Hướng dẫn cách xoa bóp chữa đau khớp gối cho hiệu quả cao

Mọi thường biết đến cách xoa bóp chữa đau khớp gối bằng tay không với vài động tác day ấn để tác động vào khớp. Bên cạnh đó còn có cách xoa bóp nữa đó là sử dụng thêm một số bài thuốc dân gian để xoa bóp nhằm tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh.

Xoa bóp là dùng lực của bàn tay, ngón tay tác động lên vùng bị đau để cơ bắp được giãn, máu lưu thông tốt hơn từ đó cải thiện các cơn đau nhức do bệnh gây ra. Tác dụng giảm đau của phương pháp xoa bóp không chỉ được Đông y công nhận mà một số nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy hiệu quả tốt từ phương pháp này.

Bạn có biết: Chữa đau khớp gối bằng bấm huyệt có thực sự hiệu quả?

1. Xoa bóp chữa đau khớp gối

Đầu tiên để thực hiện xoa bóp, người bệnh đau khớp gối cần phải nhờ sự hướng dẫn của chuyên gia sau đó dần khi đã quen có thể tự thực hiện tại nhà.

  • Đầu tiên là động tác xát khớp gối

Người bệnh chỉ cần ngồi trên giường sau đó để 2 chân duỗi thẳng, dùng 2 tay ôm lấy 2 khớp gối tiến hành cọ xát từ trên xuống và từ dưới lên một cách nhẹ nhàng đều 20 lần.

Cách xoa bóp chữa đau khớp gối

Tiến hành xoa bóp chữa đau khớp gối tại nhà

  • Tiếp theo là động tác day khớp gối

Cũng vẫn ngồi trên giường và duỗi thẳng 2 chân, nhưng người bệnh lại dùng lòng bàn tay đặt lên bánh chè rồi tiến hành day theo hình vòng tròn cùng chiều kim đồng hồ khi được 20 lần thì day ngược trở lại 20 lần.

  • Động tác miết khớp gối

Tiến hành tư thế ngồi sao cho chân và đùi vuông góc. Đặt 2 ngón tay cái vào đầu gối trước, các ngón còn lại vào khoeo sau, cử động hai ngón tay cái, tiến hành miết vào trong 20 lần thì thực hiện miết ngược ra ngoài 20 lần

  • Vận động khớp gối

Thực hiện tư thế giống động tác miết là ngồi vuông góc (đứng tấn). Dùng hai tay bám vào một khớp gối và co duỗi nhẹ nhàng 20 lần sau đó tiến hành cùng động tác đó với chân còn lại.

Những động tác xoa bóp trên có thể áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau vì nó khá đơn giản, người bệnh có thể tự tập mà không cần nhờ sự hỗ trợ của người khác. Tuy nhiên để hiệu quả hãy nhờ sự tư vấn và thực hiện của chuyên gia từ trước đó để thực hiện đúng tránh tự ý tập trong khi tình trạng khớp bị đau nhức nặng có thể ảnh hưởng đến khớp.

2. Xoa bóp chữa đau khớp gối bằng bài thuốc dân gian

Bên cạnh các động tác trên, người bệnh cũng có thể tiến hành xoa bóp trị đau khớp gối bằng cách dùng các bài thuốc đắp, rượu thuốc để tăng hiệu quả giảm đau. Đây cũng là điều trị đau khớp gối được dân gian áp dụng nhiều.

Bài thuốc xoa bóp chữa đau khớp gối

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên bằng bài thuốc xoa bóp

  • Bài thuốc xoa bóp 1

Người bệnh cần chuẩn bị khoảng 20g hoa đinh hương kết hợp với 10g long não ngâm chung với 250ml cồn 90°, để ở nơi khô ráo trong vòng 1 tuần là có thể sử dụng.

Các xoa bóp: Mỗi lần người bệnh dùng bông tẩm rồi thấm đều lên vùng khớp rồi xoa bóp nhẹ nhằng, mỗi ngày tiến hành xoa bóp 2 lần chỉ vài ngày sau tình trạng đau nhức được cải thiện đáng kể.

  • Bài thuốc xoa bóp 2

Dùng 15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ tươi, 80g rễ chỉ thiên. Các nguyên liệu đem rửa sạch rồi giã nát ngâm trong cồn 90°, sao cho tỉ lệ cồn và thành phần trên 2:1. Ngâm khoảng vài ngày có thể đem ra xoa bóp lên vùng khớp bị đau viêm hàng ngày. Hiệu quả từ bài thuốc xoa bóp này rất tốt vừa giúp giảm đau vừa giúp khớp cử động dễ hơn.

Cùng với xoa bóp, mọi người vẫn phải điều trị bằng thuốc cũng như có chế độ dinh dưỡng thích hợp vận động khoa học thì mới mang lại hiệu quả điều trị tốt.

Trên đây là thông tin về cách xoa bóp chữa đau khớp gối được nhiều người áp dụng. Hy vọng nó sẽ giúp mọi người cải thiện cơn đau nhức và viêm khớp gối của mình và người thân. Chúc bạn khỏe mạnh và thực hiện thành công.

Bạn có nên biết: Xây dựng chế độ dinh dưỡng dành cho người bị đau khớp gối

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo