Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y nhiều người áp dụng

Với người bệnh có nhu cầu điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y hẳn đều mong muốn tìm ra bài thuốc, cách chữa bệnh hiệu quả nhất. Bởi tính chất phương pháp này là điều trị lâu dài, khi đã quyết tâm lựa chọn nếu bỏ ra thời gian dài điều trị mà không khỏi thì thật lãng phí.

Bạn có biết rằng phương pháp chữa bệnh bằng Đông y luôn dựa vào căn nguyên bên trong trên mạch tượng để chẩn đoán và đưa ra phương thức điều trị thích hợp. Dù bằng phương thức nào thì mục đích chính vẫn là lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, đưa tà khí ra ngoài từ đó có thể điều trị lâu dài nhất có thể, giúp phục hồi dần các chức năng của khớp đồng thời phòng ngừa bệnh quay trở lại. Không những vậy, điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y còn rất an toàn không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến xương khớp hay bất cứ cơ quan nào khác kể cả gan và hệ tiêu hóa.

Các cách điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Hiện nay người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng bài thuốc Đông y chữa viêm khớp dạng thấp hay châm cứu chữa viêm khớp dạng thấp đều cho hiệu quả tốt đặc biệt là khi phối hợp 2 phương thức này cùng nhau.

điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y bằng bài thuốc gia truyền

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng các bài thuốc gia truyền

1/Bài thuốc đông y trị viêm khớp dạng thấp

Thành phần trong các bài thuốc chữa bệnh đều có nguồn gốc tự nhiên, ít độc tính mà lại rất tốt cho cơ thể. Hầu hết các bài thuốc Đông y hiện nay có mặt trong các nhà thuốc lớn đều là bài thuốc gia truyền được cải tiến ngày càng phù hợp với người bệnh cũng như hiệu quả chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

Dưới đây là 2 bài thuốc chữa bệnh tốt nhất, an toàn nhất được nhiều người bị viêm khớp dạng thấp áp dụng và cho phản hồi tốt.

  • Bài thuốc Ôn Kinh Quyên Tý Thang gia giảm

Bài thuốc này dành cho người bệnh viêm khớp dạng thấp giai đoạn đầu với triệu chứng đau một hoặc nhiều khớp, đau khi thay đổi thời tiết, sợ lạnh có thể kèm theo sốt, lưỡi nhạt… Tác dụng bài thuốc ôn kinh, tán hàn, trừ thấp

Thành phần gồm các vị:

– Đương quy 20g

– Bán hạ, Dâm dương hoắc, Quế chi mỗi vị 15g

– Lộc hàm thảo, Ô tiêu xà, Phòng phong, Thảo ô, Thổ miết trùng, Xuyên ô mỗi vị 9g

– Cam thảo 5g.

Các vị thuốc, lượng thuốc có thể thay đổi với từng người sao cho hiệu quả nhất và phù hợp nhất . Mỗi ngày đem sắc uống 1 thang chia làm 3 lần uống.

  • Bài thuốc Bạch Hổ Gia Quế Chi Thang gia vị

Những người bị viêm khớp dạng thấp giai đoạn cấp diễn (thể phong thấp nhiệt). Khi đó người bệnh có triệu chứng sưng đỏ tại các khớp, đau khớp khi cử động mạnh, sờ vào cảm thấy nóng tại khớp bị viêm đau, người sốt, tiểu ít, sợ gió, rêu lưỡi vàng mỏng…

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y tốt

Ngạch mễ là thành phần trong bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp gia truyền

Bài thuốc gồm các vị:

– Thạch cao 30g

– Ngạnh mễ 9 – 15g

– Hoàng bá, Quế chi, Tri mẫu, Thương truật mỗi vị 9g

– Nam tinh 6g

– Chích thảo 3g.

Cho tất cả vị thuốc trên vào ấm sắc uống ngày 1 thang, cũng chia làm 3 lần uống. Kiêng trì áp dụng kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

  • Bài thuốc Quế Chi Thược Dược Chi Mẫu Thang gia giảm

Bài thuốc này áp dụng cho người bệnh nặng đã bị tổn thương bên trong với các triệu chứng như các khớp đau, sưng đỏ, cứng khớp và các cử động bị hạn chế, miệng khô, mất ngủ, rêu lưỡi vàng…

Thành phần trong bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp gồm:

– Quế chi 30g

– Bạch thược, Xích thược mỗi vị 20g

– Đương quy, Ô tiêu xà, Thảo ô, Tri mẫu mỗi vị 15g

– Cam thảo, Cương tằm, Địa long, Sinh địa mỗi vị 9g

Lượng thuốc và loại thuốc có thể gia giảm, thay đổi cho phù hợp với thể trạng, cơ địa cũng như mức độ gặp phải bệnh mỗi ngày. Sử dụng 1 thang thuốc/ngày và sắc uống 3 lần, sử dụng đều đặn theo phác đồ để mang lại hiệu quả lâu dài.

2/Châm cứu chữa viêm khớp dạng thấp

Châm cứu điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Phương pháp châm cứu chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Một phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y nữa được nhắc đến chính là châm cứu. Chỉ bằng những cây kim châm đông y chuyên dụng cùng tay nghề, sự hiểu biết của người thực hiện về các huyệt vị là có thể áp dụng chữa bệnh.

– Hiệu quả thực sự của châm cứu cũng đã được nhiều nghiên cứu tại các nước lớn chỉ ra có hiệu quả thực sự tốt và đã ứng dụng ngay tại những nước này.

– Các thực hiện: khi xác định vị trí đau viêm khớp, lương y, kỹ thuật viên sẽ dùng kim châm tác động lên các huyệt vị xung quanh để tác động một cách có chủ đích vào khớp này. Khi đó không chỉ giúp giảm đau tại chỗ mà còn giúp giãn cơ, lưu thông khí huyết, tăng cường dinh dưỡng bổ sung tại sụn khớp đồng thời có tác dụng toàn thân. Chính vì thế mà có thể chữa viêm khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả cao.

Do cơ thể người có rất nhiều huyệt vị, nên khi bị đau tại khớp nào thì người thực hiện châm cứu sẽ tác động vào đó để cải thiện dần và phục hồi sụn khớp bị tổn thương.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y là phương pháp an toàn, đảm bảo hiệu quả do đó nếu muốn chữa bệnh lâu dài thì hãy lựa chọn phương pháp này thay cho Tây y và các phương pháp khác. Tuy nhiên người bệnh cũng cần biết để việc điều trị bằng Đông y hiệu quả không chỉ uống thuốc hay châm cứu là xong mà còn phải có lối sống lành mạnh, vận động với các bài tập phục hồi cũng như chế độ dinh dưỡng cần bằng.

 Đọc thêm: Bất ngờ với cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hiệu quả

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo