Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược đơn giản dễ làm

Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược được xem là một trong những mẹo giúp người bệnh tạm biệt đau khớp gối hiệu nghiệm, được nhiều người tin tưởng áp dụng. Ưu điểm của loại thuốc này là lành tính, dễ mua và dễ áp dụng. Vậy phương pháp hỗ trợ chữa đau đầu gối bằng thảo dược được áp dụng phổ biến hiện nay gồm những bài thuốc nào, hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1.Tại sao hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược lại được nhiều người áp dụng

Đau khớp gối là một trong số các bệnh xương khớp phổ biến hiện nay, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhất là ở những người lớn tuổi. Nguyên nhân phát sinh từ tình trạng viêm khớp, dây chằng ở đầu gối bị tổn thương, bong gân, trật khớp gối,…

Đây cũng là triệu chứng của một số bệnh như thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối, gai khớp gối,… gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay, mọi người truyền tai nhau rất nhiều phương pháp hỗ trợ chữa đau đầu gối bằng mẹo dân gian, trong đó giải pháp hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược được đông đảo người bệnh yên tâm áp dụng. 3 lý do dưới đây giải thích tại sao những mẹo hỗ trợ chữa đau nhức khớp gối này lại trở nên phổ biến như vậy.

Chữa đau khớp gối bằng thảo dược như thế nào?

Mẹo hỗ trợ chữa đau nhức gối bằng thảo dược mang lại hiệu quả tốt

  • Lành tính

Đây là ưu điểm đầu tiên của phương pháp hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng mẹo. Do hầu hết các vị thuốc sử dụng đều là loại cây lá quen thuộc, một số còn được sử dụng hàng ngày là gia vị cho nhiều món ăn. Khi sử dụng người bệnh không phải lo lắng vì hầu hết các loại cây này đều lành tính, được đông y sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh.

  • Hiệu quả

Hiệu quả mà phương pháp này mang lại trong giải pháp hỗ trợ điều trị đau khớp gối khá cao nhất là trường hợp người bệnh đau ở giai đoạn cấp tính, khi bệnh mới khởi phát.

  • Dễ thực hiện, dễ áp dụng

Người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm và hay mua được những loại cây thuốc này. Bên cạnh đó cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, không tốn thời gian và công sức chuẩn bị, nên những người dù bận rộn vẫn có thể bỏ chút thời gian để áp dụng nó.

2. Những cách hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược cho tốt nhất cho người bệnh

Để đẩy lùi bệnh, mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc chữa đau khớp gối bằng thảo dược như lá lốt, cà gai leo, ngải cứu, cỏ xước… dưới đây.

  • Mẹo hỗ trợ chữa đau nhức khớp gối bằng lá lốt

Lá lốt vừa đóng vai trò như loại thực phẩm quen thuộc lại là một loại thảo dược  hỗ trợ trị đau khớp gối phổ biến. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng như bài thuốc hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh về cơ xương khớp như hỗ trợ trị đau lưng, khắc phục tính trạng tê dại tay chân, hỗ trợ trị bệnh tê thấp.

Chữa đau khớp gối bằng thảo dược từ lá lốt

Bài thuốc từ lá lốt là  một trong những mẹo hỗ trợ chữa viêm đau đầu gối được nhiều người áp dụng

– Nguyên liệu: Lá lốt, dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước.

– Cách thực hiện: Tất cả các nguyên liệu trên đều lấy một lượng bằng nhau khoảng 8 – 12g đem sắc lên để uống mỗi ngày. Sau một thời gian bạn sẽ thấy bệnh đau nhức xương khớp thuyên giảm đáng kể.

Ngoài ra, đơn giản hơn bạn có thể chỉ cần dùng lá lốt làm rau ăn hàng ngày hoặc sắc nước uống cũng mang lại tác dụng tương tự.

  • Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng cà gai leo

Cà gai leo là một loại thảo dược quý dùng để hỗ trợ chữa trị rất nhiều bệnh  xương khớp thường gặp. Dùng bài thuốc hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam

này có tác dụng làm giảm đau nhức nhanh chóng. Người bệnh có thể áp dụng cách hỗ trợ chữa sưng khớp gối bằng mẹo từ cây cà gai leo theo các cách dưới đây:

– Cách 1: Dùng rễ cà gai leo đen rửa sạch, thái mỏng, phơi khô. Mỗi ngày dùng khoảng 10-20g để sắc uống có tác dụng làm giảm đau, trị phong thấp rất tốt.

– Cách 2: Dùng rượu ngân từ cà gai leo: bằng cách kết hợp 800g lá lốt; cà gai leo, cở xước, thiên niên kiện 300g; thổ phục linh 300g; quế chi 100g. Tất cả dùng ở dạng phơi khô, tán nhỏ và ngâm cùng với khoảng 5 lít rượu trắng ngâm từ 7-10 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày, người bệnh uống rượu thuốc hai lần, mỗi lần 30ml. Đây được xem là mẹo hỗ trợ chữa sưng khớp gối đơn giản, phù hợp.

  • Mẹo hỗ trợ chữa đau đầu gối bằng ngải cứu

Nhắc đến những bài thuốc chữa đau khớp gối bằng thảo dược không thể bỏ qua ngải cứu. Phần tinh dầu của ngải cứu có chứa nhiều thành phần giúp giảm đau và tiêu sưng như axit amin hay flavonoid, chúng rất phù hợp để hỗ trợ chữa các chứng đau nhức, tê mỏi xương khớp.

Cách thực hiện: Bạn dùng lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước, sau đó rang lên cùng với một chút muối hạt cho ấm. Sau đó, bạn bọc thuốc vào khăn hoặc vải sạch để đắp lên vùng gối bị đau. Mẹo hỗ trợ chữa sưng đau gối này rất đơn giản nên được nhiều người áp dụng và đánh giá cao.

Chữa đau khớp gối bằng thảo dược với muối và ngải cứu

Một trong những cách chữa viêm đầu gối bằng mẹo mang lại hiệu quả cao đó chính là muối và ngải cứu

  • Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng cây cỏ xước

Cỏ xước hay còn gọi là ngưu tất nam, đây cũng là một vị thuốc dùng để hỗ trợ chữa trị nhiều căn bệnh. Trong thành phần của cây có chứa nhiều saponin chống viêm rất tốt nên được dùng như bài thuốc hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược.

Cách thực hiện: Mỗi ngày, các bạn dùng 10-16g gồm cả cây và rễ để sắc nước uống có tác dụng hỗ trợ chữa sưng khớp gối, đau nhức gân cốt, đau lưng.

  • Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng gừng

Gừng là một trong những gia vị và cũng là loại thuốc phổ biến, có tính nóng ấm, hỗ trợ chữa chứng đau bụng, cảm lạnh rất hay. Bên cạnh đó, các thành phần giúp gừng có vị cay nồng có chức năng kháng viêm rất công hiệu, phù hợp sử dụng trong hỗ trợ chữa viêm khớp gối bằng mẹo.

Người bệnh khi bị đau khớp gối phải hay các bệnh xương khớp nói chung nên bổ sung thêm gừng trong chế biến món ăn hàng ngày là cách đơn giản nhất giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình bệnh tiến triển nặng hơn. Ngâm chân với nước gừng ấm hay chườm nước gừng ấm mỗi ngày cũng là cách làm giảm đau xương khớp và đau khớp gối công hiệu.

  • Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng lá bạch đàn

Lá bạch đàn (còn gọi là khuynh diệp) được sử dụng như một bài thuốc hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược phổ biến tại các nước phương Tây. Trong lá bạch đàn có chứa lượng tinh dầu, chất annins có tác dụng tốt trong việc giảm sưng và những cơn đau gây ra tại các khớp. Lá bạch đàn dùng làm thuốc có thể được sử dụng dưới dạng thuốc uống hoặc bôi ngoài da.

Để hỗ trợ chữa sưng đầu gối bằng mẹo từ lá bạch đàn người bệnh có thể hơ nóng lá và đắp vào gối hoặc có thể kết hợp với bôi tinh dầu khuynh diệp để tăng tác.

  • Phương pháp hỗ trợ chữa sưng đau khớp gối bằng lá cúc tần

Từ xa xưa ông cha ta đã lưu truyền bài thuốc dùng cây cúc tần hỗ trợ chữa đau khớp gối, đến nay bài thuốc chữa đau nhức khớp gối bằng cúc tần này vẫn được áp dụng và cho tác dụng tối ưu.

Đông y quan niệm có thể chữa đau khớp gối bằng cúc tần được vì loại thảo dược này có vị đắng, cay, tính ấm, phù hợp để tiêu phong tán hàn, trừ độc tố, sát trùng. Vì thế, người ta thường dùng cây và lá cúc tần chữa đau đầu gối.

Ngoài ra, y học còn phát hiện cúc tần có chứa tới 2,9% protein cùng nhiều acid chlorogenic và tinh dầu, rất phù hợp để hỗ trợ chữa viêm khớp gối bằng cúc tần.

Để hỗ trợ chữa sưng đau đầu gối bằng cúc tần người ta thu hoạch lấy phần thân, rễ và lá, sau đó có thể phơi khô để bảo quản dùng dần hoặc dùng tươi luôn.

Để sử dụng cây, lá cúc tần chữa đau đầu gối thì bạn có thể tham khảo 3 bài thuốc sau đây:

# Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng cây cúc tần:

– Thành phần: 15-20 gram rễ và thân cúc tần.

– Sử dụng: Sơ chế sạch thành phần, sau đó sắc lấy nước. Uống bài thuốc hỗ trợ điều trị đau đầu gối bằng cây cúc tần này mỗi ngày, các triệu chứng bệnh sẽ suy giảm và dần biến mất.

Ngoài ra đây cũng được xem là cách chữa sưng khớp gối bằng cúc tần hiệu nghiệm, nhiều người áp dụng.

# Hỗ trợ chữa viêm khớp gối bằng cúc tần:

– Thành phần: Rễ và thân cúc tần 20 gram, rễ trinh nữ 20 gram, cam thảo dây 10 gram, rễ bưởi bung 20 gram, đinh lăng 10 gram.

– Sử dụng: Sơ chế sạch các thành phần trên. Sau đó sắc thành thuốc, mỗi ngày uống 1 tháng. Kiên trì sử dụng cây cúc tần trong hỗ trợ chữa viêm khớp gối trong 1 tuần để nhận lại kết quả như ý.

# Hỗ trợ chữa sưng khớp gối bằng lá cúc tần:

– Thành phần: 1 năm vừa đủ dùng cả lá cúc tần và cành non.

– Sử dụng: Rửa sạch và giã nát các thành phần trên, sao nóng cùng chút rượu trắng, sau đó đắp trực tiếp lá cúc tần lên vùng khớp gối bị sưng đau, đắp cho đến khi thuốc nguội thì thôi.

Cách làm này còn được xem là bài thuốc lá cúc tần hỗ trợ chữa viêm đầu gối công hiệu, bạn hãy kiên trì sử dụng mỗi ngày 1 lần.

>> Video: Chữa đau khớp gối bằng thảo dược trong vườn nhà

3. Hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng thảo dược: Những lưu ý cần biết

Sau khi nắm rõ các mẹo hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng ngải cứu, cỏ xước hay sử dụng cây cúc tần , bạn cũng không nên chủ quan mà cần phải nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Tuy đây các mẹo chữa sưng đau đầu gối đều xuất phát từ những loại thảo dược thiên nhiên và dễ áp dụng, không độc hại nhưng không vì thế mà người bệnh tùy ý áp dụng hay kết hợp lẫn lộn các bài thuốc với nhau. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải kiên trì áp dụng cho đến khi bệnh giảm triệu chứng chứ không bỏ giữa chừng.
  • Khi áp dụng các bài thuốc, đặc biệt là bài thuốc hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng lá cúc tần thì người bệnh vẫn nên đi khám tại phòng khám chuyên khoa xương khớp. Việc này giúp bạn biết cụ thể tình hình, mức độ bệnh đang ở giai đoạn nào cũng như nguyên nhân gây bệnh có phải do một bệnh lý nguy hiểm nào khác gây ra hay không.
  • Bên cạnh việc hỗ trợ chữa viêm đau khớp gối bằng mẹo như vừa nêu trên, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc kết hợp nhiều thành phần thảo dược với nhau để nhận được kết quả điều trị tối ưu hơn.

4. Bài thuốc Nam gia truyền hỗ trợ chữa viêm đau đầu gối của dòng họ Đỗ Minh

Hiện nay, bài thuốc Nam gia truyền hỗ trợ trị sưng đau đầu gối của dòng họ Đỗ Minh đang là lựa chọn của rất nhiều người bệnh.

Để hỗ trợ chữa đau khớp gối được tối ưu, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến bài thuốc suốt gần 150 năm qua. Theo đó, thay vì sử dụng một bài thuốc độc lập thì Đỗ Minh Đường kết hợp cả 4 bài thuốc: Bài thuốc Nam đặc trị bệnh xương khớp, bổ thận giải độc, kiện tỳ ích tràng, bổ gan dưỡng huyết.

Bài thuốc Nam hỗ trợ chữa đau khớp gối dòng họ Đỗ Minh

Thành phần, công dụng các bài thuốc Nam hỗ trợ chữa đau khớp gối dòng họ Đỗ Minh

– Mỗi bài thuốc thành phần chứa từ 20 – 30 loại thảo dược khác nhau, trong đó có nhiều vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, kháng khuẩn như kháng sinh trong thuốc Tây, nhưng là kháng sinh thực vật nên an toàn cho người bệnh, không gây ra các tác dụng phụ.

– Bên cạnh đó, bài thuốc có thể hỗ trợ điều trị bệnh sưng đau đầu gối thành công còn bởi cơ chế “đánh bay” bệnh tận gốc, nghĩa là tập trung vào giải quyết các căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể, tái tạo chức năng của hệ cơ xương khớp, tăng cường chất hoạt dịch, bồi bổ và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

– Bài thuốc hỗ trợ chữa sưng đau khớp gối của Đỗ Minh Đường là không phải đun sắc, chuẩn bị nguyên liệu bởi bài thuốc Nam này đã được bào chế dạng cao, đựng trong hũ thủy tinh, mùi vị thơm dịu, khi dùng chỉ việc hòa tan cao cùng nước ấm, rất đơn giản và dễ uống.

Trên đây là những mẹo chữa đau khớp gối bằng thảo dược được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Hy vọng khi thực hiện một trong những phương pháp này, bạn sẽ sớm tạm biệt được các cơn đau nhức do bệnh mang lại.

Liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

>> Để giúp bạn nắm rõ về bài thuốc Nam có 1-0-2 của nhà thuốc gia truyền gần 150 năm tuổi, chuyên mục xin giới thiệu bài viết: Bật mí bài thuốc Nam từ thảo dược hỗ trợ đặc trị đau khớp gối cực kỳ công hiệu

>> Vẫn còn khá nhiều độc giả băn khoăn trước khi điều trị. Để gỡ rối các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Có nên hỗ trợ chữa đau khớp gối bằng bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh không?

>> Đọc thêm: Tác dụng của rễ cây đinh lăng trong hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp gối

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo