Đâu mới là cách tốt nhất trị dứt điểm tình trạng đau phía sau đầu gối?

Một hiện tượng mà nhiều người không lý giải được đó chính là đau phía sau đầu gối. Đây không phải là tình trạng hiếm gặp tuy nhiên nhiều người lại không biết lý do nào gây ra bệnh. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích nhất về hiện tượng đau phía sau đầu gối để mọi người sớm nhận biết và có cách khắc phục khi bệnh xảy ra.

1. Đau phía sau đầu gối là biểu hiện của bệnh gì?

Đầu gối bị đau do nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và cả nguyên nhân bệnh lý, trong khi đó, đau phía sau đầu gối lại hiếm gặp hơn và chủ yếu do bệnh lý gây ra gồm bệnh viêm khớp hay viêm gân đầu gối.

Đau phía sau sau đầu gối có nguy hiểm không?

Đau phía sau đầu gối hình thành do nhiều bệnh lý về xương khớp

  • Viêm khớp

Viêm khớp xảy ra chủ yếu do sự bào mòn sụn khớp, bị thoái hóa sau một thời gian dài. Ban đầu chỉ là những cơn đau sụn khớp dần có thể dẫn đến viêm sưng từ đó dẫn đến đau sau đầu gối.

  • Viêm gân đầu gối

Do tổn thương trong quá trình tập luyện, chơi thể thao bị chấn thương dẫn đến gân cơ, dây chằng bị rách, đứt, bị viêm sưng, lâu ngày không chữa trị dẫn đến đau phía sau đầu gối và đau khớp gối. Các gân bị viêm là viêm cơ chân ngỗng, viêm gân cơ từ đầu đùi hoặc là viêm gân bánh chè. Tùy vào mức độ bệnh mà có có xử lý khác nhau để giảm đau phía sau đầu gối.

  • Tràn dịch khớp

Hiện tượng tràn dịch khớp thường xảy ra do chấn thương va chạm khiến lượng dịch khớp gối không kiểm soát được tràn ra ngoài dẫn đến sưng ở phía trên và đau ở phía sau đầu gối.

  • Viêm bao hoạt dịch

Bệnh lý này xảy ra chủ yếu là do sự lặp đi lặp lại của túi hoạt dịch quanh khớp. Khi nó bị tổn thương và tiếp tục lặp lại các hoạt động trên thì khiến cho bao hoạt dịch bị tổn thương, nhiễm khuẩn từ đó bị viêm nhiễm gây sưng đau đầu gối và phía sau đầu gối.

2. Nhận biết dấu hiệu đau phía sau đầu gối

Cũng giống như đau khớp gối, khi bị đau phía sau đầu gối người bệnh thường gặp phải các dấu hiệu dễ dàng nhận biết sau:

Biến chứng đau phía sau đầu gối

Từ các biểu hiện thông thường đau phía sau đầu gối có thể biến chứng nặng nề nếu không được điều trị

– Bị đau kéo dài nhiều giờ ở phái sau đầu gối hay cả khớp gối. Cơn đau càng nặng và dữ dội hơn theo những bước chuyển động của khớp đặc biệt là khi người bệnh căng cơ pphias sau do tập luyện hay chơi các môn thể thao đòi hỏi sự di chuyển nhiều.

– Càng cử động khớp gối thì càng đau nhiều, khi về đêm cơn đau có thể bất chợt xuất hiện và phá vỡ giấc ngủ của bạn.

– Cả phía sau lẫn phía trước đầu gối đều bị xưng nhức khó chịu, chạm vào thấy nóng ran.

– Khi di chuyển nhất là leo cầu thang người bệnh có thể nghe thấy tiếng kêu lạo xạo trong xương.

– Hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng khiến người bệnh không thể co duỗi chân bình thường. Bên cạnh đó, khi trời mưa ẩm, chuyển lạnh thì cơn đau nhức cũng râm ran xuất hiện khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt, làm việc.

– Người mệt mỏi, kèm theo sốt nhẹ hoặc suy nhược cơ thể khi tình trạng viêm sưng xảy ra.

– Đặc biệt khi muốn ngồi xuống thì cơn đau khiến người bệnh phải nhăn mặt và không thể tiếp tục thực hiện nữa bởi khi đó dây chằng và các cơ gân co lại, chèn ép theo tư thế gập gối.

Việc nhận biết dấu hiệu bệnh đau khớp gối rất đơn giản nhưng nhiều người lại thờ ở cho đó là bình thường bởi ít khi nhắc tới đau phía sau đầu gối. Chính vì thế mà khiến tình trạng bệnh này càng nặng hơn và biến chứng nguy hiểm dẫn đến teo cơ, biến dạng khớp.

3. Cách khắc phục tình trạng đau phía sau đầu gối

Khi bị đau sau đầu gối, người bệnh cần phải tìm cách xử lý kịp thời để tránh những ảnh hưởng lâu dài do bệnh gây ra.

Điều đầu tiên người bệnh cần phải chú ý đó chính là đi thăm khám càng sớm càng tốt. Với những bệnh liên quan đến xương khớp nhất là đầu gối người bệnh không nên thờ ơ mà cần phải chủ động điều trị từ giai đoạn đầu. Dù triệu chứng đó không đáng kể nhưng khi nó lặp đi lặp lại nhiều lần thì đó là điều bất thường cần phải xem xét.

  • Điều trị đau khớp gối bằng thuốc Tây y

– Điều trị bằng thuốc Tây y thường là lựa chọn đầu tiên của người bệnh. Vì cách chữa bệnh này khá phổ biến, thuốc lại dễ tìm mua và dễ sử dụng.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính bảo tồn lại rất dễ khiến bệnh tái phát vì chỉ điều tị phần ngọn chứ không trị dứt điểm tận gốc. Hơn nữa, nếu bạn tự ý dùng thuốc mà không theo chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ dễ gặp nhiều tác dụng phụ không đáng có, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

  • Chữa trị an toàn bằng vật lý trị liệu

Một số bệnh nhân không muốn sống chung với thuốc thì lựa chọn chữa bệnh đau phía sau đầu gối bằng vật lý trị liệu. Bao gồm thực hiện các bài tập phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ, áp dụng châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp.

Xem ngay: Bài tập vật lý trị liệu sau mổ dây chằng gối giúp người bệnh mau hồi phục

Cải thiện tình trạng đau phía sau đầu gối

Điều trị bằng vật lý trị liệu chỉ là giải pháp mang tính tạm thời

Liệu pháp này giúp bạn thư giãn gân cốt, giảm đau tức thì. Nhưng để đạt được hiệu quả lâu dài thì bạn phải thực hiện thường xuyên, định kỳ, nếu không các cơn đau sẽ vẫn tái phát trở lại chứ không biến mất hoàn toàn.

Như vậy, với thông tin về cách chữa đau phía sau đầu gối hiệu quả như trên, thì bạn nên nhanh chóng áp dụng để chữa bệnh kịp thời, đưa lại tác dụng như mong muốn, tránh để lâu khiến bệnh biến chứng nguy hiểm hơn.

Đọc thêm: Tổng hợp các phương pháp chữa đau khớp gối dứt điểm

Bạn đọc quan tâm: Chi phí điều trị bệnh đau khớp gối tại nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Có thể bạn chưa biết: Làm sao để mua thuốc chữa đau khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường?

Bình luận (1)

  1. Nhuyễn thi ngo says: Trả lời

    Bị đau sau khớp gối

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo