anh – trưởng khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho hay: tỉ lệ bệnh nhân bị đau khớp gối, thoái hóa khớp gối đang tăng lên khoảng 20% so với thời gian trước đây, chủ yếu là những người lười vận động như nhân viên văn phòng hoặc vận động quá sức như các vận động viên.

Đau khớp gối xảy ra do sụn khớp bị thoái hóa, tổn thương dẫn tới khô khớp, viêm khớp, bào mòn sụn khớp. Triệu chứng đau khớp gối cảnh báo nhiều chứng bệnh nghiêm trọng như viêm hay thoái hóa khớp. Nếu người bệnh phát hiện muộn, chủ quan trọng việc điều trị có thể dẫn đến biến chứng tàn phế đặc biệt nghiêm trọng.

Truy tìm thủ phạm gây đau khớp gối ở người trẻ tuổi

Khớp gối được biết tới là bộ phận thường phải chịu áp lực, gánh nặng nên dễ tổn thương, suy yếu. Đối với người cao tuổi, đau khớp gối thường do sụn khớp bị thoái hóa gây ra đau, sưng, di chuyển khó khăn. Tuy nhiên, với người trẻ tuổi triệu chứng đau khớp gối có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân chính gây ra đau khớp gối ở người trẻ tuổi là cấu tạo khớp

  • Chấn thương khớp gối

Những tổn thương diễn ra tại khớp xương có thể gây ra những nguy cơ và di chứng liên quan. Khớp gối là bộ phận khá nhạy cảm, nếu trải qua tai nạn bị chấn thương có thể gây ảnh hưởng tới khớp gân, dây chằng, dịch khớp quanh gối, sụn khiến đau nhức đầu gối.

  • Khớp gối bị viêm

Viêm khớp gối có thể do một số nguyên nhân sau:

Viêm gân bánh chè: Hiện tượng này xảy ra khi gân bánh chè bị tổn thương từ đó gây ảnh hưởng tới phần dây chằng nối xương ống tới bánh chè dẫn tới đau khớp gối ở người trẻ tuổi.

Viêm bao hoạt dịch: Vị trí của bao hoạt dịch nằm ở trong khớp có chức năng chính tiết ra dịch nhờn để nuôi dưỡng, làm trơn sụn khớp. Khi viêm bao hoạt dịch có nghĩa là dịch nhờn không được tiết ra gây ra đau nhức khớp gối nghiêm trọng, thậm chí cứng khớp.

Viêm khớp gối: Đau khớp gối thường kèm theo sưng đỏ và tấy.

  • Khớp gối tổn thương

Sụn và xương bị vỡ: Quá trình thoái hóa khớp hoặc tổn thương diễn ra khiến cho xương và sụn bị vỡ ra từ đó tạo thành những dị vật làm kẹp khớp gối gây ra đau.

Xương bánh chè bị trật: Khi trật xương bánh chè sẽ gây ra những cơn đau nhức dữ dội cho người bệnh.

  • Nguyên nhân khác

+ Người làm công việc như giáo viên, thợ may, lái taxi, nhân viên văn phòng… thường xuyên phải đứng lâu, ngồi lâu.

+ Không hoạt động thể dục thể thao thường xuyên khiến khớp xương bị lỏng lẻo, cứng khớp, không đàn hồi. Với những trường hợp thường xuyên mang vác vật nặng, cồng kềnh, hoạt động thể thao quá mức trong thời gian dài cũng có thể bị đau khớp gối.

+ Béo phì, thừa cân là một trong số những nguyên nhân phổ biến gây ra đau khớp gối ở người trẻ tuổi. Theo như nghiên cứu cũng cho thấy, khi cơ thể tăng lên 0,45kg thì cũng có nghĩa khớp gối sẽ phải chịu đựng áp lực 1,5kg, nếu chạy trọng lượng đè lên sẽ là 4,5kg. Vì thế những người bị thừa cân, béo phì thường có nguy cơ bị đau khớp gối hơn.

+ Chế độ dinh dưỡng thiếu canxi, vitamin D

+ Chị em phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót gây áp lực nặng nề lên đầu gối, sụn khớp.

>>> Đọc thêm: Chữa đau khớp gối bằng thảo dược đơn giản dễ làm

Xua tan triệu chứng đau khớp gối ở người trẻ nhờ bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Hiện nay, việc điều trị đau khớp gối có khá nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng thuốc nam lại là ưu tiên số 1 được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Các vị thuốc được dùng đều có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu dùng vị thuốc này ở dạng độc lập sẽ không đem lại hiệu quả.

Hiểu được vấn đề đó, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã tiến hành nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp với sự kết hợp của nhiều thảo dược tự nhiên. Qua quá trình phát triển gần 150 năm, nhà thuốc đã không ngừng nâng cấp để bài thuốc trở nên ưu việt hơn. Lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ hiện đang là người nối tiếp truyền thống chữa bệnh cứu người của dòng họ. Ông đã mạnh dạn thay đổi và tạo ra bài thuốc nam với sự kết hợp của 4 phương thuốc nhỏ trong một liệu trình gồm có:

+ Bài thuốc đặc trị xương khớp

+ Bài thuốc bổ gan giải độc

+ Bài thuốc hoạt huyết bổ thận

+ Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

Bài thuốc đặc trị đau khớp gối hiệu quả

Bài thuốc đặc trị đau khớp gối hiệu quả

Mỗi bài thuốc là sự kết hợp của 20 đến 30 thảo dược ở trong nước vô cùng gần gũi như bồ công anh, cà gai, tơ hồng xanh, diệp hạ châu, kim ngân cành, sài đất… với công dụng tuyệt vời trong việc giải trừ phong – hàn – thấp, tăng cường chức năng hoạt động của gan, thận và hệ tiêu hóa. Từ đó giảm nhanh cơn đau, ngăn chặn bệnh quay trở lại.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng thể trạng của mỗi bệnh nhân mà lương y sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau chứ không phải dùng hết cả 4 bài thuốc.

Những lợi ích khi dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

+ Toàn bộ các dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều được trồng tại vườn dược liệu do nhà thuốc tự cung, tự cấp theo tiêu chuẩn CO – CQ của bộ y tế.

Vườn dược liệu an toàn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

+ Thuốc bào chế ở dạng cao cô đặc với nhiệt độ 55 độ C trong thời gian 48 giờ. Trong quá trình bào chế không hề cho thêm bất cứ chất độc hại, chất bảo quản nào vào thành phần nên cực kỳ an toàn cho người dùng.

+ Bài thuốc được điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

+ Ngoài dùng thuốc, bệnh nhân còn được kết hợp thêm châm cứu- bấm huyệt và bài tập trị liệu chuyên biệt để mang tới hiệu quả tốt nhất.

Để được đội ngũ chuyên gia tư vấn, hướng dẫn cụ thể, người bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:

  • Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Hà Vân

Click ngay:

>>> Nghệ sĩ Xuân Hinh livestream chia sẻ hành trình chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

>>> 3 cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo