5 cách chữa phình đĩa đệm cột sống được áp dụng phổ biến hiện nay

Cách chữa phình đĩa đệm cột sống nào lại hiệu quả điều trị tốt nhất chính là điều mà người bệnh quan tâm tìm hiểu. Bởi hiện nay, các phương pháp điều trị bệnh ngày càng đa dạng hơn mà mỗi phương pháp lại có những ưu điểm nhất định, khiến người bệnh không biết phương pháp nào tốt nhất.

Bệnh phình đĩa đệm là loại bệnh về xương khớp rất phổ biến ở người nhưng những dấu hiệu của bệnh thì không phải ai cũng có thể nhận thức được và tìm cách chữa trị cho thật sớm.

Bệnh phình đĩa đệm cột sống (phồng đĩa đệm) được coi là giai đoạn nhẹ của thoát vị cột sống và chưa có dấu hiệu rõ rệt chỉ xuất hiện những cơn đau nhẹ nên nhiều người thờ ơ chỉ cho đó là bệnh đau nhức bình thường. Đến khi bệnh nặng hơn nó sẽ gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

Vậy nên trước khi bệnh phình đĩa đệm quá nặng bạn hãy tìm cách chữa phình đĩa đệm cột sống cho phù hợp ngay từ giai đoạn, triệu chứng đầu tiên.

Chữa phình đĩa đệm bằng phương pháp nào?

Chữa phồng đĩa đệm cột sống bằng phương pháp nào mới hiệu quả?

Cách chữa bệnh phình đĩa đệm cốt sống hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay với sự phát triển của cả đông y và tây y đã cho ra đời rất nhiều bài thuốc cũng như các phương pháp chữa trị bệnh rất hiệu quả như:

1/Thuốc tây y chữa phình đĩa đệm cột sống

Loại thuốc tây y được dùng rất nhiều cho bệnh nhân bị phình đĩa đệm cột sống đó là thuốc chống viêm không có chứa steroid như thuốc ibprofen. Đây là loại thuốc uống làm giảm nhanh các cơn đau do phình đĩa đệm gây ra và ngăn bệnh phát triển nặng hơn. Tuy nhiên bạn phải cẩn thận khi sử dụng loại thuốc này bởi nó có thể gây ra các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tìm hiểu chi tiết: Thuốc chữa phồng đĩa đệm hiệu quả 99% cho mọi đối tượng

2/Chữa phồng đĩa đệm cột sống bằng vật lý trị liệu ra sao?

Khi sử dụng các bài tập trị liệu đơn giản, phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ có công dụng làm giảm áp lực của cơ thể lên các dây thần kinh, kéo giãn cốt sống… Từ đó, giúp cho gân cốt được dẻo dai và làm giảm đi các triệu chứng của phồng đĩa đệm cũng như ngăn ngừa từ phồng sang thoát vị đĩa đệm.

3/Phẫu thuật chữa phình đĩa đệm cột sống

Đối với bệnh nhân khi sử dụng thuốc và các vật lý trị liệu mà không có hiệu quả nữa thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần đĩa đệm bị phồng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trong cách chữa phồng lồi đĩa đệm này cũng sẽ có những rủi ro gây ra như tác dụng phụ của thuốc gây mê, người bệnh bị đau tim…thì không nên phẫu thuật nhé.

Chữa phình đĩa đệm cột sống tốt nhất

Các phương pháp chữa phình đĩa đệm cột sống cho hiệu quả

4/Chữa phình đĩa đệm cột sống bằng tần sóng radio

Sử dụng tần sóng radio là phương pháp điều trị nhằm đúng vào chỗ xương bị phồng dưới tác động của sóng radio cao tần trong nhiệt độ từ 40 – 700C. Chỉ mất 20 phút sóng cao tần radio sẽ làm giảm được áp lực trong lòn đĩa đệm đưa nhân nhầy trở về vị trí ban đầu và giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép một cách hiệu quả. Đây là phương pháp chữa trị hiện đại, chữa dứt điểm bệnh, hiệu quả được nhiều người tin dùng.

5/Chữa phình đĩa đệm cột sống bằng Đông y

Hiệu quả của Đông y trong điều trị bệnh không có gì để bàn cãi cả, nếu chọn đúng thầy, đúng thuốc thì chỉ sau vài liệu trình sử dụng thuốc sẽ thấy hiệu quả, mà hiệu quả lâu dài ít tái phát.

Một số bài thuốc chữa bệnh mang lại hiệu quả cao đó chính là Độc hoạt tang ký sinh thang, bài thuốc PT5, bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh…

Để biết cách chữa phình đĩa đệm nào phù hợp với bệnh tình của mình, ngoài nhu cầu của bản thân thì mọi người cần trao đổi với bác sĩ để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn một số cách chữa phình đĩa đệm cột sống rất an toàn và hiệu quả rồi, bạn hãy nhanh ghi lại các công thức này phòng khi cần mang ra sử dụng nhé.

Xem tiếp: Top 4 bài tập chữa phồng đĩa đệm từ chuyên gia nên áp dụng ngay

Ngô Tâm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo