Dầu gió Thái Lan loại nào tốt đang được bán tại Việt Nam?

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại dầu gió, dầu nóng của Thái Lan. Mỗi loại lại có ưu điểm riêng trong đó hai sản phẩm là dầu gió Thái Lan Siang Pure Oil và dầu gió Thái Lan Cheng Cheng, nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng nhất là những người bị đau nhức xương khớp. Để biết loại nào tốt nhất và dầu gió Thái Lan giá bao nhiêu, mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau.

1. Thông tin tổng quan về bệnh đau xương khớp và sử dụng dầu gió trị bệnh

Đau xương khớp là tình trạng phổ biến không chỉ ở nước ta mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đang phải đau đầu vì bệnh lý này. Tình trạng đau xương khớp rất đa dạng đó có thể là đau nhức thông thường hay đau nhức bệnh lý.

Với đau nhức xương khớp thông thường thì lại được chia làm nhiều nguyên nhân, đau do chấn thương, va đập; đau do tuổi tác, lão hoá; đau do thay đổi thời tiết; đau do làm việc nặng quá sức; do ít vận động…

Đau xương khớp do bệnh lý cũng vô cùng đa dạng, đau do bệnh viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hoá khớp, cột sống; thoát vị đĩa đệm; gai xương…

Dầu gió Thái Lan chữa đau xương khớp

Đau xương khớp xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau

Chính vì vậy, nếu một ngày bạn bị đau nhức xương khớp thì cũng đừng quá lo lắng mà hãy tìm nguyên nhân và đi khám điều trị sớm. Phương pháp điều trị bệnh sẽ căn cứ vào nguyên nhân thông thường hay bệnh lý gây ra. Bên cạnh đó, tuỳ vào mức độ đau nhức và các triệu chứng đi kèm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài các loại thuốc điều trị thì sử dụng dầu nóng, dầu gió xoa bóp giảm đau nhức chính là cách mà nhiều người nghĩ đến và áp dụng đầu tiên. Chính vì thế trong mỗi gia đình luôn có một lọ dầu gió để phòng khi đau nhức xương khớp xảy ra thì dùng để bôi.

Do nhu cầu lớn vì vậy hầu hết các nước đều tự sản xuất dầu gió để sử dụng, mỗi loại được chiết xuất từ các thành phần khác nhau chính vì thế hiệu quả cũng khác. Với những sản phẩm tốt sẽ được người dân tin tưởng lựa chọn sử dụng. Không chỉ sản phẩm trong nước mà rất nhiều loại dầu gió, dầu nóng ở các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… được nhập khẩu vào nước ta.

Hiện các loại dầu nóng Thái Lan đang được sử dụng rất nhiều tại nước ta nhưng đâu là loại dầu tốt nhất. Để biết câu trả lời mọi người hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây.

2. Dầu gió Thái Lan loại nào tốt?

Dưới đây là 2 loại dầu gió xoa bóp giảm đau xương khớp của Thái Lan đang được ưa chuộng tại Việt Nam, mỗi loại đều có ưu điểm riêng chính vì thế để nói đâu là sản phẩm của Thái Lan tốt nhất thì không ai có thể chắc chắn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn để biết mình có phù hợp với loại dầu nào hay không.

  • Dầu gió Thái Lan Siang Pure Oil

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Bartram Chemical của Thái Lan, một trong những hãng sản xuất dược phẩm chuyên về sức khoẻ được người dân Thái Lan tin tưởng và đánh giá cao.

Dầu gió Siang Pure Oil có dung tích khác nhau, lọ 3cc/ml; 7cc/ml, 25cc/ml có màu đỏ được tạo nên bởi các thành phần: Menthol, Peppermint Oil, Camphor, Cinnamon, Clove và chất màu.

# Công dụng của sản phẩm này

Dầu gió Thái Lan được sử dụng cho người bệnh viêm nhức xương khớp do chấn thương, va chạm trực tiếp gây bầm tín trên da, trật khớp, tình trạng đau nhức cơ và bắp do làm việc quá sức.

– Cải thiện tình trạng đau lưng, thấp khớp, bong gân…

– Ngoài tác dụng với xương khớp, dầu gió Dầu gió Thái Lan Siang Pure Oil còn được sử dụng để giữa ấm cơ thể nhất là khi bị cảm lạnh.

– Giúp tinh thần thoải mái hơn nhờ hương thơm từ dầu, giảm đau nhức đầu, hooa mắt, chóng mặt.

– Dùng trong trường hợp bị côn trùng cắn ngứa, sưng tấy có thể sử dụng.

Dầu gió Thái Lan Siang Pure Oil

Hình ảnh dầu gió Siang Pure Oil của Thái

# Cách sử dụng đúng cách

Đây là dầu nóng chính vì thế, không phải mọi người có thể tuỳ ý sử dụng bất cứ khi nào. Cách sử dụng dụng tốt nhất chính là tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ và dùng theo tờ hướng dẫn.

Mỗi ngày người bị đau xương khớp, bầm tím có thể thoa từ 3 – 4 lần, lỗi lần chỉ sử dụng với lượng nhất định, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây nóng khó chịu và ảnh hưởng đến cả vùng khớp bị tổn thương.

Trong trường hợp bị chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu có thể dùng để hít ngửi hoặc thoa một ít lên vùng thái dương, gan bàn chân trong trường hợp bị cảm lạnh.

Sản phẩm này chỉ sử dụng bôi ngoài da tuyệt đối không uống. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản sản phẩm là dưới 30ᵒC.

# Dầu gió Thái LanSiang Pure Oil giá bao nhiêu?

Tuỳ vào dung tích sản phẩm mà giá cả có thể khác nhau. Hiện giá bán cho 1 lọ dầu nóng Siang Pure Oil 3cc được bán với giá khoảng 20.000 VNĐ/ lọ; loại 7cc được bán với giá 40.000 VNĐ/lọ; loại 25cc được bán với giá 90.000 VNĐ/lọ.

  • Dầu gió Thái Lan Cheng Cheng

Đây cũng là loại dầu vô cùng thông dụng ở Thái Lan, được sản xuất và phân phối bởi Kiatthavee enterprise Co…, Lt của Thái Lan. Hiện dầu gió Cheng Cheng cũng được nhiều người Việt sử dụng một phần bởi giá thành hợp lý, một phần khác là có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau ngoài điều trị đau nhức xương khớp.

Thành phần chính của loại dầu gió Thái Lan này đó chính là tinh chất khuynh diệp cũng nhiều dược liệu khác. Chính vì thế, sản phẩm này có mùi thơm tự nhiên và rất dễ chịu.

Điểm đặc biệt dầu gió Cheng Cheng đó chính là được thiết kế có bi lăn trong giúp tăng khả năng tiếp xúc, lấy được lượng dầu vừa phải, đồng thời không lo bị tràn, đổ ra ngoài.

# Công dụng của dầu gió Thái Lan có bi lăn Cheng Cheng

– Tác dụng chính của dầu gió này chính là giảm đau nhức xương khớp do chấn thương, bong gân, đau lưng, đau bả vai, thấp khớp.

– Cải thiện tình trạng cảm cúm, nhiễm lạnh, đau đầu, chóng mặt.

– Trị đau bụng, chuột rút, dịu vết côn trùng cắn.

– Giúp làm dịu cơn đau cơ, bắp do tập luyện, làm việc quá sức.

>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí bài thuốc Nam từ thảo dược đặc trị đau khớp gối cực kỳ công hiệu

Dầu gió Thái Lan Cheng Cheng

Dầu gió Cheng Cheng giảm đau tức thì

# Cách sử dụng

Sử dụng dầu gió Thái Lan Cheng Cheng cũng giống như dầu Siang Pure Oil, tuy là dầu gió nhưng không phải dùng thế nào cũng được.

Liều lượng dùng đúng nhất đó là lăn rồi thoa lên phần khớp, bắp, cơ bị đau nhức khoảng 3 – 4 lần/ngày. Nếu vẫn muốn sử dụng thêm, cách an toàn và tốt nhất chính là hỏi ý kiến bác sĩ tránh lạm dụng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Với những người mệt mỏi, bị say xe, chóng mặt, trúng gió, cảm mạo thì chỉ cần ngửi cũng giúp tinh thần, cơ thể thoải mái hơn.

Hiện một lọ dầu gió Cheng Cheng 5ml được bán trên thị trường với giá 30.000 – 35.000 VNĐ/lọ.

3. Những điều cần lưu ý khi sử dụng dầu gió Thái Lan

Việc sử dụng dầu gió sai cách, sai mục đích có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc chính vì thế mọi người hãy lưu ý những điều sau đây để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

– Trước hết, mọi người cần phải chắc chắn mình không bị dị ứng, mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của dầu gió.

– Dầu gió chỉ để bôi ngoài da tuyệt đối không được uống, trong trường hợp uống phải nếu không sớm xử lý, loại bỏ lượng dầu này có thể gây ngộ độc.

– Việc sử dụng quá nhiều, quá thường xuyên có thể dẫn đến nhờ và giảm tác dụng cho những lần sử dụng kế tiếp.

– Không dùng cho những đối tượng trẻ dưới 2 tuổi, phụ nữ có thai

Dầu gió chỉ hiệu quả với những cơn đau nhức thông thường còn trường hợp đau xương khớp do bệnh lý nếu muốn điều trị hiệu quả phải dùng thuốc, kết hợp với các bài tập phục hồi chức năng, châm cứu, và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Trên đây là thông tin về hai loại dầu gió Thái Lan đang được nhiều người Việt sử dụng và cho phản hồi tốt. Tuy nhiên, mọi người hãy xem thêm các loại dầu gió của những nước khác để biết loại nào thực sự tốt và phù hợp với tình trạng đau nhức xương khớp của mình hoặc người thân.

Đừng bỏ lỡ: Trị dứt điểm bệnh đau khớp háng với bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Tâm sự độc giả: 5 năm chữa đau khớp háng không bằng vài tháng dùng thuốc của Đỗ Minh Đường

Tìm hiểu thêm: Nguy cơ mắc bệnh viêm khớp ở mọi lứa tuổi – Đừng lo đã có quả dâu tằm trị bệnh

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo