Dùng thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp có an toàn không?

Bệnh đa khớp dạng thấp là một bệnh rất phổ biến mà trong dân gian hay gọi là phong thấp. Bệnh xuất hiện ở tất cả mọi lứa tuổi và người già là những đối tượng có nguy cơ mắc cao nhất. Vậy biểu hiện của bệnh đa xương khớp là gì? Dùng thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp có an toàn không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đưới đây.

1. Những biểu hiện của bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Các bệnh về xương khớp rất phổ biến và có triệu chứng tương tự nhau, do đó trước khi đi vào tìm hiểu các bài thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp các bạn cần tìm hiểu rõ về dấu hiệu bệnh viêm đa khớp ngay từ giai đoạn đầu, điều này giúp nhận biết rằng bạn có đang bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hay không. Dưới đây là một số biểu hiện cụ thể của bệnh phong thấp:

  • Thường xuyên bị cứng khớp vào buổi sáng

Đây là một biểu hiện mà rất nhiều người bệnh gặp phải, sau khi ngủ dậy nhiều người thường hay bị cứng khớp và thời gian này có thể kéo dài 10-15 phút cũng có người phải mất 1 tiếng đồng hồ mới ra đi lại được.

  • Sốt nhẹ

Bên cạnh đau khớp thì người bệnh còn kèm theo biểu hiện sốt nhẹ khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm bất cứ việc gì.

  • Khi bị va chạm khớp có biểu hiện sưng, đỏ nóng

Nếu bạn bị vấp hay chạm vào một vật cứng gì đó thì khớp sẽ trở nên đau nhức hơn, lúc đó khớp còn bị đỏ sưng lên gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn.

thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp đau

Các khớp bị sưng đỏ là một biểu hiện của bệnh viêm đa khớp dạng thấp

  • Đau toàn thân

Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ phát triển và gây ra những biến chứng bệnh viêm đa khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người mắc cũng như gặp hạn chế các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Nếu có những biểu hiện như trên bạn nên đến các cơ sở y tế càng nhanh càng tốt để họ có thể tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời. Ngày nay với sự phát triển của y học nên việc chưa trị cũng không còn quá khó khăn.

Ngoài phương pháp điều trị bằng Tây y thì người bệnh có thể dùng những bài thuốc nam chữa viêm khớp dạng thấp cũng rất hiệu quả. Bởi đây đều là những thảo dược có sẵn từ thiên nhiên và mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu về cách điều trị bệnh lành tính này nhé.

2. Những bài thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu những triệu chứng bệnh viêm đa khớp thì chúng ta hãy cùng đi sâu vào các bài thuốc nam điều trị viêm đa khớp dạng thấp.

  • Bài thuốc nam chữa viêm đa khớp dạng thấp từ cây lá lốt

Lá lốt được xem như một thần dược trong việc chữa trị viêm đa khớp dạng thấp và đã được điều chế thành nhiều bài thuốc nam điều trị viêm đa khớpĐặc biệt, cách chế biến vô cùng đơn giản,  chỉ việc dùng 5-10g lá lốt khô đem vào sắc với 2 bát nước rồi đun lên cho đến khi nào lượng nước chỉ còn một nữa thì đừng đun và uống ngay khi nước còn ấm.

Nhưng để cách chữa viêm đa khớp này phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn nên uống chúng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng thuốc liên tục trong vòng 1 tháng sẽ giúp bạn giảm đau rõ rệt và chống được chứng phong thấp khi trời trở lạnh.

  • Bài thuốc nam điều trị phong thấp với cây vòi voi và cỏ xước

Đây cũng được xem là một trong những bài thuốc nam điều trị viêm đa khớp dạng thấp được nhiều người tin dùng. Cây vòi voi và cỏ voi là những loại cây rất dễ được tìm thấy trong tự nhiên, đặc biệt là những vùng ẩm thấp.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị khoảng 40g cây vòi voi kết hợp 30g cây cỏ xước và thêm 10g bồ hóng ở bếp với 30g rễ cây trinh nữ là bạn đã có đầy đủ một bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả. Sau đó sắc những nguyên liệu trên với 3 chén nước, đun cho khi nước còn lại 1 chén nữa thì dừng lại. Uống mỗi ngày 1 chén, hiệu qủa mang lại vô cùng cao.

Cây vòi voi cũng được coi là bài thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả

Cây vòi voi là một vị thuốc hiệu quả để chữa bệnh phong thấp

  • Bài thuốc nam trị phong thấp với cây cốt khí

Bài thuốc nam trị bệnh viêm đa khớp với cây cốt khí cũng đem lại hiệu quả cao cho việc chữa trị chứng phong thấp. Tuy nhiên để hiệu quả thì bài thuốc này cần có sự kết hợp vơi đơn lạc gối 12g; hy thiêm và cỏ xước mỗi loại 8g; binh lang và uy linh mỗi loại 6g. Sao vàng các nguyên liệu rồi sắc lên, đều đặn mỗi ngày uống 1 thang thuốc này sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Chúc bạn thành công với những bài thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp mà chúng tôi đã chia sẽ trên đây.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh viêm đa khớp có nguy hiểm không và cách chữa bệnh hiệu quả

Ngô Thơm (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo