Nấu loại quả này lấy nước, Tết này vui vẻ đón xuân không lo khổ sở vì đau khớp gối

Với hiệu quả nhanh chóng, bài thuốc dân gian chữa đau khớp gối bằng cà tím đã có “tuổi thọ” rất lâu đời và được nhiều người ưa chuộng. Tết nguyên đán 2018 đang đến gần, nếu ai đang bị căn bệnh đau khớp gối hành hạ thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng phương pháp này ngay từ hôm nay. Càng chữa bệnh sớm, bạn càng có thêm thời gian được vui vẻ đón xuân cùng gia đình.

Đau khớp gối hiện không còn là căn bệnh quá xa lạ với mọi người bởi lẽ sức tấn công của nó ngày càng mạnh mẽ và đang có xu hướng trẻ hóa đối tượng mắc bệnh. Nếu như trước đây bệnh chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi thì giờ đây nó không chừa một ai, kể cả thanh thiếu niên hay phụ nữ mang thai. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây là một dấu hiệu lâm sàng cảnh báo mọi người về nhiều căn bệnh xương khớp nguy hiểm như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối…

Ở người già, bệnh thường xuất hiện do vấn đề tuổi tác, quá trình lão hóa, hay hiện tượng loãng xương. Trong khi đó, nguyên nhân đau khớp gối ở người trẻ tuổi chủ yếu là do chấn thương, béo phì thừa cân. Còn bà bầu, việc thay đổi cân nặng, nội tiết tố cũng là yếu tố tác động khiến bệnh đau khớp gối được hình thành.

Những triệu chứng của bệnh đau khớp gối

Đa số những người bị đau khớp gối đều có các triệu chứng như:

– Xuất hiện các cơn đau

Triệu chứng đầu tiên của căn bệnh xương khớp này chính là sự xuất hiện của các cơn đau. Ban đầu, người bệnh chỉ bị những trận đau âm ỉ, nhưng càng về sau, một khi bệnh đã trở nặng thì cơn đau sẽ tăng dần mức độ. Cơn đau có thể xuất hiện về đêm khiến người bệnh thường xuyên phải tỉnh giấc để xoa bóp xung quanh vùng khớp gối, điều đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ và kéo theo rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe.

Các hoạt động bật nhảy, leo cầu thang, ngồi một lúc quá lâu hoặc đi lại nhiều cũng khiến cơn đau khớp gối tăng lên. Những lúc như vậy, người bệnh cảm thấy vô cùng khổ sở và khó chịu. Thậm chí, không ít người đã phải sử dụng đến thuốc giảm đau để xoa dịu bớt cơn đau.

Xem tiếp: Những triệu chứng đau khớp gối mà người bệnh không thể xem thường

chữa đau khớp gối bằng cà tím

Đau khớp gối hiện không còn là căn bệnh quá xa lạ với mọi người bởi lẽ sức tấn công của nó ngày càng mạnh mẽ và đang có xu hướng trẻ hóa đối tượng mắc bệnh.

– Cứng khớp

Hầu hết những người bị đau khớp gối đều nhận thấy triệu chứng này vào mỗi buổi sáng khi vừa tỉnh dậy. Theo đó, bạn không thể duỗi chân hoặc co chân để bước xuống giường mà phải ngồi lại một lúc để xoa bóp, massage thì khớp chân mới giãn ra, khi ấy bạn mới có thể đi lại được bình thường.

Lí giải về điều này, các chuyên gia cho biết, sau một đêm dài các dịch khớp bị giảm nên không đủ để tiết chất hoạt dịch bôi trơn sụn khớp, chính vì thế mới dẫn đến tình trạng cứng khớp vào sáng sớm hôm sau. Hiện tượng này đặc biệt đúng đối với người cao tuổi.

– Khó khăn khi đi lại

Các cơn đau âm ỉ kéo đài cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bị bệnh về khớp gối gặp nhiều khó khăn khi đi lại. Bởi khi bệnh trở nặng, chỉ cần một sự cử động cho dù là nhẹ nhàng đến đâu cũng khiến khớp gối bị đau nhức. Không ít trường hợp người bệnh một khi đã ngồi xuống thì rất khó có thể đứng lên được hay không thể thực hiện hoạt động lên xuống cầu thang. Những lúc như vậy, người bệnh thường cảm thấy mình không khác gì một người bị tàn phế.

– Tình trạng sưng viêm đầu gối

Tình trạng sưng viêm đầu gối có thể là dấu hiệu cho thấy bệnh của bạn đã ngày một nặng. Thậm chí nó có thể cảnh báo bạn về một căn bệnh xương khớp nguy hiểm khác như thoái hóa khớp, viêm nhiễm. Lúc này, mọi người không nên chủ quan và xem thường bệnh, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ ngay lập tức.

Chữa đau khớp gối bằng cà tím nhanh chóng, hiệu quả bất ngờ

Tác dụng của cà tím

Cà tím là một trong những thực phẩm quá đỗi quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Được biết, cà tím rất giàu vitamin B, chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, chính vì thế giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, các sắc tố màu tím sẫm ở loại thực phẩm này cũng là nguồn dinh dưỡng rất tốt giúp bảo vệ các tế bào và phòng tránh nhiều căn bệnh khác nhau.

Theo y học cổ truyền, cà tím tính hàn, có vị ngọt nên được dân gian sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các bệnh về xương khớp như phong thấp hay điển hình là đau khớp gối.

Có thể bạn quan tâm: Chữa đau khớp gối bằng thảo dược đơn giản dễ làm

chữa đau khớp gối bằng cà tím như thế nào

Cà tím là một trong những thực phẩm quá đỗi quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam

Cách chữa đau khớp gối bằng cà tím

Để chữa đau khớp gối bằng cà tím, các bạn hãy:

Chuẩn bị:

– 1 – 2 quả cà tím

– Nước lọc

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch cà tím bằng nước, có thể ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất

Bước 2: Thái cà tím thành từng miếng. Bạn có thể thái theo hình dạng vuông, tròn hay dài miễn sao là không quá nhỏ

chữa đau khớp gối bằng cà tím như thế nào cho tốt

Bước 3: Cho nước lọc vào nồi nước đun sôi

Bước 4: Sau khi nước sôi, bạn thả tất cả số cà tím vừa thái vào, đậy nắp lại và đun trong vài phút rồi tắt bếp

chữa đau khớp gối bằng cà tím ra sao

Bước 5: Để ngâm cà tím trong nồi nước đến khi nước nguội hoàn toàn

chữa đau khớp gối bằng cà tím như thế nào cho hiệu quả

Bước 6: Sau cùng bạn hãy lọc bỏ phần xác cà tím và giữ lại phần nước

Cách dùng:

– Với số nước cà tím thu được, bạn hãy chắt vào chai thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh

– Bạn chia đều số nước thành 3 phần để uống vào vào ba bữa sáng, trưa, tối khi bụng đói hoàn toàn (khi chưa ăn gì).

– Bạn có thể dùng nước cà tím để trộn với dầu ô liu tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt để thoa bên ngoài da. Để hỗn hợp phát huy tác dụng tốt nhất, bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh và dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên chỗ đau khớp và dùng băng gạc quấn lại để giữ ấm là được.

– Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng kết hợp cả cách uống nước cà tím và thoa hỗn hợp cà tím lên vùng khớp bị đau sẽ mang lại cho bạn kết quả khả quan chỉ sau vài ngày. Bạn hãy lặp lại quá trình này trong vòng 4 tuần rồi ngừng một thời gian chứ không nên dùng quá nhiều.

Với hiệu quả nhanh chóng, bài thuốc dân gian điều trị đau khớp gối bằng cà tím đã có “tuổi thọ” rất lâu đời và được nhiều người ưa chuộng. Tết nguyên đán 2018 đang đến gần, nếu ai đang bị căn bệnh đau khớp gối hành hạ thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng phương pháp này ngay từ hôm nay. Càng chữa bệnh sớm, bạn càng có thêm thời gian được vui vẻ đón xuân cùng gia đình.

Tuy nhiên nếu bệnh nặng và sau một thời gian chữa bằng cà tím không có tiến triển gì, người bệnh nên tìm đến phòng khám càng sớm càng tốt để bệnh không chuyển sang đoạn mạn tính.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi kiểm tra bệnh ở đâu thì chúng tôi xin mách bạn địa chỉ nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường ở SN 37A, ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.

Bài thuốc gia truyền của nhà thuốc đông y dòng họ Đỗ Minh Đường là một trong số những bài thuốc trị đau khớp gối hiệu quả nhất hiện nay, đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi sự dày vò của những cơn đau đớn dai dẳng.

Sở dĩ bài thuốc đem lại hiệu quả điều trị dứt điểm là nhờ sự kết hợp của 4 bài thuốc: Thuốc đặc trị bệnh đau khớp gối; thuốc hoạt huyết bổ thận; thuốc bổ gan giải độc; thuốc kiện tỳ ích tràng. Các nguyên liệu chính trong bài thuốc đều là 100% thảo dược quý trong thiên nhiên. Đặc biệt, bài thuốc được chính lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phát triển và tối ưu hoá với thể trạng con người trong môi trường hiện nay.

Đừng bỏ lỡ: Cây dây đau xương chữa đau đầu gối như thế nào?

 Thanh Loan (TH)
 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo