Chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền hiệu quả cao

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền cho hiệu quả chữa bệnh vô cùng tốt thậm chí hơn hẳn với phương pháp hiện đại. Nhưng nhiều người vẫn chưa rõ về phương pháp chữa bệnh này. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chung về cách xác định bệnh theo y học cổ truyền cũng như cách chữa bệnh.

Quan điểm của Y học cổ truyền và phương pháp chữa bệnh cũng khác rất nhiều so với Y học hiện đại. Dựa trên những kinh nghiệm lâu năm cùng các bí quyết gia truyền mà việc bắt bệnh và điều trị bằng Y học cổ truyền vô cùng chính xác.

1. Y học cổ truyền xác định nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp do đâu?

Thông thường các bệnh đau nhức xương khớp, sưng đỏ, tê mỏi, viêm khớp dạng thấp y học cổ truyền đều xác định do chứng tí gây ra và bệnh viêm khớp dạng thấp cũng vậy. Cụ thể với 2 nguyên nhân gây ra là do ngoại cảm và nội thương.

  • Ngoại cảm gây viêm khớp dạng thấp

Cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền

Sức đề kháng yếu là nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp

Y học cổ truyền xác định bệnh xảy ra khi các thể phong hàn, thấp xâm nhậm vào cơ thể (khi sức đề kháng kém). Lúc này, chúng có thể gây ra sự rối loạn bên trong cơ thể nhất là chức năng lưu thông khí huyết dẫn đến hiện tượng bị bít tắc lại tại các khớp. Trong trường hợp bị xâm nhập mạnh vào có thể gây ra thể hành tý, thống tý và trước tý.

  • Nội thương gây viêm khớp dạng thấp

Khi ngoại cảm gây bệnh kết hợp thể chất, cơ địa yếu sẽ tạo điều kiện bệnh hoành hành và tiến triển nhanh sau một thời gian sẽ phát bệnh gây tình trạng đau nhức tại các khớp.

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh, quá trình bắt mạch, lương y, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho mọi người. Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng Y học cổ truyền chữa viêm khớp dạng thấp đó chính là các bài thuốc.

2. Bài thuốc cổ truyền chữa viêm khớp dạng thấp

Việc trị bệnh viêm khớp dạng thấp theo phương pháp này sẽ chia thành 2 giai đoạn để phù hợp nhất với tình trạng tiến triển bệnh của mỗi người.

  • Chữa bệnh giai đoạn đầu

Giai đoạn này, người bệnh có triệu chứng đau nhức, tê mỏi, kèm chán ăn, mệt mỏi, có thể sốt…

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền hiệu quả

Bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh hiệu quả

– Lúc này người bệnh có thể áp dụng bài thuốc sau vô cùng công hiệu. Tuy nhiên tùy vào từng người mà thầy thuốc, lương y có thể điều chỉnh vị thuốc và lượng thuốc thích hợp nhất.

– Bài thuốc gồm các thành phần: Đương quy, cam thảo, đại táo, hoàng kỳ, khương hoạt, quế chi, phòng phong, xích thược. Mỗi ngày đem sắc uống 1 thang, sắc làm 3 lần uống trong ngày.

– Tác dụng của bài thuốc này được Y học cổ truyền chỉ ra giúp ôn thông kinh lạc, tán hàn, trừ thấp, khu phong, hành huyết đồng thời giúp nuôi dưỡng phục hồi sụn khớp, mạnh gân cốt…

Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể tham khảo bài thuốc gồm các vị thảo dược quen thuộc với mọi người hơn gồm có: xấu hổ, dây đau xương, kê hyết đằng, ngưu tất, thiện niên kiện, thổ phục linh, dây gắn, hy thiêm.

Với bài thuốc này người bệnh có thể kết hợp với xoa bóp để nâng cao hiệu quả điều trị giảm đau, giảm sưng cũng như khả năng vận động của sụn khớp. Đây được xem là cách chữa viêm khớp dạng thấp trong uống ngoài bóp công hiệu

  • Giai đoạn sau khi bệnh đã nặng hơn

Lúc này, tình trạng bệnh đã nghiêm trọng hơn, mức độ đau nhức vừa dữ dội lại kéo dài, đau nhức nhiều khớp khác nhau khiến người bệnh mất ngủ, chán ăn, suy nhược cơ thể, sốt, nsong đỏ các khớp…

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền tốt không?

Áp dụng cách chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc tại trung tâm cổ truyền

– Bài thuốc này được áp dụng và công hiệu với nhiều người bệnh. Tuy nhiên người bệnh vẫn nên đến các hiệu thuốc, trung tâm, bệnh viện Y học cổ truyền để được bốc thuốc theo liều lượng phù hợp.

– Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp gồm các thành phần như: đỗ trọng, đương quy, độc hoạt, kê huyết đằng, đảng sâm, ngưu tất, kim ngân, hy thiêm, hà thủ ô, quế chi, thục địa, thổ phục linh, xuyên khung, cam thảo.

– Tác dụng trị viêm khớp dạng thấp bằng Y học cổ truyền với bài thuốc này là giúp khu phong, trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, hành huyết, bồi bổ can thận, giảm viêm và phục hồi sụn khớp bị viêm đau…

Có thể thấy việc chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền sẽ mang lại hiệu quả tích cực mà lại an toàn khi tiến hành điều trị lâu dài. Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc, người bệnh có thể tiến hành châm cứu, bấm huyệt kết hợp chế độ dinh dưỡng đảm bảo, vận động hợp lý thì việc cải thiện triệu chứng bệnh chỉ là sớm muộn.

Tìm hiểu: Bệnh viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì để tránh bệnh chuyển nặng?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo