Giải đáp thắc mắc nên khám xương khớp, viêm đa khớp ở đâu tốt nhất?

Các bệnh về xương khớp đang ngày càng gia tăng và xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Không ít người phân vân không biết nên chọn địa chỉ khám chữa bệnh nào để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy khám xương khớp ở đâu tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp từ lâu đã là nỗi lo của nhiều người. Bệnh tiến triển khá nhanh và xuất hiện ở hầu hết mọi đối tượng, mọi thời tiết, đặc biệt là trong môi trường nhiệt đới như ở nước ta. Vì vậy nhu cầu khám chữa bệnh cũng từ đó tăng theo, nhưng không phải ai cũng biết khám bệnh viêm đa khớp ở đâu, tại bệnh viện tuyến nào… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Giải đáp thắc mắc khám xương khớp ở đâu tốt nhất

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cũng như từng giai đoạn mà có các triệu chứng bệnh viêm đa khớp khác nhau, từ đó mới lựa chọn được địa chỉ khám viêm đa khớp ở đâu phù hợp nhất.

1. Khám tại bệnh viện đa khoa huyện 

Những bệnh nhân chỉ mới xuất hiện một vài triệu chứng ở mức độ nhẹ thì có thể tìm đến các bác sĩ chuyên khoa ở các bệnh viện tuyến huyện, những địa chỉ gần nhà để thăm khám.

Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể tới các phòng khám tư nhân để giảm bớt các thủ tục rườm rà. Tuy nhiên, hiện nay các bệnh viện tuyến huyện chưa được đầu tư về các thiết bị chuyên khoa về cơ xương khớp, do đó gây ra rất nhiều khó khăn cũng như thiệt thòi cho người dân.

 Khám xương khớp ở đâu tốt nhất là thắc mắc chung của nhiều người

Khám tuyến huyện có nhiều thuận tiện cho người bệnh trong việc đi lại

  • Ưu điểm

– Giảm được chi phí cũng như thời gian đi lại cho người bệnh, bên cạnh đó còn rất thuận lợi cho những bệnh nhân thăm khám ban đầu hay tái khám.

– Với những chuẩn đoán ban đầu, những bệnh nhân có triệu chứng nặng sẽ được nhanh chóng chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

– Hiện nay người dân đã sử dụng thẻ bảo hiểm y tế nên việc khám tuyến huyện sẽ giúp đảm bảo được đúng tuyến, do đó chi phí trả tiết kiệm hơn rất nhiều.

  • Nhược điểm

Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi đó thì còn khá nhiều mặt tiêu cực như:

– Thiếu các bác sĩ chuyên khoa về xương khớp nên người bệnh nhiều lúc không được chuẩn đoán chính xác.

– Đồng thời, không có nhiều thiết bị cần thiết để chẩn đoán được nhanh chóng bệnh tình của người bệnh.

– Còn có một hạn chế nữa là các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến huyện có trình độ kỹ năng còn chưa chuyên sâu, do đó việc thăm khám cho bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn.

2. Khám tại bệnh viện tuyến tỉnh

Bệnh viện tuyến tỉnh cũng là một câu trả lời cho thắc mắc khám xương khớp ở đâu tốt nhất.Để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc chữa viêm đa khớp dạng thấp thì người bệnh nên đến các khoa khám bệnh về xương khớp ở bệnh viện tuyến tỉnh.

Tại đây có nhiều thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nên có thể giúp phát hiện nhanh chóng bệnh tình của người bệnh cũng như từ đó có các phương pháp điều trị phù hợp. Cũng giống như bệnh viện tuyến huyện, bên cạnh những mặt tích cực thì cũng còn có khá nhiều mặt hạn chế.

  • Mặt tích cực

Với các bệnh viện tuyến tỉnh thường được trang bị nhiều thiết bị hiện đại cũng như đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu hơn, thêm vào đó qui trình khám ở đây, cách điều trị tại đây tốt hơn nhiều so với những tuyến dưới. Đó là những ưu điểm khi người bệnh thăm khám điều trị tai đây.

  • Mặt hạn chế

Thông thường ở các bệnh viện tuyến tỉnh thì các chuyên khoa về cơ xương khớp hay bị ghép với các chuyên khoa lớn hơn. Mặc dù bệnh viện tuyến tỉnh có một số trang thiết bị hiện đại hơn so với tuyến huyện nhưng cũng vẫn còn hạn chế nhiều so với tuyến trên.

3. Khám tại các bệnh viện ở Hà Nội

Nhiều trường hợp bệnh nhân muốn điều trị dứt điểm bệnh nên luôn muốn khám chữa tại bệnh viện trung ương, vì thế mọi người cũng cần tìm hiểu thông tin về bệnh viêm đa khớp dạng thấp chữa ở Hà Nội. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân ở xa thì cần cân nhắc, xem xét về vấn đề đi lại cũng như tiền nong vì thường phải tái khám và điều trị dài ngày trực tiếp tại các bệnh viện trung ương.

Khi đến khám tại các bệnh viện trung ương người bệnh sẽ được điều trị bằng nhiều phương pháp kết hợp, hơn nữa các bác sĩ ở đây đa số đều giỏi về chuyên môn, cùng với đó là đầy đủ mọi thiết bị để theo dõi, chẩn đoán được bệnh tình của người bệnh.

Chính vì vậy nên khám xét tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội có thể đáp ứng được hết mọi đối tượng thăm khám. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là rất khó khăn cho những người ở xa về tiền bạc hay việc đi lại, ngoài ra vì số lượng người thăm khám đông nên người bệnh phải chờ đợi khá lâu.

khám xương khớp ở đâu tốt nhất hà nội

Ở các Bệnh viện lớn có nhiều thiết bị hiện đại hơn

Hy vọng với những thông tin trên, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc khám xương khớp ở đâu tốt nhất của bạn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, mời độc giả truy cập website benhviemxuongkhop.com để tìm hiểu thêm thông tin.

Cần phải đọc: Phác đồ điều trị viêm đa khớp dạng thấp người bệnh nên biết

Ngô Thơm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo