Đau khớp kiêng ăn gì? Xem ngay những đồ ăn, thức uống ĐẠI KỴ với bệnh xương khớp

Đau khớp kiêng ăn gì là điều vô cùng quan trọng đối với người bệnh trong cả quá trình điều trị bệnh tuy nhiên lại rất ít người chú ý đến vấn đề này. Vậy bị đau khớp không nên ăn gì, uống gì giúp việc chữa trị mang lại kết quả?

Nên đọc:

>> Đau xương khớp nên ăn gì? Danh sách 9 thực phẩm và món ăn tốt nhất

>> Những món ăn ngon chữa đau khớp bằng khoai sọ bà nội trợ không nên bỏ qua

Đau khớp kiêng ăn gì? Những thực phẩm cần kiêng kỵ người bệnh đau khớp cần biết

Đau khớp nên kiêng ăn gì? Đau khớp không nên ăn gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Bởi thực phẩm có thể là tác nhân khiến tình trạng đau nhức xương khớp càng thêm nghiêm trọng. Dưới đây là danh sách những thực phẩm người bị đau khớp cần hạn chế tối đa để giảm triệu chứng bệnh.

Bị au khớp kiêng ăn gì?

Không nên ăn gì khi bị đau xương khớp?

1/ Đau khớp kiêng ăn gì? Nhóm thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tại sao người bị đau khớp không nên ăn thực phẩm chứa dầu mỡ. Nguyên nhân là do chất béo không hề tốt cho cơ thể nhất là người bị bệnh bởi chúng khiến cơ thể phải gia tăng công suất làm việc. Bên cạnh đó ăn nhiều chất béo còn khiến cơ thể tăng cân, tăng lượng cholesterol trong máu khiến tình trạng đau nhức xương khớp càng trở nên nghiêm trọng hơn.

2/ Nhóm đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến sẵn như lạp xương, xúc xích, đồ đóng hộp, ăn liền… những thực phẩm này cũng nằm trong danh sách đại kỵ với người bị đau xương khớp. Bởi chúng khiến lượng lipit trong máu tăng cao gây ảnh hưởng xấu hiện vùng bị tổn thương từ đó đau nhức, viêm sưng khớp tăng.

3/ Đau khớp không nên ăn gì? Đồ ăn mặn

Người bị đau xương khớp nếu có sở thích ăn mặn thì nên giảm ngay lượng muối xuống. Bởi ăn mặn sẽ làm mất đi canxi trong xương khớp từ đó thích đẩy bệnh đau khớp thêm nặng nề và khó điều trị hơn. Ngoài thói quen ăn mặn thì những thực phẩm khác như đồ khô, đồ uối chua, tẩm ướp cũng chứa lượng muối không tốt cho sức khỏe người bị đau khớp.

Đau khớp kiêng ăn gì - Đồ ăn mặn, nhiều muối

Ăn quá mặn sẽ khiến tình trạng khớp thêm nghiêm trọng hơn

4/ Thực phẩm chứa acid oxalic

Acid oxalic được biết đến có nhiều trong một số loại củ quả như củ cải, việt quất, mận… tưởng chừng loại thực phẩm này sẽ tốt nhưng không hề. Nếu người bị đau xương khớp ăn quá nhiều có thể khiến cơn đau gia tăng, ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Do đó đau xương khớp kiêng ăn gì, thực phẩm giàu axit oxalic chắc chắn góp mặt.

Ngoài những nhóm thực phẩm trên thì bột mì, ngô (bắp)…người bệnh xương khớp cũng nên hạn chế sử dụng.

Bị đau xương khớp không nên uống gì?

Câu hỏi đau khớp kiêng ăn gì đã có câu trả lời nhưng bệnh này không nên uống gì cũng là điều cần lưu tâm.

Bên cạnh thực phẩm, đồ ăn thì các loại đồ uống không tốt cho sức khỏe, xương khớp người bị đau xương khớp cũng cần phải hạn chế. Các bác sĩ xương khớp khuyên người bệnh tránh xa những loại đồ uống sau:

1/ Cà phê

Cà phê nằm trong danh sách đau khớp kiêng ăn gì, uống gì. Bởi cà phê chứa caffeine mà chất này khiến cho tình trạng viêm đau xương khớp tồi tệ hơn nếu dùng quá nhiều.

2/ Soda, đồ uống có ga

Đây được xem là kẻ thù của xương khớp. Bởi nước có ga chứa nhiều đường và acid photphoric cả 2 chất này đều khiến lượng canxi trong xương khớp bị mất đi, đào thải ra ngoài. Do đó mà bệnh đau xương khớp sẽ nghiêm trọng hơn, nguy cơ gãy xương khớp cũng gia tăng. Chính vì thế có thích uống đến mức nào người bệnh đau khớp cũng phải hãm lại ngay.

Đau khớp kiêng ăn gì, uống gì?

Đau khớp kiêng ăn gì, uống gì cần phải nắm trong lòng bàn tay

3/ Rượu, bia, đồ uống chứa cồn

Đồ uống chứa có sẽ khiến khả năng hấp thu canxi và nhiều chất cần thiết khác của cơ thể bệnh nhân đau khớp giảm hẳn. Đồng thời chúng còn khiến xương khớp gia tăng sức ép, dùng thuốc điều trị không còn hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến tình trạng bệnh đau khớp và quá trình điều trị. Nó là con dao 2 lưỡi nếu người bệnh biết cách sử dụng sẽ mang lại tác dụng tốt còn nếu không sẽ tự gây tổn thương cho chính mình.

Qua những thông tin trên hi vọng mọi người đã biết đau khớp kiêng ăn gì để tránh làm ảnh hưởng đến bệnh. Kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ để sớm hết đau mỏi xương khớp.

ĐỌC THÊM:

3 cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

6 cây thuốc Nam là “tiên dược” chữa bệnh đau nhức xương khớp ít ai ngờ đến!

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo