Khô khớp đến mấy cũng \”chào thua\” bài thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh

Nếu bạn đang bị đau nhói, cứng khớp, cử động phát ra tiếng lạo xạo,… thì khả năng cao bạn đang bị khô khớp, đây là tình trạng thường xuyên xảy ra, nhất là đối với những người cao tuổi, cơ thể dần bị lão hóa. Trường hợp bác Nguyễn Thị Lan (TP Vinh. Nghệ An) cũng vậy và đâu mới chính là cách giúp bác thoát khỏi căn bệnh kinh niên này?

>> Xem thêm: 

12 năm trời chủ quan sống chung với khô khớp cho đến khi…

Là một nhân viên kế toán, công việc hằng ngày của bác Nguyễn Thị Lan là ngồi bàn giấy, nghe có vẻ nhàn hạ nhưng thực tế lại tiềm ẩn nhiều căn bệnh mà giới chuyên môn gọi là “bệnh văn phòng”. Nhớ lại quãng thời gian 12 năm trước, bác Lan kể:

“Tôi gắn bó gần nửa đời người với công việc này và đó cũng là từng ấy thời gian tôi mắc bệnh khô khớp, từ cấp tính chuyển sang kinh niên lúc nào không hay. Ban đầu, chỉ là các cơn mỏi tay, mỏi chân thông thường, sau đó các cơn mỏi mệt dần chuyển sang đau nhói, nhất là khớp khuỷa tay và khớp đầu gối.

Nghĩ là do ngồi lâu nên thỉnh thoảng tôi cũng đứng dậy, vận động, thư giãn. Tình trạng đau mỏi tuy có bớt đi thật nhưng vẫn tái phát thường xuyên.”

khô khớp đau nhức

Công việc nhân viên văn phòng khiến đầu gối bác dần bị đau nhức, co cứng và chuyển sng khô khớp kinh niên

Cũng như bao người khác, bác Lan vẫn chủ quan, cho rằng đây chỉ là triệu chứng nhỏ chứ không phải là bệnh gì to tát. Mãi cho đến khoảng những năm 2006, đợt rét đậm rét hại thì bác phải nghỉ làm vì chân thường xuyên bị co cứng, khớp gối sưng đỏ lên, không thể vận động được, mà dù có đi lại thì cũng phát ra tiếng kêu lạo xạo, gây đau đớn.

Thấy vậy, anh con trai liền đưa bác đi khám tại bệnh viện tỉnh, sau một hồi thăm khám, chụp chiếu Xquang thì các bác sĩ cũng kết luận bác bị khô khớp mãn tính.

Với mong muốn chữa khỏi bệnh nhanh chóng để trở về với công việc và cuộc sống hằng ngày, bác Lan đã đồng ý với liệu pháp uống thuốc đặc trị kèm thực phẩm chức năng, nhằm bổ sung thành phần dịch nhầy, tăng bôi trơn giảm sự cọ xát giữa các khớp.

Bác Lan thật thà chia sẻ: “Mà tiền thuốc chữa khô khớp thì có phải rẻ gì đâu cho cam, mỗi mũi thế tốn hàng trăm nghìn ấy. Vậy mà tôi vẫn phải phụ thuộc và sống chung với nó một thời gian dài. Những lúc công việc quá bận rộn hoặc không tiêm thuốc kịp thời, cơn đau thường tái phát lại, còn đau hơn trước ấy, sức già như tôi sao chịu được.

Cứ điều trị như vậy suốt hơn 1 năm trời, bác chần chừ nửa muốn bỏ cuộc nhưng nửa lại muốn tiếp tục vì muốn chữa cho đến nơi đến chốn, nhưng nếu cứ mãi tốn kém như thế này mà không mang lại hiệu quả gì thì thật là phí phạm.

Cuối cùng, nghĩ là làm, bác dừng điều trị bằng Tây y mà chuyển qua hỏi han đồng nghiệp, họ hàng xem có cách nào chữa khô khớp rẻ mà hiệu quả cao không. Tưởng chừng như sắp đi vào ngõ cụt thì bác nhận được tin vui, người quen đã chữa khỏi bệnh thoái hóa khớp nhờ một nhà thuốc Nam ngoài Hà Nội. Bác Lan nghĩ: “Đến thoái hóa mà còn chữa được thì khô khớp chắc cũng chữa đơn giản.”

Hỏi han thông tin thì được biết đó là nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường tại SN 37A, ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội, sau khi tìm hiểu kỹ càng thông tin  bác quyết định ra Hà Nội thăm khám xem sao.

>>> Xem thêm: Cách chữa khô khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Tìm được bài thuốc “thần” chữa khô khớp và tuổi già viên mãn

Cũng nhờ anh con trai đặt lịch khám qua website nhà thuốc mà bác không phải tốn thời gian chờ đợi, đến ngày giờ hẹn, bác được nhân viên nhà thuốc đón tiếp chu đáo, chỉ dẫn lên phòng lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Lần đầu tiên gặp, bác ấn tượng về một vị lương y có vẻ mặt hiền hậu, nụ cười tươi. Sau khi xem xét phim chụp Xquang của bác Lan, lương y Tuấn tiến hành bắt mạch và nhận định: “Bác mắc bệnh là do cơ thể đang bước vào giai đoạn lão hóa, hormon thay đổi dẫn tới khớp khô, giảm tiết dịch nhờn, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ biến chứng thành thoái hóa.

Hơn nữa, cơ thể bác thuộc tạng người gầy, nóng trong và huyết áp thấp nên cần tránh các vị thuốc gây tăng huyết áp, giảm mỡ máu. Trong đợt điều trị đầu này, bác sẽ sử dụng liệu trình 3 tháng với 3 lọ thuốc kết hợp.”

khô khớp lương y

Lương y Đỗ Minh Tuấn tiến hàng bắt mạch và xác định nguyên nhân gây bệnh trước khi đưa ra liệu trình phù hợp

Cụ thể, lương y Tuấn kê đơn rõ ràng:

  • Thuốc đặc trị bệnh khô khớp

Có tác dụng đẩy lùi tác nhân gây bệnh như phong, hàn, thấp ra khỏi cơ thể. Cung cấp dưỡng chất, giúp tái tạo và sản sinh dịch khớp.

  • Thuốc bổ gan giải độc

Nhằm phục hồi và tăng cường chức năng gan, giải độc cơ thể, giảm trừ viêm nhiễm, sưng tấy tại các ổ khớp.

  • Thuốc kiện tì ích tràng

Muốn cơ thể hấp thu tốt bài thuốc thì hệ tiêu hóa phải hoạt động ổn định. Muốn làm được như vậy thì người bệnh khô khớp phải áp dụng thêm bài thuốc này.

Chính sự áp dụng cùng lúc 3 phương thuốc trong 1 liệu trình đã đưa lại tác dụng trị bệnh tận gốc, kết hợp nâng cao sức khỏe người bệnh, một điều mà các phương pháp khác còn chưa giải quyết được.

khô khớp thuốc cao

Liệu trình bài thuốc chữa khô khớp bao gồm sự kết hợp cùng lúc nhiều bài thuốc, đưa lại hiệu quả trị bệnh toàn diện nhất

Bên cạnh đơn thuốc thì lương y Tuấn còn chỉ dẫn rõ ràng cách sử dụng:

– Vì thuốc chế biến hiện đại theo dạng cao đặc nên mỗi ngày bác chỉ cần hoàn tan cao thuốc vào nước ấm, uống sau bữa ăn chính khoảng 30 phút, mỗi ngày 2 lần.

– Không phải kiêng khem dị ứng với thành phần thuốc vì chủ yếu là thảo dược tự nhiên, lành tính, không lẫn tân dược.

– Bác nên bổ sung ăn các loại thực phẩm giàu khoáng chất như tôm, rong biển, cá, mực,…

– Hạn chế tư thế ngồi xổm hay đi lên xuống cầu thang quá nhiều. Khi phải ngồi lâu làm việc thì nên chọn tư thế đúng, ghế ngồi vừa tầm, không nên thấp hoặc cao quá.

– Khi nghỉ ngơi, không nên bẻ ngón tay để tránh làm tổn thương dây chằng mặt khớp.

Suốt 3 tháng đầu trị bệnh bác Lan kiên trì dùng thuốc và áp dụng đúng lời khuyên của lương y, quả là hiệu quả dễ dàng nhận thấy thật: Các cơn đau nhói giảm dần, khớp không còn sưng cứng vào mỗi sáng, tiếng lạo xạo ở đầu gối cũng biến mất.

Để đảm bảo bệnh khỏi hoàn toàn, sau liệu trình thứ nhất bác Lan chủ động liên lạc và được hướng dẫn dùng liệu trình cuối để dần ổn định sức khỏe. Lần này bác không cần ra Hà Nội vì nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã gửi thuốc về tận nhà bác theo đường bưu điện, giúp bác tiết kiệm được một khoản tiền đi lại.

Tính ra đã 3 năm kể từ khi biết tới bài thuốc chữa khô khớp này, sức khỏe bác Lan không những hồi phục mà còn xuân sắc hơn nhiều. Dù bây giờ đã nghỉ hưu nhưng bác vẫn còn rất yêu nghề, thỉnh thoảng lên họp hội hưu trí ai cũng khen bác trẻ ra và vui tươi hơn trước.

Những lúc như thế bác chỉ biết cảm ơn bài thuốc “thần” và cơ duyên giúp bác biết đến vị thầy thuốc “mát tay” Đỗ Minh Tuấn.

Đây chính là phương thuốc giúp bác Nguyễn Thị Lan thoát khỏi căn bệnh khô khớp kinh niên. Nếu bạn cũng mong muốn chữa khỏi bệnh và có được cuộc sống viên mãn thì hãy nhanh chóng thăm khám và lắng nghe lời khuyên của chuyên gia nhà thuốc, liên hệ ngay tại:

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hoàng Nguyên (t/h)

Xem thêm

>> Nghệ sĩ Xuân Hinh livestream chia sẻ đơn vị khám, chữa thoái hóa đốt sống cổ uy tín

>> Giá 1 liệu trình thuốc chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường bao nhiêu?

>> Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp hiệu quả cao chỉ sau thời gian ngắn

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo