Chuyên gia mách cách chữa đau khớp gối bằng châm cứu, bấm huyệt

“ Trong đông y, đau khớp gối thường do phong, hàn, thấp, tà xâm nhập vào trong cơ thể khiến cho khí huyết bị tắc nghẽn, gây ra đau, sưng ở khớp. Đối với người mắc bệnh lâu ngày, tuổi cao sức yếu có thể do thận, can hư suy, khí huyết giảm sút dẫn tới xương khớp đau nhức. Chính vì vậy, muốn chữa khỏi bệnh đau khớp gối, cần điều trị từ nguyên nhân gốc rễ, kết hợp các phương pháp từ châm cứu bấm huyệt và sử dụng bài thuốc đặc trị mới mong đem lại hiệu quả về lâu dài” Bác sĩ Phạm Văn Châu – trưởng khoa vật lý trị liệu tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ.

Xem thêm:

>>> 3 cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

>>> Bài thuốc thảo dược giúp nghệ sĩ Xuân Hinh chữa bệnh xương khớp

Hướng dẫn xoa bóp chữa đau khớp gối

Để thực hiện xoa bóp chữa đau khớp gối người bệnh thực hiện như sau:

+ Vận động khớp: Người bệnh ngồi trên giường, lúc này cẳng chân sẽ vuông góc với đùi. Co duỗi khớp nhẹ nhàng, trong khi đó 2 tay ôm lấy khớp. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên.

+ Miết khớp gối: Người bệnh ngồi trên giường, để cẳng chân và đùi vuông góc với nhau. Sử dụng 2 ngón cái đặt vào đầu gối, còn lại để ấp vào phần khoeo. Sử dụng lực của 2 ngón cái miết hướng vào tâm rồi ra phía sau của đầu gối. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên.

+ Day khớp gối: Người bệnh duỗi chân thẳng, úp 2 bàn tay lên xương bánh chè, thực hiện day theo hình tròn khoảng 20 lần, sau đó đổi bên.

+ Xát khớp gối: Duỗi thẳng hai chân, 2 tay ôm lấy 2 khớp gối, sát tay từ trên xuống 20 lần rồi thực hiện ngược lại từ dưới lên trên.

+ Day ấn huyệt thừa sơn: Huyệt nằm tại đường nối giữa gót chân và huyệt ủy trung khoảng 8 tấc, phần lõm giữa khe cơ sinh đôi trong và ngoài. Dùng ngón tay giữa thực hiện day ấn huyệt này của 2 chân mỗi bên 1 phút.

 

Các huyệt đạo

+ Day ấn huyệt ủy trung: Huyệt nằm ở giữa lằn chỉ của khoeo chân, dùng ngón tay giữa day ấn 2 bên, mỗi bên thực hiện 1 phút.

+ Day ấn huyệt túc tam lý: huyệt nằm ở bờ ngoài của xương bánh chè, cánh bờ xương ống chân khoảng 1 tấc. Dùng ngón cái day ấn huyệt này của cả 2 chân trong thời gian 1 phút.

+ Day ấn huyệt âm lăng tuyền: Huyệt nằm nằm tại chỗ lòm thành bờ sau trong đầu trên xương chày với đường ngang qua vị trí lồi nhất của cẳng chân trước xương chày. Dùng ngón cái để day ấn 2 chân, mỗi bên thực hiện 1 phút.

Hướng dẫn châm cứu chữa đau khớp gối

Bác sĩ Phạm Văn Châu nói: “ Châm cứu được biết tới là phương pháp chữa bệnh đã có từ lâu đời, lương y sẽ sử dụng những cây châm nhỏ để tác động vào huyệt đạo trên đầu gối. Từ đó có tác dụng giảm đau, trừ tà khí, hành khí hoạt huyết thông kinh lạc rất hiệu quả.

Để thực hiện châm cứu chữa đau khớp gối, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

  • Điện châm

Đây là phương pháp kết hợp giữ thông điện và châm cứu để giảm cơn đau hiệu quả. Theo như các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong hệ thần kinh trung ương endorphin có vai trò quan trọng cho điện châm nên được sử dụng phổ biến. Khi 2 phương pháp này được kết hợp với nhau theo tần số hợp lý, khi đó morphin nội sinh sẽ sinh ra nhiều hơn giúp giảm cơn đau nhanh chóng.

  • Thủy châm

Đây cũng là một cách giúp chữa đau khớp gối đạt hiệu quả. Quá trình này, lương y sẽ thông qua kim châm đưa lượng thuốc bổ nhỏ vào các huyệt đạo. Công dụng của các loại thuốc này là tránh tổn thương, giảm cơn đau nhức.

  • Nhu châm

Nhu châm còn có tên gọi khác là cấy chỉ vào huyệt đạo. Điểm đặc biệt của phương pháp này đó là chỉ tự tiêu trong huyệt giúp thời gian tác động lên huyệt tăng lên, từ đây kích thích việc chuyển hóa, tăng nuôi dưỡng tới tuần hoàn tại khu vực bị đau.

Đọc thêm: Khám chữa xương khớp ở bệnh viện nào tốt nhất tại HN và TPHCM

Bài thuốc nam gia truyền chữa đau khớp gối dứt điểm toàn diện

Mặc dù châm cứu và bấm huyệt vẫn được biết tới là giải pháp điều trị đau khớp gối hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như người bệnh không sử dụng thêm thuốc uống thì căn nguyên gốc rễ của bệnh cũng không được giải quyết triệt để.

Hiểu được nguyên tắc này, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường trong suốt gần 150 năm qua đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc đặc trị đau khớp gối giúp hàng ngàn bệnh nhân vượt qua đau đớn của bệnh tật.

Hiện nay, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh cũng là giám đốc chuyên môn tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang tiếp tục phát triển để bài thuốc ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, phù hợp với cơ địa của phần lớn trường hợp bệnh nhân.

Khẳng định tên tuổi của mình, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự nhận được cúp vàng “ sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017” do tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng. Đây chính là những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhà thuốc chứng minh cho hiệu quả mà bài thuốc đem lại.

Ưu điểm chỉ có ở bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng các phương pháp bào chế thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn nhận thấy việc sử dụng bài thuốc dạng thang đã không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Thay vào đó, ông đã mạnh dạn thay đổi bài thuốc ở dạng cao cô đặc. Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo của 4 phương thuốc nhỏ trong một bài thuốc, với mỗi phương thuốc có từ 20 cho tới 30 thảo dược được kết hợp với nhau theo tỉ lệ vàng.

4 phương thuốc có trong bài thuốc Đỗ Minh Đường

4 phương thuốc có trong bài thuốc Đỗ Minh Đường

Lưu ý: Đối với từng trường hợp của bệnh nhân, lương y sẽ thực hiện thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Chưa dừng lại ở đó, đứng trước nguy cơ dược liệu bẩn đang trở thành vấn đề bức thiết mà nhiều bệnh nhân lo lắng, nhà thuốc đã quyết định xây dựng vườn dược liệu chuyên biệt theo phương thức tự cung, tự cấp. Toàn bộ quá trình chăm sóc, thu hái đều đạt tiêu chuẩn CO – CQ của bộ y tế nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về độ sạch sẽ, an toàn mà bài thuốc đem lại.

Đánh giá của người bệnh khi dùng bài thuốc Đỗ Minh Đường

Bác Quách Kim Ánh (67 tuổi, Thanh Xuân – Hà Nội): “Tôi mắc bệnh đau khớp gối ngót nghét gần chục năm nay. Sau một lần bị ngã ở sân tôi đi lại ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhiều hôm thời tiết thay đổi tôi chỉ có thể nằm một chỗ. Con trai tôi tìm hiểu trên mạng thì biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bài thuốc đặc trị rất tốt. Tôi có tới nhà thuốc khám và điều trị đến nay được 2 liệu trình kết hợp châm cứu, bấm huyệt. Hiện tại tình trạng bệnh của tôi đã thuyên giảm đáng kể, không còn đau đầu gối nữa, mỗi ngày tôi đều có thể vui chơi cùng với các cháu.”

Chị Nguyễn Thị Xuân ( 45 tuổi, Thường Tín – Hà Nội): “Do công việc phải đứng bán hàng cả ngày nên tôi bị đau đầu gối lúc nào không hay. Có những hôm cơn đau kéo tới dữ dội, đứng một lúc đã không chịu được phải về nhà nghỉ ngơi. Thấy tình trạng không ổn tôi mới hỏi vài người quen thì được giới thiệu tới gặp lương y Tuấn. Tại đây tôi được lương y tư vấn rất nhiệt tình, dùng thuốc cao được khoảng 15 ngày thì thấy cơn đau đỡ hơn nhiều. Tôi sẽ dùng tiếp liệu trình nữa theo lời hướng dẫn của lương y để bệnh không tái phát.”

Xem thêm: Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ cảm nghĩ sau khi chữa khỏi bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Mọi thông tin chi tiết, người bệnh vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

  • Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Hà Vân

Click ngay thông tin:

>>> NS. Xuân Hinh livestream chia sẻ bí quyết chữa bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

>>> Thực hư công dụng bài thuốc đau khớp gối từ gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo