Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì và cách điều trị thế nào tốt?

Xin hỏi đau thắt lưng bên trái là bệnh gì và làm thế nào để điều trị tình trạng đau nhức này? Tôi năm nay 50 tuổi. Gần đây tôi thường có triệu chứng đau vùng thắt lưng bên trái khiến tôi rất khó chịu, mệt mỏi, nhiều khi không cử động được. Tôi rất lo lắng không biết do đâu gây ra. Rất mong nhận được lời giải đáp của chuyên mục. Xin cảm ơn! (Nguyễn Hương – Hà Nội)

Xem ngay:

>> 5 nguyên nhân gây đau thắt lưng vào buổi sáng và hướng điều trị

>> Cúi xuống bị đau lưng – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục 

Cảm ơn chị Hương đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục. Đau thắt lưng bên trái là bệnh xương khớp nhiều người mắc phải, tình trạng này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Song vì trong câu hỏi chị không nêu rõ các triệu chứng nên chúng tôi không thể đưa ra nhận định cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một vài thông tin về triệu chứng đau ở thắt lưng bên trái, mời chị tham khảo.

1. Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì?

Tình trạng đau mỏi thắt lưng bên trái có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là:

Hiện tượng đau thắt lưng bên trái do bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là hiện tượng đĩa đệm vì một nguyên nhân nào đó mà bị lệch ra khỏi vị trí bên trong đốt sống lưng và chèn ép lên các dây thần kinh ở vùng thắt lưng, làm xuất hiện cơn đau vùng thắt lưng, đau ngang thắt lưng bên trái.

Rất nhiều người bị đau thắt lưng bên trái

Đau dưới thắt lưng bên trái là triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Nếu đĩa đệm đè ép vào dây thần kinh bên trái thì sẽ làm xuất hiện triệu chứng đau thắt lưng bên trái lan xuống mông và ngược lại, nếu chèn ép lên dây thần kinh phải sẽ khiến người bệnh đau thắt lưng bên phải.

Nguyên nhân của bệnh thường là do: Tuổi cao, lao động quá sức, chấn thương cột sống…. Nếu không điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng trong đó nguy hiểm nhất là bại liệt vĩnh viễn. Do vậy, khi phát hiện triệu chứng đau vùng thắt lưng phía sau bên trái lan xuống chân, bệnh nhân cần sớm đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Đau thắt lưng bên trái do bệnh gai cột sống

Gai cột sống là tình trạng xương chồi lên thân đốt sống hoặc các dây chằng quanh khớp, có khi là cả đĩa sụn. Phần gai cột sống chèn ép lên các dây thần kinh gây ra các cơn đau cục bộ. Cơn đau thường lan rộng theo chiều hướng từ thắt lưng xuống phần mông hông, đùi, bắp chân và ngón chân.

 Bệnh gai cột sống cũng là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng bên trái

Bệnh gai cột sống cũng là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng bên trái

Đặc điểm của những cơn đau này là bệnh nhân thường thấy đau một nửa ngườibên phải hoặcbên trái. Vì thế mà một số người sẽ nhận thấy đau thắt lưng trái, số khác sẽ thấy đau thắt lưng phải.

Đau thắt lưng bên trái do thận hư

Thận hư cũng là bệnh khá phổ biến và ngày càng gia tăng trong cuộc sống ngày nay. Bệnh có nhiều triệu chứng khác nhau trong đó dấu hiệu đau vùng thắt lưng bên trái là điển hình nhất.

Như vậy có thể thấy rằng, đau nhức lưng bên trái là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý. Để xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và xác định chính xác nguyên nhân.

2. Cách điều trị chứng đau thắt lưng bên trái

Đau thắt lưng bên trái gây ra nhiều ảnh hưởng tới, sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài việc điều trị theo lộ trình của bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể tham khảo những biện pháp hỗ trợ điều trị đau lưng tại nhà sau đây:

– Chườm ấp vùng thắt lưng bị đau với túi nước ấm giúp làm cơn giảm đau nhói thắt lưng bên trái

– Thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục phù hợp với cơ thể để giúp xương dẻo dai, khỏe mạnh phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…

 Rèn luyện cơ thể giúp xương khớp dẻo dai phòng ngừa đau thắt lưng bên trái

 Rèn luyện cơ thể giúp xương khớp dẻo dai phòng ngừa đau thắt lưng bên trái

– Không làm việc quá sức.

– Không chơi thể thao quá sức, cho dù đó là môn thể thao tốt cho sức khỏe.

– Massage nhẹ nhàng vùng thắt lưng bị đau giúp xương được thư giãn sẽ giảm các triệu chứng đau nhức.

– Thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời tránh các thức ăn, đồ uống có thể khiến bệnh nặng hơn như: Đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu, bia, nước có gas…

Mong rằng với những thông tin được cung cấp trên đấy, chị Hương đã hiểu rõ được đau thắt lưng bên trái là bệnh gì và và làm thế nào để giảm các cơn đau. Tuy nhiên, trong trường hợp của chị Hương, tốt nhất chị nên sớm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Đừng bỏ lỡ:

Tổng hợp địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội uy tín

Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo