Gạo lứt chữa thoái hóa khớp gối có thật sự hiệu quả như lời đồn?

Gạo lứt chữa thoái hóa khớp gối, bên cạnh các bài thuốc Đông y, đang ngày càng phổ biến và được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Gạo lứt vốn nổi tiếng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đã trở thành một bài thuốc dân gian nổi tiếng. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến công dụng cũng như cách thực hiện các món ăn hay bài thuốc liên quan đến gạo lứt.

1. Sự thật về việc chữa thoái hóa khớp gối bằng gạo lứt

Theo nghiên cứu của các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin K, các chất sterolin và phytosterol. Hàm lượng sterolin và phytosterol cao có trong gạo lứt có công dụng kháng khuẩn và viêm hiệu quả, hệ miễn dịch ngày càng được tăng cường và đặc biệt có thể ngăn chặn được các bệnh về xương khớp. Hơn nữa, vitamin K có trong gạo lức có khả năng tinh lọc canxi trong máu, giúp nuôi dưỡng xương chắc chắn, tránh tình trạng loãng xương thường gặp ở người già.

Những lợi ích trên đây của gạo lứt là rất tuyệt vời đễ hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối, kết hợp với các phương thức điều trị khác như Tây y, Đông y,… Bột gạo lức rang là một trong những “màn biến tấu” từ gạo lứt được cho là dễ sử dụng và đơn giản.

Gạo lứt chữa thoái hóa khớp gối

Gạo lứt có công dụng hiệu quả chữa thoái hóa khớp gối

Đông y cho rằng, gạo lức có công dụng to lớn trong việc kiện tì và ích khí, giúp hệ tiêu hóa hoạt dộng tốt hơn và tăng cường khí lực cho cơ thể. Những người cơ thể mệt mỏi, yếu ớt dùng gạo lức trong thời gain dài sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Gạo lứt còn có công dụng giảm cân cho chị em phụ nữ mà không thiếu chất dinh dưỡng, giảm lượng đường và cholesterol có trong máu, giúp máu tuần hoàn và lưu thông tốt hơn.

Gạo lứt không hoàn toàn trị khỏi bệnh thoái hóa khớp gối mà phải kết hợp cùng với các phương pháp hay liệu pháp trị bệnh khác nhau. Các món ăn liên quan đến gạo lứt cần được bổ sung vào thực đơn của người bị thoái hóa khớp gối.

Đọc thêm: Cẩn thận với các triệu chứng thoái hóa khớp gối

Các cách chế biến gạo lứt để cải thiện triệu chứng thoái hóa khớp gối

 Dưới đây là một số cách chế biến tạo ra món ăn, bài thuốc chữa bệnh từ gạo lứt lại tốt cho sức khỏe của con người.

  • Bột gạo lứt rang

– Cách làm: đem gạo lứt rang trên chảo nóng cho đến khi hạt nở bung. Để nguội sau đó xay gạo lứt rang thành bột, bảo quản trong hộp kín và dùng dần. Lưu ý mỗi lần lam ra một lượng vừa đủ dùng, tránh làm nhiểu ảnh hưởng đến chất lượng và các chất dinh dưỡng trong gạo lứt.

– Cách dùng: mỗi ngày pha 2 muỗng bột gạo lứt với khoảng 200ml nước sôi, để nguội và uống. Mỗi ngày uống 2 lần. Bệnh nhân sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hẳn lên, khớp bớt đau sau 10 ngày uống liên tiếp.

  • Trà gạo lứt

Gạo lứt chữa thoái hóa khớp gối

Trà gạo lứt được ưa chuộng bởi thơm ngon, dễ uống

– Cách làm: gạo lứt đem vo sạch, để ráo nước sau đó đem rang trên chảo nóng, để lửa riu riu và đảo đều tay để không bị cháy gạo. Thấy gạo nở bung, có mùi thơm và hạt gậm đậm màu là chín. Để nguội gạo lứt rang dưới 1 lớp vải phủ. Sau đó, cho phần gạo lứt đã nguội bảo quản trong hộp kín (hộp thủy tinh) có nắp đậy và dùng dần.

– Cách dùng: pha khoảng 2 muỗng gạo lứt rang với nước sôi, cách pha như pha trà và uống. Có thể pha đậm nhạt tùy theo sở thích của người uống.

– Công dụng: điều hòa cơ thể, bổ sung các chất cần thiết và hạn chề sự phát triển của bệnh thoái hóa khớp gối.

Gạo lứt chữa thoái hóa khớp gối tuy không thể chữa khỏi bệnh nhưng cũng giúp hỗ trợ rất nhiều cho người bệnh. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp với các phương pháp điều trị khác nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Xem ngay: Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối đơn giản mà hiệu quả

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Bình luận (23)

  1. Nhật Lệ says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi mua gạo lứt ở chỗ nào vậy, em còn chưa nhìn thấy gạo lứt này bao giờ

    1. VŨ CƯỜNG says: Trả lời

      Tôi còn chưa nghe gạo lứt chữa được xương khớp bao giờ, ai thử qua chưa, có hiệu quả không?

      1. Nam says: Trả lời

        Tôi đã dùng phương pháp này bằng cách đem giã gạo nứt thành bột rồi pha uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2 cốc sau ăn 30p, tôi thấy có tác dụng đấy nhưng chậm lắm,cũng ko biết bao jo mới khỏi đc nữa, tôi nghĩ vẫn phải kết hợp uống thuốc

  2. Nguyễn Hoàng Yên says: Trả lời

    Đây chỉ là phương pháp hỗ trợ làm giảm cơn đau thôi mọi người, vẫn phải kết hợp với thuốc.mình cũng kiên trì làm được 3 tháng, làm thành bột r pha với nước ấm. Lên mạng tìm hiểu có bài thuốc của dòng họ đỗ minh được nhiều ng tin dùng,cũng đến khám và lấy thuốc uống. Tháng đầu uống cũng nản lắm,mà còn bị đau tăng lên khoảng 10 ngày nhưng bác sĩ nói là do công thuốc thôi nên yên tâm uống tiếp,sau 10 ngày thì cơn đau giảm cho đến hết tháng thấy cũng có hiệu quả nên quyết định mua thêm tháng nữa. Đúng là k làm thất vọng, tháng này mới cảm nhận được tác dụng của thuốc. Uống thuốc này cũng giúp mát gan,đấy mọi người, cả thận nữa. Trước mình bị nóng trong lắm, hay tiểu đêm, giờ thì hết rồi. Đầu gối duỗi gập không thấy có tiếng lạo xạo, thời tiết thay đổi k thấy đau. Liệu trình mình dùng là 4 tháng tất cả nhé,giá 2 triệu 4 (1 tháng), thuốc dạng cao chứ k phải thuốc sắc nên rất tiện sử dụng, tiện mang đi làm.

    1. Phương Trịnh says: Trả lời

      Bạn cho mình xin thông tin về nhà thuốc nhé. Mình cảm ơn

  3. Xuân Nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gối 2 năm rồi điều trị tại bệnh viện Việt Đức 3 tháng nhưng hiệu quả chậm lắm, cơn đau vẫn đeo bám dai dẳng. Các con tôi còn tính cho tôi phẫu thuật thay khớp nhân tạo nhưng tôi nghĩ tiếc tiền mà thay khớp k bền, đến 1 thời gian nhất định lại phải thay lại. Phương pháp dùng gạo lứt có cải thiện được chút nào k vậy

    1. Vũ Thị Cúc says: Trả lời

      Trường hợp của chị chắc nặng lắm rồi thì các bác sĩ mới bảo thay khớp chứ dùng gạo lứt sao mà khỏi được, nếu nó hiệu quả vậy nhiều người không phải uống thuốc rồi. mọi người đang bàn với nhau về bài thuốc của dòng họ đỗ minh kìa, chị lên mạng tìm hiểu xem, tôi đang đi tham khảo để chữa cho chồng.

      1. Nguyệt says: Trả lời

        Bài thuốc của dòng họ đó hiệu quả phết mọi người ạ, em uống đến tháng thứ 4 mà đỡ được 70% r đấy. Em kết hợp tập vật lý trị liệu ở đó nữa, thích lắm, làm xong nhẹ nhõm hết người. Thấy mọi người đang loay hoay chưa biết tìm địa chỉ nào nên em chia sẻ lên đây cho mọi người tham khảo thêm

  4. Vũ Thị Huyền says: Trả lời

    Tôi sau 1 lần tai nạn nên khớp gối của tôi giờ yếu lắm, cảm giác khô khớp,có tiếng kêu trong khớp mỗi khi di chuyển,chắc thoái hóa rồi cũng nên. Đứa con gái út của tôi nó hay lên mạng tìm hiểu mấy phương pháp chữa bệnh xương khớp rồi chỉ cho mẹ, tôi vẫn phải kết hợp uống thuốc giảm đau k thì k chịu được,lắm hôm mất ngủ cả đêm,đau chỉ nằm 1 chỗ. Các cụ có mẹo lá mơ lông đem sắc với gừng uống hoặc để xoa bóp chỗ đau mà tôi dùng k cải thiện được gì, rồi ngâm rượu tỏi nữa. Nay thấy bài viết nói dùng gạo nứt thấy cũng nản vì tôi dùng mấy mẹo kia có ăn thua đâu. Ai có bài thuốc nào hay k chỉ cho tôi đi

    1. Trang says: Trả lời

      Uống nhiều thuốc giảm đau hại người lắm bác ơi,toàn kháng sinh thôi,tôi uống 1 thời gian hãi quá phải bỏ. Thuốc tây y cứ dừng là nó tái phát nên tôi đang tìm hiểu về bên đông y, có bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh có vẻ nổi tiếng đấy. Tôi với bác hôm nào đến khám không.

      1. Trần Thị Hoa says: Trả lời

        Điều trị ở đó hết nhiều tiền k các chị, có mất nhiều thời gian k?

  5. Nguyễn Văn Phong says: Trả lời

    Tôi 45 tuổi, thoái hóa khớp gối nhiều năm đi bệnh viện suốt mà mãi vẫn chỉ vậy, bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần mà không điều trị chắc phải thay khớp mất. Tôi ở trong Sài Gòn,ai biết địa chỉ nào quanh đây chữa được bệnh này không,tây y giờ cũng bó tay rồi thì nên theo phương pháp gì đây

    1. Trương Đình Thành says: Trả lời

      https://benhviemxuongkhop.com/kham-xuong-khop-o-dau-tot-tp-hcm-n3544.html có 5 địa chỉ này bác tham khảo đi, có 1 địa chỉ chữa theo đông y đấy, nếu bác k tin tây y nữa thì theo phương pháp đông y này hay này

      1. Nguyễn Văn Phong says: Trả lời

        Tôi nản theo tây y lắm rồi bác ạ, chắc tôi đến địa chỉ bác bảo xem. Cảm ơn bác nhiều nhé.

  6. Vũ Ngọc Anh says: Trả lời

    Mẹ cháu bị tràn dịch khớp gối dùng gạo lứt này có chữa được không ạ,mẹ cháu đã đi hút dịch mấy lần nhưng k hết được. Để lâu sau này có bị thoái hóa không.

  7. Trần Văn Đương says: Trả lời

    Bài thuốc gia truyền của dòng họ ĐỖ MINH rất tốt cho bệnh xương khớp đấy mọi người, chỉ tiếc là có 2 cở sở ở HN và HCM, tôi mong phòng khám suy nghĩ thêm về việc mở thêm cơ sở ví dụ như ở Đà Nẵng quê tôi để tiện cho bệnh nhân đi thăm khám

    1. Nguyễn Thị Mến says: Trả lời

      Anh ơi ở đó có chữa được bệnh thoái hóa khớp gối k,e đang tìm để đưa bố đi chữa

      1. Phùng Hà Đông says: Trả lời

        Phòng khám đmđ nổi tiếng chữa bệnh xương khớp mà nên thoái hóa nào cũng chữa được nhé. Các bác có tuổi hay bị đau nhức xương khớp toàn tìm đến đây điều trị

  8. Tống Khánh Linh says: Trả lời

    Gạo lứt này mua ở đâu thì tốt, dùng bao lâu thì sẽ có tác dụng

    1. Vũ Văn Tường says: Trả lời

      Mình thấy không có tác dụng mấy bạn ơi, chắc phải tìm cách khác

  9. Trương Thị Huyền says: Trả lời

    Tôi đang điều trị bằng thuốc đông y của Dòng họ Đỗ Minh Đường thì có uống được trà gạo lứt không, cái này hỗ trợ được nhiều không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo