Cây thuốc nam chữa viêm đa khớp giá rẻ mà hiệu quả tốt bất ngờ

Có nhiều cây thuốc nam chữa viêm đa khớp được người bệnh truyền tai nhau áp dụng mang lại hiệu quả cao mà giá lại rẻ, dễ tìm mua và dễ áp dụng. Chính vì thế bài viết này sẽ tổng hợp lại một số cây thuốc chữa bệnh tốt nhất và được đông đảo người bệnh áp dụng.

Cây thuốc nam chữa viêm đa khớp được nhiều người dùng

Từ xa xưa đã lưu truyền nhiều bài thuốc nam chữa bệnh từ những bệnh nhẹ cho đến bệnh nặng, từ mẩn ngứa, cảm cúm cho đến bệnh xương khớp phức tạp như bệnh viêm đa khớp đều có cây thuốc nam chữa bệnh phù hợp. Dưới đây là 3 cây thuốc nam với 5 bài thuốc điều trị được nhiều người tin dùng và mang lại hiệu quả.

1/Cây chìa vôi

Có lẽ nhiều người không biết cây chìa vôi là thảo dược quý được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa viêm đau xương khớp. Bởi theo đông y, loại cây này có vị đắng nhưng tính mát nên có thể thanh nhiệt, giải độc tốt đồng thời còn giúp trừ tê thấp, tán kết, sát trùng hiệu quả. Chính vì thế mà trường hợp bị đau nhức xương khớp, đau gâng cơ, bong gân, viêm đa khớp dạng thấp (phong thấp) hay các bệnh khác như mụn nhọt rắn cắn, phù thũng… đều có thể được điều trị với cây thuốc này.

Cây thuốc nam chữa viêm đa khớp tốt nhất

Tác dụng chữa viêm đa khớp của cây chìa vôi đã được chứng minh

Với bệnh viêm đa khớp người bệnh có thể áp dụng 2 bài thuốc dưới đây giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

# Bài thuốc 1

Với bài thuốc này, ngoài cây chìa vôi người bệnh cần chuẩn bị thêm một số cây thuốc nam chữa viêm đa khớp khác như lá lốt, dền dai, cỏ xước, tầm gửi, cỏ ngươi. Mọi người chỉ cần đem rửa sạch, phơi khô rồi đem sắc uống thay nước mỗi ngày. Kiên trì áp dụng một vài tuần sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, xương khớp vận động linh hoạt hơn mà ít thấy xuất hiện các triệu chứng viêm đa khớp.

# Bài thuốc 2

Người bệnh cũng dùng cây chìa vôi nhưng kết hợp với những cây khác như bạch chỉ, cành dâu, quế chi. Liều lượng có thể thây đổi cho phù hợp. Đem sắc nước uống ngày 1 thang. Áp dụng từ 7 – 10 ngày sẽ thấy tác dụng rõ rệt mà bài thuốc đem lại.

Có thể bạn quan tâm: Bài thuốc từ cây hy thiêm chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả nhất 2018

2/Cây Tần giao chữa viêm đa khớp

Cây thuốc nam chữa viêm đa khớp hiệu quả

Bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp từ cây tần giao cho hiệu quả cao

Tần giao là cây thuốc nam trị bệnh viêm đa khớp rất tốt nhưng ít người biết đến. Không chỉ đông y cho rằng tần giao có nhiều tác dụng chữa bệnh với vị đáng cay, tính hàn có thể điều trị các bệnh về phong thấp, gân xương co rút, mà còn chữa các bệnh khác như vàng da, chữa viêm xoang, giải độc rượu và chữa đi ngoài ra máu. Trong khi đó y học hiện đại cũng đa nghiên cứu và cho thấy tác dụng đáng kinh ngạc của loại cây này. Hoạt chất Gentianin A trong cây tần giao có thể tác động lên hệ thần kinh từ đó kích thích chức năng tuyến yên giúp tăng khả năng kháng viêm do đó có thể điều trị viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả.

Bài thuốc nam chữa viêm đa khớp dạng thấp từ cây tần giao được áp dụng từ lâu trong dân gian và cho hiệu quả chữa bệnh tốt đó là bài thuốc kết hợp với các cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp khác như: tần giao, bạch chỉ, hán phòng kỷ, hải phong đằng, đào nhân 10g, nhũ hương, xuyên khung, độc hoạt, hoàng bá, uy linh tiên, xuyên khung.

Cách thực hiện bài thuốc này rất đơn giản, sau khi chuẩn bị bài thuốc với đầy đủ các nguyên liệu trên thì đem sắc uống ngày 1 tháng, chia bài thuốc ra uống ngày 2 – 3 lần sau vài ngày sử dụng sẽ thấy có tác dụng với tình trạng đau nhức, cứng khớp hay co quắp do viêm đa khớp dạng thấp gây ra.

3/Chữa viêm đa khớp bằng cây lá lốt

Cây thuốc nam chữa viêm đa khớp quen thuộc

Hiệu quả chữa bệnh viêm đa khớp từ cây lá lốt

Có lẽ đây là bài thuốc, cây thuốc nam chữa viêm đa khớp quen thuộc và gần gũi nhất với mọi người. Không chỉ là gia vị, rau ăn mà lá lốt còn được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh bằng thuốc nam.

Lá lốt có vị cay tính ấm, mùi nồng có thể điều trị nhiều căn bệnh về xương khớp trong đó có bệnh viêm đa khớp, ngoài ra còn có thể trị dứt điểm chứng đau bụng, nhức răng, tiêu chảy, lạnh chân tay hay chứng ra mồ hôi nhiều.

Bất cứ bộ phận nào của cây này cũng có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh từ rễ, thân, hoa, lá và dù dùng tươi hay dùng khô cũng đều có hiệu quả.

Dưới đây là cách chữa viêm đa khớp hiệu quả được nhiều người áp dụng từ cây lá lốt bằng cách dùng riêng hay kết hợp cùng với một số cây thuốc nam khác.

# Bài thuốc 1

Dùng cây tươi hay khô để được nhưng liều lượng khác nhau. Đem rửa sạch với cây lá lốt tươi sắc với 2 chén nước sao cho còn lại 1 chén thì rót ra uống. Sử dụng sau bữa ăn tối. Kiên trì áp dụng bài thuốc này dù hơi khó uống trong khoảng 1 tuần – 10 ngày sẽ thấy hiệu quả.

# Bài thuốc 2

Kết hợp lá lốt với gai tầm xoang và thiên niên kiện sắc nước uống. Sử dụng liên tục bài thuốc khoảng 1 tuần sẽ thấy khớp xương ít bị đau nhức, ít sưng đỏ hơn.

Trên đây là những cây thuốc nam chữa viêm đa khớp hiệu quả được nhiều người. Không mất nhiều tiền cũng chả mất nhiều thời gian người bệnh chỉ cần chịu khó sắc và uống thuốc là tình trạng bệnh sẽ được cải thiện. Tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng hiệu quả đặc biệt khi bệnh nặng thì nên chuyển sang áp dụng phương pháp khác.

Bạn có biết: Phòng bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả nhất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo