Hàng nghìn người đang chia sẻ mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ sau đây

Không chỉ tiếp nhận điều trị tại các bệnh viện uy tín theo nhiều phương pháp khác nhau, người bệnh cần phải tự chủ động trong sinh hoạt hằng ngày để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình trị liệu đó. Muốn vậy, bạn hãy tham khảo mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản được cung cấp trong bài viết này để nhìn nhận và áp dụng hiệu quả tại nhà.

1. Mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ trong sinh hoạt hằng ngày

Trong sinh hoạt và lao động hằng ngày, người bệnh thoái hóa cột sống cổ cũng như người nhà bệnh nhân cần lưu ý những tiêu chí sau đây và thực hiện đúng cách để đảm bảo hỗ trợ điều trị bệnh trong quá trình trị liệu.

  • Hạn chế vận động mạnh

Hạn chế vận động là một trong những biện pháp hạn chế những cơn đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ gây nên. Vì vậy, người nhà cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh. Cần hiểu đúng rằng hạn chế vận động không có nghĩa là nằm yên một thời gian dài, việc này sẽ làm cho các đốt sống, các khớp trở nên cứng hơn, khó cử động hơn, gây nhiều khó khăn hơn trong chữa trị.

mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thực phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ

  • Chế độ ăn uống hợp lí

Người mắc những căn bệnh xương khớp nói chung hay thoái hóa đốt sống cổ nói riêng cần được bổ sung nguồn thực phẩm giàu canxi như sữa, các loại hải sản như tôm, cua… nhờ tác dụng làm chắc khỏe xương khớp; thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ… nhờ tác dụng kháng viêm, giảm đau.

Bên cạnh đó, không thể thiếu nguồn vi lượng, vitamin từ các loại rau củ quả khác nhau. Bệnh nhân còn cần lưu ý hạn chế đồ ăn cay nóng, bia rượu, thuốc lá… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.

  • Xây dựng cuộc sống khoa học

Luyện tập thể dục thể thao tùy theo tình trạng bệnh của mình, thư giãn với những bài tập yoga… sẽ đem lại một tác dụng không nhỏ trong tiến trình chữa thoái hóa cột sống cổ.

Trên đây không chỉ là mẹo trong điều trị thoái hóa cột sống cổ mà khi thực hiện một lối sống khoa học, đảm bảo như vậy, bạn còn phòng ngừa, giảm khả năng mắc căn bệnh này.

2. Mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ từ thảo dược

Biết cách tận dụng một số loài thảo dược xung quanh trở thành những bài thuốc cho riêng mình cũng là một mẹo quan trọng chữa thoái hóa cột sống cổ. Hãy cùng chỉ ra những bài thuốc đạt hiệu quả cao có thể áp dụng dành cho bệnh nhân nhé.

  • Bài thuốc chườm từ ngải cứu

Ngải cứu được biết đến với nhiều tác dụng sinh lí đối với cơ thể. Sao lá ngải cứu với giấm và chườm tại vị trí đốt sống bị tổn thương và cảm nhận sự dễ chịu từ bài thuốc này.

  • Bài thuốc uống từ dây đau xương

Nếu bạn kiên trì trong trị liệu từ thảo dược, dây đau xương là một trong những lựa chọn khuyên dùng cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ.

Dây đau xương sau khi được rửa sạch, phơi khô đem sao vàng cùng với ngưu tất rồi sắc lấy thuốc dùng hằng ngày. Tác dụng sẽ dần rõ rệt hơn trong khoảng thời gian từ một tháng sử dụng đều đặn.

  • Bài thuốc từ lá lốt

Lá lốt có lẽ không còn xa lạ gì với bất cứ người dân Việt nào nhưng mấy ai hiểu hết được tác dụng của loại thảo dược này. Lá lốt còn được ứng dụng trong điều trị thoái hóa cột sống cổ và mang lại một hiệu quả không ngờ.

Cách sử dụng lá lốt trong chữa bệnh khá đơn giản: Rửa sạch lá lốt sau đó đem giã nhuyễn, phần nước cho bệnh nhân uống đều đặn, phần bã có thể đắp trực tiếp lên các đốt sống cổ và dùng khăn cố định trong khoảng thời gian hợp lí.

Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với những điều mà lá lốt đem lại.

Cần phải đọc: Những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt tốt nhất

mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống cổ từ lá lốt

Ngoài ra, với cách làm tương tự, bạn có thể áp dụng với một số vị thuốc khác như đinh lăng, cây trinh nữ, bột nghệ…

Hi vọng với những mẹo chữa thoái hóa cột sống cổ được giới thiệu trên đây, người bệnh sẽ áp dụng đúng cách và đạt được hiệu quả cao nhất có thể để hỗ trợ tối ưu cho tiến trình trị bệnh. Chúc bạn thành công.

 Đọc thêm: Chia sẻ một vài cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ ít ai biết

Minh Tú (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo