Hai bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp hiệu quả cao

Phong thấp tuy không phải là bệnh nan y nhưng nó khiến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh khó khăn hơn, lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy có những bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp nào giúp mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị cũng như an toàn cho sức khỏe người bệnh. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Phong thấp hay còn gọi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp rất phổ biến. Bệnh xuất hiện nhiều ở các khớp gây tổn thương các sụn khớp, đầu xương dưới sụn và các màng hoạt dịch. Đây là một chứng bệnh vô cùng nguy hiểm nên cần có cách chữa trị sớm trước khi bệnh chuyển qua giai đoạn mãn tính. Khi sang đến giai đoạn này bệnh nhân có thể bị dính khớp và thậm chí có thể bị teo cơ, bại liệt.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trị bệnh phong thấp, trong đó không ít người đang áp dụng những bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp vô cùng hiệu quả. Vậy phương pháp chữa trị này có hiệu quả thật không và cụ thể các bài thuốc chữa trị như thế nào?

Cần phải đọc: Triệu chứng phong thấp không nên xem thường

bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp bài thuốc

Bệnh phong tê thấp khiến người bệnh đau nhức thường xuyên

Hai bài thuốc Đông y chữa bệnh phong thấp cực kỳ hiệu quả

Phương pháp trị phong thấp bằng Đông y là một trong những cách giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng và còn làm hạn chế các bệnh xương khớp khác có thể xảy ra. Bên cạnh đó còn tránh được tình trạng bị rối loạn tắc nghẽn đường dẫn khí, làm giảm triệu chứng của bệnh phong thấp. Chữa bệnh phong thấp theo đông y có thể có nhiều bài thuốc khác nhau nhưng hai bài thuốc dưới đây là phổ biến và sẽ giúp bạn có hiệu quả cao hơn trong việc chữa trị.

Có nhiều bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp mang hiệu quả cao
Chữa bệnh phong thấp bằng đông y đem lại hiệu quả tích cực

  • Bài thuốc 1

Bài thuốc đông y trị phong tê thấp này gồm một số thành phần như sau:

– 3 quả táo

– 4 gram cam thảo

– Sinh hoàng kỳ, ý dĩ: Mỗi vị 20 gram

– Bạch truật, quế chi, trạch tả, xương truật, bạch thược, tỳ giải: Mỗi vị 12 gram

Cách dùng bài thuốc này khá đơn giản bạn chỉ cần đổ 5 bát nước sau đó sắc thành 3 bát, mỗi bữa trong ngày uống một bát. Tuy nhiên có một lưu ý mà không phải ai cũng biết đó là khi dùng bài thuốc trị phong thấp này bạn cần nhớ không được ăn các loại thịt gà, ngan, vịt hoặc một số hải sản như ốc hến, cái này có thể làm phản tác dụng.

  • Bài thuốc 2

Điều trị bệnh phong thấp bằng đông y theo phương thuốc số 2 này cũng vô cùng vô cùng hiệu quả, đơn giản với nguồn nguyên liệu là các thảo dược có sẵn trong tự nhiên:

– Hà thủ ô, phòng đẳng sâm, sinh địa: Mỗi vị 20 gram

– Cỏ xước, hy thiêm, cốt toái bổ, bồ công anh, huyết đằng: Mỗi vị 12 gram

– Dây đau xương, thiên niên kiện và cốt khí, vòi voi: Mỗi vị 10 gram

Cách sử dụng bài thuốc đông y trị phong thấp này là sau khi có đủ tất cả những nguyên liệu trên hãy đem đun lên với lượng nước là 500ml, đậy kín ấm cho tơi khi lượng nước chỉ còn 150-200ml thì dừng lại. Và mỗi ngày bạn uống lần bằng cách chia đều lượng nước vừa sắc. Dùng liên tục trong khoảng 25-30 ngày thì sẽ có hiệu quả rất cao.

Bạn có thể bài thuốc số 2 này để có thêm một cách chữa bệnh phong thấp tại nhà. Ngoài hai bài thuốc chữa phong thấp bằng đông y này, người bệnh có thể tìm hiểu và áp dụng các bài thuốc dân gian khác. Tuy nhiên, dù với cách điều trị phong thấp bằng đông y, người bệnh cũng cần tham khảo các ý kiến của thầy thuốc cũng như bác sĩ để tránh sai sót, rủi ro trong qua trình pha chế cũng như sử dụng.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây đã giúp độc giả đã biết thêm các bài thuốc đông y chữa bệnh phong thấp để giúp xóa tan đi những cơn đau dai dẳng, nhất là khi mùa đông sắp về.

Đọc thêm: Những bài thuốc ngâm chân trị phong thấp bạn không nên bỏ lỡ

Ngô Thơm

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo