Giới thiệu một số bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ

Từ xưa, người dân Việt đã biết tận dụng một số loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên làm bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ. Những bài thuốc này đem lại hiệu quả không hề thua kém so với các phương pháp điều trị hiện đại. Nếu bạn muốn biết đó là những loại dược liệu nào và sử dụng ra sao, hãy tham khảo qua bài viết này nhé.

1. Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tác dụng chữa bệnh mà bạn chưa từng hay biết của một số loài cây xung quanh nhà được chia sẻ sau đây.

  • Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây cỏ xước

Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cỏ xước

Cỏ xước trong chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cây cỏ xước được biết đến như một vị thuốc hàng đầu trong điều trị các bệnh lí liên quan đến xương khớp, tất nhiên bao gồm cả thoái hóa đốt sống cổ. Sử dụng đúng cách bài thuốc từ cỏ xước, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng thần kì từ loại thảo dược này trong quá trình trị liệu thoái hóa.

– Cách thực hiện bài thuốc trị thoái hoá đốt sống cổ từ cỏ xước

Sau khi được rửa sạch, phơi khô, bạn băm nhỏ cỏ xước thành từng khúc rồi đem sao vàng. Sắc cỏ xước để lấy thuốc dùng hằng ngày. Người bệnh nên uống đều đặn từ 1 tháng để thấy rõ hiệu quả từ cỏ xước.

  • Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây trinh nữ

Trinh nữ, còn gọi là cây xấu hổ, cũng là một bài thuốc dân gian trị thoái hóa đốt sống cổ được áp dụng rỗng rãi. Không quá khó tìm loài cây này trong tự nhiên bởi chúng có thể sinh trưởng ngay trong điều kiện sống khắc nghiệt nhất. Đồng thời, hiệu quả mà trinh nữ đem lại cũng không hề thua kém bất kì một dược liệu nào trong thiên nhiên.

Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây trinh nữ

Bài thuốc chữa bệnh thoái hoá đốt sống cổ từ cây trinh nữ cho hiệu quả chữa bệnh tốt

– Cách sử dụng

Tiến hành sử dụng cây trinh nữ trong điều trị giống như bài thuốc uống từ cỏ xước được nêu trên. Người bệnh cần kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất trong chữa trị.

  • Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây ngải cứu

Không thể phủ nhận tác dụng mà ngải cứu đem lại trong quá trình điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Bên cạnh giảm đau, kháng viêm, ngải cứu khi đi vào cơ thể còn giúp cơ thể bồi bổ, khí huyết lưu thông, tác động tốt đến tinh thần người bệnh, hiệu quả trị bệnh cũng từ đó mà tối ưu hơn rất nhiều.

– Cách thực hiện bài thuốc dân gian chữa thoái hoá đốt sống cổ từ ngải cứu

Bên cạnh việc dùng ngải cứu như một nguyên liệu trong bếp ăn hằng ngày, bệnh nhân có thể dùng ngải cứu bằng 2 cách khác nhau: hoặc sắc ngải cứu phơi khô lấy thuốc uống, hoặc giã nát ngải cứu rồi chườm lên vị trí đốt sống cổ bị thoái hóa. Những phương thức trên đều đem lại hiệu quả nhất định trong tiến trình chữa bệnh.

Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây ngải cứu

  • Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

Bài thuốc chữa thoái hoá đốt sống cổ được sử dụng tương tự như cây ngải cứu, lá lốt cũng là một loại thảo dược không thể không nhắc đến khi nói về các bệnh xương khớp, đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ. Với tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, nhiều bệnh nhân xem lá lốt như một loại tiên dược, đồng hành cùng họ trong suốt một chặng đường trị liệu dài, nhằm mục đích dứt điểm hoàn toàn những cơn đau nhức, khó chịu tại các vùng đốt sống cổ bị tổn thương.

Xem chi tiết: Những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt tốt nhất

2. Một số lưu ý khi sử dụng các bài thuốc dân gian trong chữa trị thoái hóa đốt sống cổ

– Kiên trì là một yếu tố cần thiết ở người bệnh trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng các vị thuốc dân gian, bởi những loại thảo dược này không có tác dụng ngay lập tức mà phải trải qua một thời gian dài sử dụng thì hiệu quả mới dần trở nên rõ rệt hơn. Vì vậy, việc lập kế hoạch chữa bệnh lâu dài cùng các vị thuốc trên là hoàn toàn cần thiết.

Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Có thể kết hợp các bài thuốc dân gian lại với nhau

– Thăm khám định kì tại các phòng khám chuyên khoa để nắm rõ quá trình phục hồi khi sử dụng các vị thuốc dân gian. Điều này sẽ cho bạn biết rằng, cơ địa của bạn có thực sự thay đổi khi bạn điều trị bằng con đường dân gian này hay không.

– Có thể sử dụng kết hợp cả 4 loại thảo dược trên trong cùng một bài thuốc điều trị thoái hoá đốt sống cổ với tỉ lệ hợp lí. Bài thuốc tổng hợp này sẽ tối ưu nhất có thể hiệu quả điều trị thoái hóa đốt sống cổ mà bạn hằng mong muốn.

Trên đây là một vài bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ phổ biến mà bạn có thể áp dụng ngay để nhanh chóng dứt điểm tình trạng bệnh tật của mình. Hi vọng sức khỏe của bạn sẽ sớm tiến triển sau một khoảng thời gian nhất định nào đó. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Tổng hợp những bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất

Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo